Chapter 1

31 11 3
                                    


How will you tell to someone that you love him?

"Hope you notice that i love you. Stop being manhid please."

I wrote a letter for him. That's the only way to make him feel that i love him. But that's not enough right? Pero anong magagawa ko? Wala.

Everytime na mag uuwian and wala si Hash, Pumupunta ako sa desk niya para mailagay doon ang letter na isinusulat ko.By the way,he's not my classmate.But he's my bestfried's classmate and he's our bestfriend kaya close ako sakanya.

Gyana knows that i am Hashler's secret admirer.

"Cal!Nailagay mo na ba?" sabi ni Gyana kaya pumunta na ako sakanya ng matapos kong mailagay sa desk ni Hash ang sulat

Ganun ang routine namin pag uwian.
Mag papaiwan siya sa room nila at sasabihing hinihintay ako dun which is true naman.Hinihintay niya ko at kapag wala nang tao dun ko nilalagay yung letter para kay Hashler.Nag kikita naman kaming tatlo after class kase yung last 2 subjects ni Hash ay napupunta sa training niya.

Alam kong napapansin ni Hashler ang mga letter ko dahil ang sabi ni Gyana ay itinatago agad ni Hashler sa bag niya yung mga sulat.Hindi nga lang namin sure kung binabasa niya ba iyun.

Pero yung thought na sa bag niya yun inilalagay at hindi sa basurahan ay masaya na ako.

Nakilala ko si Gyana Sofia Lomirin ngang highschool kami.Classmates kami noong 2nd year and hindi namin inaasahan na mas magiging close pa kami hanggang ngayon na 4th year na.Pero sad to say,hindi kami classmate ngayong year kung kailan last year na nang highschool.Okay lang naman kase nasa kanan lang naman ng room namin yung room nila.

Hashler Miguel Javier is transferee.
Childhood Bestfriends sila ni Gyana.
Lagi siyang nakwekwento sakin ni Gy noon at nung pumasok na siya dito ay nako!Crush ng bayan sis!Andami kong kaagaw.Well,Nakaka bonding ko siya araw araw kaya i know na hindi niya mahahalata na ako ang nag bibigay ng letters sa kanya.

Lumabas na kami ni Gyana ng room nila at nag mamadaling bumaba dahil anong oras na.

"Wala bang gagamit ng room niyo ngayon?"tanong ko kay Gyana dahil mahirap na no!Baka iba pa makakuha nung letter na para kay Hash ngayon.

"Wala naman kase kung meron man sasabihin naman samin yun para di kami mag iwan ng gamit" sagot ni Gy.Minsan kase may ibang mga seniors na humihiram ng room

Dumiretso kami sa McDo dahil lunch na kase at di pa kami kumakain.
Inorder na rin namin si Hash ng pag kain niya.

"Hush are you busy? Hindi ka ba sasabay ngayon?"

Tinawagan ko na dahil may training siya ngayon at baka tapos na para makasabay na siyang kumain samin ngayon.

"Hey Cal! What's Up?"

He didn't answer if he's busy or not.

"I'm fine.I'm asking you if you're busy or not"

Actually,hindi talaga mahahalata na may gusto ako kay Hash.Lalo na kung manhid na gaya niya.

Only Gyana and my other bestfriend knows about it.

"Hmm, I'm in a middle of a date right now"sabi niya at hindi ako nakasagot kaya tinanong ako ni Gyana kung bakit

"May date daw"sabi ko kay Gyana at muling kinausap si Hashler

"Oh, Sino naman yang ka date mo?You're so madaya!Hindi ka man lang nag yaya"
sabi ko na nang aasar.

Ako rin naasar na.


Why Is It So Hard To Say?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon