CHAPTER 2- Walang Modong Gwapito

76 3 0
                                    

WISH ( Your Guardian Angel)by RAI TOKUDAIJI

CHAPTER 2 - Walang Modong Gwapito!

Khalil's POV

Ohmmo! late na ako!  dahil rin to sa mokong na lalakeng yun! tss!

asan naba ang room 510 dito?!

asan na?

ayy eto! room 510 atlast!

nalakasn ko yata ng bukas ang pinto yan tuloy pinagtitinginan na nila ako. kakahiya to ahh (-_-)

"good Morning Ms. Dine" --Mentor

geeez.. sarcastic smile lang din si Mrs. Waine, mentor namin for Logic class. patay ako sa consequence nito. humanda talaga sakin yung .... grr! naalala ko naman ang nangyari sakin kanina.

"Good Morning ma'am, Sorry im late. i got some errands"--- Ako

nakakahiya talaga tong nasangkutan ko ngayon. tsk. tsk. Goodbye Good Reputation talaga ako ngayon. wuhuhu :( mahanap nanga si beastie. san kaya sya umupo? sana nireserve nya ako ng seat sa tabi niya. pinag.aagawan din kasi paminsan minsan yang kagandahan nya kaya all around her four corners, lalake talaga ang naka-upo!

asan naba sya?

hanap..

hanap..

ayy nandun sa may likuran si beastie, kanina pa pala niya ako sinisignalan sa mata. eye language lang ang peg?

maka.alis na nga dito sa pisara..

"teka Miss Dine. di ka pa tapos.." -- Mentor

u-oh this is not good.

".. dahil late ka, why dont you introduce yourself and a little background too . tas maghingi ka ng apology ."--- Mentor

tss.. sinasadya na talaga ha. last year pa tong Mrs. Waine nato parang ang init ng ulo sa akim. urgh1 kung di lang kita teacher inupakan na talaga kita Mrs. INSECURE-yata-sa-kagandahan-ko!

akala mo uurungan kita ah! wrong move woman.

hinarap ko silang lahat. oo nga noh, marami-rami din yung bagong classmates namin. this is a time for ALPAKAPALMOKS MODE!

smile lang ng smile.  " hello everyone, Im Khalil Dine Shizu, Im pure filipino by heart and soul. Ive been in this University for the last three years and im one of the top students in thos consecutive years. Im sorry kung na late ako lalo na sa first day of school." -- Ako

take that Mrs. Sucker! haha! anrami ko na atang nickname sa mentor nato. nagpa sweet sweet smile pa ako pagkatapos kong sabihin ang mga linya ko. nang tingnan ko ulit sila, parang natameme ang whole class ahh.. uhmm hello? okay lang ba kayo?

parang di naka get over ah? Shemberloo lang ako at umupo sa seat ko.

nagdiscuss na si Mrs. Waine ulet.

"Beastieee! ang galing mo talaga ha! you nailed it!"-- Beastie

nagsmile ako sa kanya at nagpeace sign. hehe  di talaga kami kailanman nag grow up ng beastie ko.  childish parin kami kapag magkasama. mag fa-five years narin kaming magkaibigan nito.

"psst..beast, pahiram naman ako ng ballpen mo."--- beastie

eh? bat pabulong tong babaeng toh? inabot ko naman yung ballpen sa kanya. kumuha sya nang maliit na papel galing sa notebook nya. nagsulat at ibinigay sakin.

ehh?

"yung gwapong lalake sa likuran mo, kanina pa nakatitig sayo :)"

tiningnan ko si beastie na nakacross brows.

WISH(Your Guardian Angel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon