Reminiscing

905 27 1
                                    

Jema POV

Otw na kami ni bea sa assigned room nila ng biglang nakita ko ang isang rookie noon  na naging crush ko nung libero days pa lang nya pro hindi din yun nagtagal , pero nung makita ko sya ulit ng malapitan bumalik yung feeling na ambilis tumibok ng puso ko at yun ay dahil sa kanya . After that flashback in my mind biglang nagsalita si ate bea .




"Ohh deanns why are you here ?/. Mag c cr ka ba?? - ate bei





" ahm , yeah and also im looking for you ate kasi bigla kang nawala after the game . And may kasama ka pala . - saad naman ni deanna





"Ahh nag c.r lang ako . ahmm by the way Deanna , Jema my friend . Jema this is deanna , bata ko . - pagwi wink ni ate bei kay deanna





nice to meet you miss jema , Lady Falcon right ? Or should i say the "Queen Falcon"? -  nahiya naman ako sa pagka formal na pagkaka sabi nya .



"Me too . ahmm yeah  grabe sa queen falcon disregard the miss . jema na lang. - saad ko naman sa kanya





Nang mahawakan ko yung kamay nya because of shake hands ay nakaramdam ako ng kilig pero ndi halata , kaya naman natagalan ko yung paghawak sa kamay nya . After many hours ( charooot minutes lang ) ay binasag ni ate bei ang katahimikang bumabalot kanina pa .



After that meet ay dumiretso na kami ng room nila at pinakilala na ko sa ibang ka team nila , pwera lang kila jho at kat dahil kilala naman nila ako at kaibigan ko na sila .



" Hi ate jho , hi ate kat - bati ko naman



"Ohh jema why are you here ?? - tanung ni ate kat



" ahh to congratulate you two for the nice game. In fairness lalo kayu gumagaling.





"Ahh yun ba nadaan sa practice ehh.




Ng makita ako ng iba nilang ka team ay Puro naman papuri ang sinabi nila kaya ako ito hiyang hiya hahaha .




" queen falcon nice to meet you pwde pa pic. - sabi nung jules




"Ako din idol - dani




"me too -  singit naman ni ponggay .






Kaya ako ito walang nagawa at nag pa pic nalang






" hayaan mo na lang ganyan tlga yan sila makulit pero mababait yan - sabi ni jho




"Hindi halata ate- sabi ko naman



" grabe ka samin ate - singit ni dani



"Biro lang .





After that long scene ay napag pasyahan ko ng umuwi dahil may practice pa kami bukas , nakapag paalam nadin naman ako kila ate bea , jho at kat at hinatid naman nila ako s parking lot at tumungo nako sa kotse at pumasok nako at nagpa alam nko sa kanila .





*at my dorm*

After ko magbihis pantulog ay nahiga na ko at iniisip ko padin yung meet namin ni deanna , sobra kasing papi nya sa malapitan , ang puti pa , tska kahit pawisin sya ay mabango padin sya . Ilang oras n pag re reminisce ay nakaramdam na ko ng antok binuksan ko muna cp ko kung may notifs or what pero wala naman kaya ayun nakatulog ndin ako .

It was a long day for me and it was my favorite day ever.



****----*"""

Hi guys like my ud?? . 2 ud in one day ?? Hahaha hope you like it guys pa unti unti nko sa magagandang chapter natin.

If you like it press the thumbs up down there and comment kung gusto nyo pa ng ud. Thank you readers .

Follow me on ig

jenniferatchebar8

Fb

Jenniemae arjae

Thank you again😘😊

Cant help falling inloveWhere stories live. Discover now