One: Drunk

6 4 0
                                    

Kingston's POV

I am standing at the veranda of the bar that we are in. Lumabas muna ako to get some fresh air. If you're gonna ask bakit may veranda? It's because the bar is located at the rooftop ng condo kung saan nakatira ang kaibigan ko, which is siya ding nag mamay-ari ng bar. Their family owns the condominium building too.

Kababalik ko lang mula Australia kaya nag decide kaming magkakaibigan to have a night out.

I deeply inhaled then exhaled while my eyes are closed.
I missed this place.

"King! What are you doing out there? Tumatakas ka ba sa party sa loob?!" napamulat ako at nilingon yung pinanggalingan ng sigaw. It was my friend Simon, the bar owner.

I walked towards him at inakbayan siya, yung akbay na parang nananakal "Nagpahangin lang ako saglit. Anong tumatakas? Are you saying na KJ ako ha?" I said habang papasok na uli kami at mas hinihigpitan pa yung  pagkaka akbay ko sa kanya.

"Hey man it hurts!" he said habang tinatap niya yung braso ko na naka akbay sa kanya. "Wala akong sinabing KJ ka ah, ikaw nagsabi niyan" he laughed and so did I. Tinanggal ko na din ang pagkaka akbay ko sa kanya nang makapasok kami dahil mukhang nahihirapan na nga siya. Hahaha sorry man!

Loud music at malilikot na ilaw ang sumalubong sa amin pagkapasok, we are now walking towards our table. Bale anim kami sa table. Me, Simon, Clint, Red at dalawang babae na naka upo sa lap nila Red at Clint.

"Yow bro! Where have you been?" Clint asked while the girl on his lap is kissing his neck.

I smirked habang umiiling because of the scene before answering, "Lumanghap lang ng fresh air sa labas"

"At dahil nakalanghap ka na ng semi- fresh air ng Pinas at para sa pagbabalik mo! Hala sige! Magpakasaya lang tayo! CHEERS! HAHAHA!" Red said na sa tono niy ay halata mong nakainom na. Nakataas din ang baso niya ng alak while saying those words.

"CHEERS!" Tinaas na din namin ang mga baso namin for toast and the real party started.

•••••••
Sophie's POV

It's my cousin Clariz's birthday today, that's why we are here, getting wasted and partying all we want.

Kanina pa kami umiinom and I must say na lasing na ako, umiikot na ang paningin ko and the fact na maingay dito at dahil sa ilaw ay mas nakakadagdag iyon sa hilo ko.

I was about to fall asleep kaso niyugyog ako ng bitchesa kong pinsan,

"Hey what are you doing?! Sleeping at a party eh?" Clariz asked while pouring a shot on my glass.

"I'm really sleepy, Oh my God! The world is freakin' spinning!" I said while trying to open my eyes.

"No sleeping you weakling! Come on drink this! Shot! Shot! Shot!" she said habang inaabot sakin yung glass na nilagyan niya. Pati mga kasama namin sa table ay nakikisigaw ng shot.

"No ayoko na talaga!" I said habang kinikumpas ko yung kmay ko as a sign of No. But then mapilit talaga sila, they keep shouting for me to take a shot at dahil na din sa kakulitan ni Clariz ay kinuha ko yung shot glass ko.

"Okay! Okay! Last ko na talaga to!" I said then I covered my eyes before drinking everything that's in my glass.

"WOOHOO!" They shouted habang ako naman ay napahiga sa sofa na kinauupuan namin and ready to fall asleep. But then they just won't let me.

"Sophie ano ba yan! What are you doing? Tayo diyan dali!" Sera said, she's one of our friends. She's pulling me up para bumalik sa pagkakaupo. I shrugged her hands and said "Eto na nga eh!"

The Bachelor's Bachelorette (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon