PROLOUGE

1 0 2
                                    


Harlyx P.O.V

" Ano na naman itong nabalitaan kong binenta mo ang bodyguard mo ha inosenteng babae ay ginagawan mo ng katarantaduhan?!!" sigaw ni Dad. Psh. Kasalanan rin naman niya kung titigilan niya ang pag-papatakbo sa Cortez Mafià hindi ko kakailanganin ng bodyguard.

I just rolled my eyes at him ano pa bang bago lagi naman niya akong sinisigawan tuwing malalaman niyang may ginawa akong kagaguhan sa mga bodyguard kong babae.

Hinihintay ko lang naman siyang mapagod sa paghahanap ng bagong bodyguard na babae.

"Pagod na akong hanapan kapa ng babaeng bodyguard kung ano anong kapahamakan ang ginagawa mo sa kanila Harlyx tao rin sila at hindi robot ah! Hindi ka pupwedeng lumabas hangga't hindi ko sinasabi. Harlyx Elizabeth Cortez you're GROUNDED!!"

Padabog akong umakyat sa kwarto ko, sa wakas naman at napagod na siya mag-hanap ng walang kwentang bodyguard.

Are you curious about what I did to my ex bodyguard, binenta ko lang naman siya sa isang matandang lalaki sa isang bar na pinuntahan namin.

I think she's having fun na with the old hug. I wish him luck na lang kung sakaling may mabuo. I want to be a ninang.^_^

Geez. I think I'll spend my one week or more with my precious gadget— What??!!  "No gadget for you miss" sabi ni dad at kinuha ang phone, laptap, game console, ipad, ex-box at ang ipod ko my goodness.

Napa-tili na lang ako sa inis paglabas niya with my gadgets. Ano naman ang gagawin ko ngayon I feel lifeless without those things.

Agh! First day ko pa lang ang boring na. Luminga linga ako sa paligid ng lwarto ko at nahagip ng mat ko ang art materials ko.

Actually before wala akong pake sa mga gadget I spend my days painting beautiful places for her I love showing her masterpieces I makes.

But I stopped when she left me tinapon ko rin ang ibang mga gawa ko dahil It reminds me of her. Tuwing nakikita ko ang mga ngayon my emotions always burst out she is my life before pero nung nawala soya nawala narin ang isang parte ng pagkatao ko.

I guess I have no choice yun nalang ang pwede kong gawin sa ngayon.

Inayos ko ang mga materials at nag-simula ng mag-pinta sa isang whole illustration board.
Nag-paint ako ng dalawang babae na nasa gitna ng forest at napapalibutan ng fireflies.

I smiled to my work na unti-unti ng nagkakaroon ng kulay. Parang nakaraan lang kasama ko siyang mag-paint habang nagtatawanan pero ngayon ay wala na siya.

After one week —

Kakatapos ko lang sa pang lima kong artwork ng may kumatok sa kwarto ko.

" Come in" sabi ko at pumasok sa kwarto ko si mommy. " Anak, pinapatawag ka na ng daddy m— you paint after 2 years you paint again. I'm sure Cortn—" I cut her words.

"Don't mention her mom" sabi ko at bumaba na kami sa sala I saw a man standing on his side.

Halata mong galing ito sa isang mayaman na pamilya sumisigaw ng kayamanan ang kanyang tindig but his blue eyes caught my attention it was like a deep water nakakalunod.

" Harlyx. " father's voice brought me back to reality. Kaya napadako ang mata kong nagtatanong kung sino tong lalaking katabi niya.

" Hindi na ako mag-papa ligoy ligoy pa. He is Damon Froser one of my great assasin in Cortèz Mafià......and Harlyx new body guard."

AN: Enjoy reading.

Lovealots









My Arrogant BodyguardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon