It All Ended With A Phone Call (Short Story)

124 2 2
                                    

"Mahal mo ba si Jade?" biglang tanong ni Kara kay Karl

"OO!" O.O mahal niya ako ?

"aaaaaaaaaayyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiieeeeeeeeeee! ang bilis sumagot ha !"

"Ikaw na talaga Karl ! " pang aasar smen ng friends ko .

Ako nga pala si Jade, 4th year high school . Andto kame ngayon sa school, to be specific sa classroom mismo . Eto ako nagawa ng late homework habang yung friends ko naman nag aasaran dun . Pero seryoso kaya si Karl dun sa sinabi nya ? Oo, he confessed saken na he likes me. Pero "Like" is different from "Love" . Ano ba tong nararamdaman ko . Di naman kami ganun kaclose ni Karl. Halos hindi nga siya nakikipag usap saken. yes we're in the same circle of friends but we dont really talk to each other. Sa pagkakakilala ko sakanya di siya madaldal , ayaw niya sa maingay, ayaw niya sa magulo I should know .. kase sinabi niya sken yun nung nag chat kami . He told me not to be maingay and makulit sa school kase di daw bagay yun sa isang babae . Oo aaminin ko nahurt ako nung sinabi nya yun . I tried to change kase feeling ko I like him na .

"Oh Jade, tulala ka dyan . Di ka na makapag concentrate dyan sa homework mo . Kinikilig ka no .. ayyyyiiiieeeee" pang aasar saken ni Kara . isa siya sa super close friend ko ..

"Gagi , hindi no ! nag jojoke lang siya .!" sabi ko sknya tpos napatingin ako kay Karl. Nakatayo siya sa tabi. Nakatitig lang siya saken .

ako na ang unang umiwas ng tingin kase baka mapansin pa nitong friends ko ..

"Nakanang naman oh . Ayyyiiiieeee!"

"HAHAHAHAHAHA"

ganyan ang asaran na naganap buong umaga ..

di naman ako napipikon. Aaminin ko kinilig ako kase first time lang naman na mangyari saken yun .

.

.

.

.

.

.

.

.

.

After ng pangyayaring yun, di na ulit kami nag usap ni Karl buong araw. Yung asaran naman di tumigil, makukulit kase talaga yung friends ko eh ..

So eto ako ngayon pauwi na ng bahay,

"Another day passes by, i'm dreamin' of you,

And though i know it might be just a dream, dreams come true,
Somewhere, somehow i'll find you even though it takes all of
My life{all of my life}"

Biglang nagplay sa radyo . Ano to ?! nakikisama ang world sa padradrama ko ..Nako kuyaaa pakipalitan nga yung station . That song reminds me of him .. Kase dinedicate nya sken yang kantang yan ..

Pinabayaan ko nalang yung kanta .. kaya eto ako nagdradrama dto sa sasakyan . Buti nalang di ako kita nung driver ko . Kundi isusumbong nanaman niya kay mommy na may nanakit sken .

*Flashback

Naka online ako sa facebook . it was just an ordinary day , until he messaged me out of nowhere. Maybe he was bored .

Karl Lastimosa
hi.

Jade Delacruz 

bored ka ?

hahha

15:38     Karl Lastimosa 

It All Ended With A Phone Call (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon