Andito ako ngayon sa Veranda ng aking kwarto. Btw, before I forget separate Rooms kami ni Acen. Maarte Ang isang Yun, as if Naman papakialam ko Yung mga personal things niya. Nah! Nevah! Not nor never in my Wildest Dream.
I suddenly stop from my deep thought when my phone Rang, when I saw the caller I immediately pick it up.
"Lucy! Imissyou! So why did you call?" Lucy is one of my best circle of friends. Well, she's kind and not a plastic type.
(imissyou France! I just want to invite you to have some Coffee in Cafè de Merdin. Please! Together with sheen and khancey. Are you in? I'll hope so)
"Ok. Just text me the time"
Mayamaya ay narinig kong tumunog Ang aking iPhone max pro na bagong bili ko nung before the wedding pa.
------------
From: Lucy-nda🤫
Hey babes! 9:00 A.M At Cafè de Merdin. Don't forget, you have lot of Explanation to do. Alright see yah!
PS. Siputin mo kami kundi susugod kami diyan sa baha--este mansion niyo.
-----------
Correction. MANSION NIYA LANG.
Lucy-nda? Why? Well, pang aasar ko yan sakanya. It pronounce as Lucinda haha XD. She hated me When I call her that name. Actually her full name is Lucinda Galvez but she hated it she prefer Lucy than Lucinda.
Kapanahunan Pa daw Ng kaninonoan Niya Ang pangalang iyon. I trully remember what she said when I call her Lucinda 'My god it's 21rst Century Already! That name is so baduy!'
Her face was so epic that time.So back! Do I have a choice? Do i? Do I ? Hays. I leave with no choice so I'll ganno out of this Jail-like mansion for awhile.
I hope Acen will never find out about this and I'll hope that he is coming late so that he will never now about this. Hays.
**********
Time check 8:30 A.MOmo! Malapit na palang mag nine!
I need to prepare now!
Dali Dali akong naligo at ginawa Ang aking routines at pumuta sa Closet. Ang taray Diba Ang yaman ng napangasawa ko tss at pumili nako Ng susuotin Ang aking sinuot ay Hoddie Crop top and fitted Ripped Jeans at Converse Shoes at pinarisan Ng aking Gucci Shoulder bag then tadah! Done! Inilugay ko Ang aking malambot na buhok at nilagyan Ng White Hair pin.
White hair pin👇
Then naglakad na ako papunta sa garahe at nakita ko Doon Ang aking Black Vios.
'Miss na miss ko na tung baby ko'
Minutes later ay nakarating nako sa Cafe de Merdin.
"France! Here!" Kilala ko un Sino paba edi si Lucinda the iskandalusa dzuhh! Lanya! Ang lakas Kaya Ng Boses niya napapalingon tuloy Ang mga tao sa ibang table.
"It's nice to see you France." Saad ni Sheen hays! Siya talaga Ang Pina ka cold sa akong Circle of friends.
"France. France. Have a seat ghurl!" Hays ito talaga si khancey may pag ka maldita na mabait e Ewan! Actually para talaga kami niya e pareha kamil may nunal sa gitna Ng dibdib namin at Sabi nila may pag kahawig daw kami ung kilay at Mata namin at Yung nunal ko Naman ay nilalagyan ko Ng Concealer kasi nahihiya ako Ewan ko ba, actually everyday ko un nilalagyan para Hindi masyadong mapansin.
Pagkaupo ko tsaka dumating Ang order nila ay yieee inorderan din pala nila ako. Ang aking favorite na frappe and blueberry cheese cake num! Num! Alam talaga nila Ang gusto ko.
"So? I guess handa kanang mag explain?" Ala na hotseat nako!!! Help! But I owe them an explanation on not telling then about the wedding thingy.
"Ok. I guess Wala nakong kawala ganito kasi yun--------" at sinabi ko sakanila Ang lahat simula sa argument ko between me and my family except Lang sa Rule at napagusapan namin ni Acen.
(A/n: tamad ako Kaya intindihin niyo nalng Po.)
"Ah! So Yun Ang nangyari ahmm...." Saad ni khancey. Namamalikmata ba ako or totoo un nakikita Kung kislap Ng saya sa mata ni khancey? Or baka Wala lng un, napaparaniod lng siguro ako.
So in the end Hindi ko na un pinansin.
*********
Hindi ko namalayan Ang oras 9:30 P.M na pala Nagliwaliw kasi kaming apat dahil Ang Tagal namin Hindi nagbobonding.
Nanood kami Ng seni.
Pumunta sa Tom's World.
At kumain Ng kumain.
Patay na talaga ako nito pag uwi. Sana Wala Pa siya huhu Sana Hindi pa siya umuwi.
Itutuloy.....
*********
Pa follow para follow back ko kayo! At pa vote na din hihi
Kamsaaaaaaaa! Tenkyuuuuuu meeryyyymuachhh! Muah!
@_Reddears
BINABASA MO ANG
Blinded Series#1: Betrayed (Awc/S) Slow Update
Jugendliteratur(France Valdez and Tristan Acen Smith's story) former: A WIFE'S SECRET HELLO PO! MEDJ NAGLULUKO PO KASI SI WATTY KAYA KUNTING INTAY PA PO, KEEP SAFE PO! LABLOTS! taglish-: pero more on Tagalog siya kasi di ako expert sa english English HAHA Warning...