#1

118 13 0
                                    

Phòng của Akashi có một chiếc gương rất lớn.

Bởi vì muốn mọi thứ luôn phải hoàn mỹ, nên cậu phải dùng một chiếc gương đủ rộng để có thể nhìn được toàn bộ cơ thể mình.

Lần đầu tiên Akashi nhìn thấy ảnh phản chiếu của mình trong gương mỉm cười là hồi còn ở Teiko, sau trận one-on-one với Murasakibara. Cậu chớp mắt vài cái, thầm nghĩ có lẽ ảo giác là hậu quả của tập luyện quá sức, rồi thả mình xuống nệm. Và từ đó cũng không có chuyện gì xảy ra nữa, cho đến tối nay, khi cậu về nhà sau trận đấu thua Seirin.

Akashi liên tục dụi mắt, bóng người trong gương vẫn treo trên miệng một nụ cười ma quái, mơ hồ còn đưa tay về phía cậu. 

Cậu ôm đầu, gục xuống cạnh giường. Và cũng không còn nghĩ đây là một ảo giác xuất hiện sau khi cậu kiệt sức vì trận chung kết.

--

Đội trưởng đã không đến tập luyện hai ngày rồi.

Nói đúng ra thì, trong câu lạc bộ bóng rổ Akashi không gây được nhiều thiện cảm. Mọi người có thể nể sợ và không dám chống đối mệnh lệnh của cậu, bởi cậu chưa từng phạm bất cứ sai lầm nào, nhưng còn yêu mến thì không. Bỏ tập không báo lí do, đó sẽ là cái cớ hoàn hảo để mọi người yêu cầu truất quyền đội trưởng. 

Chỉ có mấy người đội tuyển chính thức là lo lắng.

Kuroko đã vô cùng ngạc nhiên khi Mibuchi lại đến tận Seirin tìm cậu.

"Em xin lỗi, nhưng bọn em biết chỉ là địa chỉ nhà cũ của Akashi-kun ở Tokyo hồi sơ trung. Khi cậu ấy chuyển đến Kyoto, bọn em cũng không liên lạc nhiều."

"Vậy à..." - Mibuchi thở dài, vẻ mệt mỏi lộ rõ - "Hai ngày rồi, điện thoại không gọi được, gửi mail cũng không thấy trả lời, chẳng biết Sei-chan đi đâu nữa, bọn anh sắp điên mất rồi đây."

Kuroko đang ôm Nigou, cậu giấu mấy ngón tay đang khẽ run lên vào lớp lông mềm mại.

"Em hiểu rồi, em sẽ liên lạc với những người khác nữa ạ."

Nhưng Akashi chẳng đến gặp ai trong số họ, kể cả Midorima. Kuroko xin nghỉ tập luyện, đi đến tất cả những nơi mà cậu nghĩ Akashi có thể đến, tiệm sách ưa thích hồi sơ trung, quán cafe bọn họ thường đến sau giờ học, cả cửa hàng tiện lợi có món súp đậu hũ nữa; trong khi đó, bên Rakuzan đang cố gắng bảo vệ quyền đội trưởng cho Akashi.

Đến ngày thứ tư, Kuroko chợt nghĩ đến một nơi.

Câu lạc bộ bóng rổ trường sơ trung Teiko.

Kuroko dùng hết sức mà chạy, thậm chí cậu còn nghĩ hình như trong lúc huấn luyện cậu cũng không chạy được như vậy. Trời đã chập choạng tối, nếu không nhanh, câu lạc bộ sẽ nghỉ mất.

"Xin lỗi, cho hỏi..." - Cậu tựa vào tường phòng tập nhóm A, cố điều chỉnh lại hơi thở - "Akashi-kun, à, ý tôi là đội trưởng của thế hệ kì tích ấy, có đến đây lần nào không?"

--

"Akashi-senpai đến huấn luyện cho tụi em mấy ngày nay, nhưng anh ấy vừa về rồi ạ."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 24, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Fanfic] [KnB] MirrorNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ