Tên truyện: Những Người Quái Dị
Tác giả: VuioTech
Review_er: ngaynangchoichang
Vài lời trước khi bắt đầu review, cảm ơn cậu vì đã đặt review ở đây và để mình được biết đến những câu chuyện tuyệt vời mà cậu viết ra. Rất mong chờ cậu sẽ viết tiếp những câu chuyện khác ý nghĩa hơn nữa.
I. Nội dung
Đúng như cái tên của nó, trong câu chuyện này là tập hợp những câu chuyện nhỏ khác về những người rất bình dị trong cuộc sống, họ có thể là bất cứ ai có thể là một người có lai lịch rõ ràng hoặc không nhưng họ luôn có một khả năng đặc biệt nào đó và chính điều đó khiến họ trở nên quái dị, nhưng họ không làm quá nó lên mà vẫn hòa mình vào cộng đồng những người bình thường khác.
Nội dung mà cậu truyền tải qua mỗi câu chuyện mình sẽ mô tả nó thế này, không quá hoa mỹ như rất đẹp, đơn giản và có ý nghĩa. Mình rất thích ý nghĩa ẩn sâu sau mỗi câu chuyện mà cậu viết. Cho dù cậu có cố ý đặt nó vào hay không thì việc để người đọc tự nhận ra và suy ngẫm về ẩn ý đó là một điều rất hay, nó sẽ khắc sâu hơn vào tâm trí người đọc và họ sẽ nhớ về câu chuyện của cậuII. Cách thức trình bày và văn phong
Mình nghĩ cậu trình bày như vậy là khá chỉnh chu rồi. Các phân khúc trong truyện như 001, 002, ... đều hợp lý ngoại trừ truyện "những mặt trời bé con" ở truyện đó mình không biết việc phân ra như vậy có nghĩa gì vì mình thấy nó vốn liền mạch mà. Mình cũng cần nói về những đoạn thoại quá dài, cậu nên để nó trong cùng một dấu "thoại" hoặc nếu cậu muốn tách ra thì hãy có một câu dẫn để miêu tả người đang nói. Cậu nên chọn cách thức khác nhau để người đọc có thể phân biệt rõ đâu là lời nói thành tiếng và đâu là độc thoại nội tâm.
Văn phong của cậu rất ổn, điểm ấn tượng của mình là miêu tả của cậu. Nó hay ở điểm gợi được góc nhìn cho người đọc về câu chuyện. Tựa như người đọc đang xem một bộ phim trong trí tưởng tượng của riêng họ mà không cần dùng đến những từ ngữ quá khó hiểu.
Cách mở đầu câu chuyện rất ấn tượng và không có chi tiết thừa vì cậu sẽ nhắc đến nó ở một nơi nào đó khác trong truyện. các chi tiết truyện hợp lí tạo nên được cảm giác kì bí và mạch cảm xúc của nhân vật.
Ở câu chuyện đầu tiên "Những mặt trời bé con" chưa tạo được điểm nhấn đặc biệt ở cuối truyện vì kết thúc mình vẫn không thấy ý nghĩa gì qua những năng lực đặc biệt của các nhân vật trong truyên, có lẻ nó chỉ đơn giản là một câu chuyện kì bí. Nhưng cũng không có cao trào và cũng không đặc sắc như những câu chuyện còn lại.
Truyện mình có ấn tượng nhất là truyện "Khi tôi nhìn về phía biển" và nhất là đoạn dướiMình thấy trong lòng cũng hân hoan như chính nhân vật trong truyện vậy. Khúc hát trong câu chuyện cũng rất hay và ám ảnh.
III. Kết luận
Đây là một câu chuyện đáng để xem qua nếu mọi người là fan của dòng truyện bình dị mang chút hơi hướng creepy và bí ẩn. Hy vọng cậu sẽ giữ vững phong độ và viết tiếp những câu chuyện hay hơn ý nghĩa hơn. Chúc cậu có thêm nhiều đọc giả và lượt fl vì cậu xứng đáng có nhiều hơn những gì đang có, chúc cậu phát triển tốt nhé!
BẠN ĐANG ĐỌC
Review Của Hạ!
RandomNơi để mình review một số truyện mà mình từng đọc qua, hoặc review truyện được yêu cầu. Dĩ nhiên mình là một tay nghiệm dư nên chỉ "Review chút chơi!" cho vui ấy mà. Vậy nên đừng quá nghiêm trọng nhé!