Chapter 1: Reminiscing

54 4 2
                                    

"Babe tara sa space shuttle promise worth it dun. Mag eenjoy ka dun I swear." sambit ni Rico sa akin. We're here at EK para icelebrate ang 1st anniversary namin. Excited na excited sya sa ride na yun kaya naman para syang bata na namimilit sa rides. I have no other choice kundi sumama sa space shuttle kahit medyo may takot ako sa heights. Well I'm very happy naman sa tuwing makikita ko yang childish side nya kaya naman di ko ituturn down yung pag-aya nya sakin, and besides hundred percent sure na talagang masaya yun and mawawala ang takot ko kasi nandun sya sa tabi ko.

" Pano ba naman ako makakatanggi e ang cute cute mo. Hmp! Tara na pila na nga tayo." Syempre nagpacute din ako habang sinasabi ko yan kahit given na na cute ako.

"You're the cutest babe alam mo yan." Right after that he planted a kiss on my cheek and I blushed. Syempre kahit matagal na kami nito kinikilig parin ako ewan ko ba.

Ganto siguro talaga kapagka inlove hayst.

"Wag kang bolero palibhasa pumayag ako sa rides e kung ano-ano na sinasabi mo. Tsk tsk tsk." saad ko habang nakangiting umiiling-iling.

" Im just telling you the truth." Right after that he pouted and I pinch his cheeks.

So yun, ang cute naming couple buti wala kaming kasamang single dito kundi lugmok yun.

"Let's go." muli nyang turan at hinawakan ang mga kamay ko habang papunta na kami sa pila.

After ng 30 mins na paghihintay sa pila e kami na ang susunod.

Tinititigan ko palang yung space shuttle e natatakot na ko jusmiyo. And naramdaman siguro ni Rico yung takot ko kaya naman mas hinigpitan nya pa yung hawak sa kamay ko.

Now we are here on our seats. Dahan dahan ang pag-andar namin. Habang takot na takot ako sa mga susunod na mangyayari, e abot tainga naman ang ngiti nitong si Rico.

So yun...

Shutek...

Parang biglang humiwalay yung kaluluwa ko nang biglang bumilis yung pag andar shutek parang gumulo yung mundo ko.

"Ahhh!! Ibaba nyo koooo!! Ayokong mahulooogg!!" Wala na kong ibang nagawa kundi ang sumigaw ng sumigaw.

"Sasaluhin naman kita kapag nahulog kaaaaa!! Ay nahulog ka na pala at nasalo na kitaaa!!" Sigaw naman ni Rico.

Wala ko sa mood kiligin dahil sa takot.Well kinilig ako kaunti. Kaunti lang kasi pano nya gagawin yun sis sige nga??? Magkasama kami dito sa taas tapos sasaluhin nya koo?? Medyo sablay ka sa part na 'yon. SHUTEK MEN SHUTEEEK.

Matapos ang ilang minuto ay tumigil na rin ang pag-andar nito.

Sa wakas! Natapos din yung pangyayaring yun nakakadepress.

Pagbabang pagbaba namin ay wala na kong ibang nagawa kundi ang umiyak ng pagkalakas lakas. Yes para na kong bata na nangtatantrums dahil inagawan ng candy.

I Am MystiqueTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon