Chapter 01

0 0 0
                                    

Madaling lumipas ang mga araw and today? Everyone is busy preparing for our incoming intramurals. Kami nang kagrupo ko ang na assign sa mga tshirts para sa intramuals. Ang iba sa chants, at ang iba sa decoration. Halos lahat ata ng studyante excited, and syempre kasama ako dun.

"So what's the plan? Sino ang bibili ng mga tshirts sa city?" tanong ko sa ka grupo ko.

"My parents are strict, for sure hindi ako papayagan nun." Ani ni Patrick.

"Ako rin"

"Ah, ako rin, Aki."

I just sighed. Mukhang ako nalang siguro ang pupunta.

"Oh sege, ako nalang---"

"Wait, hindi mo pa ako tinatanong kung papayagan ako ah?" tsk. Epal talaga tong lalaking to sa buhay ko. Feeling close amp.

"Wala akong pakialam sayo Ranz, kaya ako nalang ang pupunta." Sabi ko't sinulaat na ang budget.

"Ma'am ayaw akong isama ni Aki, ayaw niyang tumulong ako" agad ko siyang pinandilatan ng mata. Sumbungero!

Agad lumapit si Ma'am Ann sa amin.

"Aki, bakit?" tanong niya, ngumiti lang ako kay Ma'am at sinagot.

"A-ah Ma'am, Ranz is just joking, diba Ranz?" ngumisi siya at tumango kay Ma'am at nagpeace sign.

Nang maka alis si Ma'am agad ko siyang sinamaan ng tingin sa lalong ikinangisi niya.

"Sumbungero!" sabi ko sa kanya at bumaling sa ginagawa kong budget.

And then the ring rangs hudyat na tapos na ang klase. Akmang tatayo na ako ng pinigilan ako ni Ranz.

"Anong problema mo ha?" sinamaan ko siyang tingin. Kahit kelan epal.

"So kalian tayo pupunta ng City?" tanong niya.

"Sa Sabado, Mr. 8 am, see me in waiting shed, ayaw kong pinaghihintay kaya kapag lumagpas ka dun, I will leave you." Sagot ko na siyang ikinatango niya.

"Okay, Madam." He smiled at akmang tatalikod na ako ng bumaba ang kamay niya sa kamay ko.

Dug dug Dug dug.

Sht. Here it goes again. Agad akong napatingin sa kamay naming na magkahawak at may naramdaman akong kuryente galling ditto kaya't agad ko itong binitawan.

"Nice. Ang lambot ng kamay mo" he said at nilagpasan ako. Napagtanto ko ang sinabi niya na siyang ikinasama ng tingin ko.

"You, Jerk" sigaw ko sa kanya na ikinatingin niya, he smirked.

"You look bothered, women" he said and winked.

Dug dug Dug dug.

No way. It's just nothing, diba? Oo nothing. Hindi ko nga to nararamdaman kay Harris sa kanya pa kaya? KAhit Angel ang mukha niya, wala akong balak dun. Yuckies.

"Aki?" agad akong bumalik sa realidad ng may tumawag sa akin.

"O, Harris?" nginitian ko ito.

"You look bothered, are you okay?" he asked, agad bumalik sa isipan ko ang senaryo kanina.

"A-ah o-oo naman, hehe." Sht bat ako nauutal? Huhu ano ba nangyayari sakin.

"Kamusta ang plano?" he asked.

"Well okay naman, medyo stressful pero kering keri lang" di ko winala ang ngiti habang kausap ko si Harris, I still admire him.

"Mukhang napalitan mo na ako ha?" agad akong nagulat sa sinabi niya.

"A-ano? Sinong may sabi? Idol parin kita no, and kahit and lalaking yun hindi papalit sayo, asa lang siya." Agad kong sabi.

"Sinong lalaki?" saka ko panapagtanto ang nasabi ko, wth? Why did I say that? Sht.

"Ah w-wala nevermind. Sge una na ako ha? Marami pa kasi akong gagawin. Goodbye Harris" sabi ko at nilagpasan siya.

Ano ba ang ginagawa mo sakin Ranz? What the hell just happened to me? This new feeling, ngayon lang, ngayon ko lang ito naramdaman. Una yung, bilis ng tibok ng puso ko, pangalawa yung pagkakaroon ng butterflies sa tiyan ko, at ngayon yung kuryente sa kamay natin.

Crush ko na ba siya? No way, hinding hindi. At wala akong balak. Pero bakit?

Agad kong kinuha ang cellphone ko at nag search sa google kung anong dahilan nun at isa lang ang lumabas na sagot.

You are inlove.

Madly Inlove with a PlayboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon