CHAPTER ONE

1 0 0
                                    

        Dedicated to @Dream_titania

---

Nightmare

Pain.

One thing i feel right now,is pain.

Sakit, galing sa pagtakbo ko ng malayo.
Pilit akong tumatayo galing sa pagkakadapa,Napatingin ako sa mga paa kung may sugat.Umagos ang dugo mula dito,napapikit ako ng mariin sa sakit na dulot nito,pinipigilang umiyak.

I didn't know where I am!
I didn't know,what i am doin' in this dark forest.At hindi ko din alam, kung bakit ako tumatakbo.All my life, i like being in the dark.

Pero sa mga oras na ito ay takot ang nararamdaman ko. I look around when i heard a steps,like someone is walking towards my direction.Tumayo ako kahit mahihirapan at masakit ang dumudugong mga paa ko.I need get out of this place!

Paulit-ulit akong nadadapa at natatalisod sa malalaking ugat ng puno,pero hindi ko ininda ang sakit na nararamdaman.Mas lalong lumalakas ang mga yapak na naririnig ko,patunay na mas malapit na ang kung sino man saakin.

Ramdam na ramdam ko na ang pagod,Gustong-gusto ko ng sumuko,pero hindi ako maaaring huminto.Naiiyak na ako halos maihi na ako sa takot!

Tumitingin ako sa likod ko,pinapanood kung may sumusunod,bagamat naririnig ko ang mga yapak, wala akong nakikitang kahit ano,kundi ang mga naglalakihang puno!Damn it.Unti-unting gumagapang ang takot saking sistema,naiiyak nadin ako,hindi malaman kung saan paparoon.Isang kaluskos ang narinig ko na dahilan ng paghinto ko,luminga ako sa kinaroroonan ng kaluskos.Pilit na nilalabanan ang takot.

"S-sinong n-nandyan?"ramdam ko ang pangiginig ng aking boses."M-may tao ba dyan?!"naiiyak kong sigaw.

Ngunit walang sumasagot!Ipagpapatuloy ko na sana ang pagtakbo,nang bigla 'kong mabangga ang isang bulto,natumba ako sa pagkagulat,bahagyang tumama ang pwetan sa ugat ng malaking puno napayuko ako sa sakit na naramdaman,Ngunit agad na nabaling ang paningin ko sa bultong nasaharapan ko!
Kailangan ko ng tulong nya para makaalis ako sa lugar na to!

Bubuksan ko na sana ang bibig ko para magsalita ngunit natikom ng makita ko ang buong itsura ng taong nasa harap ko.A man on his black outfit,thick eyebrows,long eyelashes,pointed nose,perfect jaw,reddish lips...red eyes with his long fangs...

Red eyes.

Long fangs.

Para akong binuhusan ng napakalamig na tubig,nangiginig ang kamay.I'm sweating bullets too. Natukod ko ang aking dalawang kamay sa aking likod habang umaatras,nanglalaki ang mata at nangiginig sa takot.

How could it be?

He was watching me darkly.Like he's a predator and i'm his prey.
Sinimulan nyang humakbang at ako naman ay umatras,takot sa kung ano ang maaari nyang magawa.

"H-huwag kang lalapit!"sigaw ko dito.

Imbes na tumigil ay mas lalo syang humakbang palapit saakin!Agad kong dinampot ang isang bato at agad na binato sa kanya,tumama ito sa dibdib nya ngunit hindi man lang nya ininda,ni hindi sya nasaktan!

Akmang babatuhin ko sya ulit ngunit, nabitawan ko agad ng makitang nasa harapan ko na sya sa isang iglap!He was
looking into my eyes directly.His bloodshot eyes,was scanning my whole face,i see him licking his lower lip,revealing his long fangs.Nakita kong bumaba ang mga titig nya sa leeg ko.Na mas lalong nagpadagdag ng kaba ko,halos hindi ako makahinga ng naramdaman ang mainit na kamay nyang dumapo sa pisngi ko,hinahawi ang mga luhang umaagos.

Naipikit ko ng mariin ang aking mga mata ng maramdaman ang hininga nya sa leeg ko,It gives me shiver down to my spine.Napaawang ang mga labi ko.

"You always smell good gwynevere,i was craving for you,for a long time"he whispered.Halos mahimatay ako sa kaba at kung anu-ano pang emosyon na nararamdaman.His husky,deep voice gives me a goosebumps,Gusto kong sumigaw ngunit walang lumalabas na boses sa aking bibig,literal na hindi ako makagalaw.

Hindi ko maidilat ang aking mga mata ng maramdaman ang dila nya sa aking leeg.He's licking my neck,like owning his own teritory.I felt something on my stomach,because of his suddenly move.
Gustuhin ko man syang itulak ngunit naliliyo ako panunukso ng dila nya.

Nag-iinit ang katawan ko sa hindi malamang dahilan,mababaliw na yata ako,kung hindi ko lang naramdaman ang isang matulis na bagay na bumaon sa leeg ko,ang sakit ay agad na dumaloy sa buong sistema ko,ang kiliting nararamdaman kanina ay napalitan ng sakit,ramdam na ramdam ko kung paano nya sipsipin ang dugo ko,tila uhaw na hayop.Halos hindi na ako makahinga at nandidilim na ang paningin ko,

Napamulat ako at habol ang hiningang napahawak sa dibdib.Nilagay ko ang dalawang kamay ko sa aking mukha at pilit na pinapakalma ang sarili.

Bangungot.

Bangungot na naman,ang paulit-ulit na nararanasan ko tuwing bilog ang buwan.Isang lalaki na may matatalas na ngipin at malalamig na pulang mata.Paulit-ulit lamang ang senaryo.At tila lahat ng pangyayari ay totoo maging ang sakit at takot.

Nang kumalma na ako ay agad akong bumangon sa aking higaan at binuksan anh bintana.

Hindi ko alam kung ano ang pinapahiwatig ng bangungot na iyon.Ang tanging nararamdaman ko lamang ay matinding takot,takot na kahit minsan ay hindi ko pa nararanasan.

Napabuntong hininga na lamang ako at isinantabi ang bagay na iyon.

"It was just a nightmare gwyn,just...a nightmare and nothing else,stop being paranoid"i whispered,assuring myself.

Yeah,it was just a nightmare...
Just a simple nightmare...

I hope so.

*********************
Sachilabs_Me: Sabi nila kapag madalas mo daw napapaniginapan ang isang tao ay maaaring miss ka na nya o gusto ka na nyang makita!Wait totoo ba yan?HAHAH.so kung patay na papaniginipan mo gusto ka na din niyang sumama ka sa kaniya kasi miss kana nya at gusto kana niya makita?HALA!HAHAH JK.

Thanks for reading!
<3

SWEET BLOOD (FANG SERIES #1)Where stories live. Discover now