KABANATA 1

6 3 0
                                    

Katrina's pov.

"Mission is a mission, Kat. Whether you liked it or not, complete the task." Napalingon ako sa gilid at matamang tiningnan ang nag salita.

Andres, my co-killer...

Killer? Haha fuck!

Agad kong tiningnan sa gadget ko ang litrato ng isang matandang babae, nakalagay na dito ang bio data niya. Buong pangalan, edad, trabaho at iba pa.

Sophie Mírusso is her name.

She's innocent, tingin ko palang sa buong mukha niya parang wala itong groupong hawak. I don't think if itutuloy ko pa ito, kaylangan ko monang kausapin si Don Mariano bago ko gawin ang unang hakbang sa misyon ko.

Ngumisi ako sa naisip ko.

Pano kaya kong hindi ko siya patayin?

HAHAHA oh shit!

Nilingon ko si Andres saka tinaasan siya ng kilay then exposing my killer smile.

"Ohhh bitch, Don't tell me.." Agad na naibagsak ni Andres ang hawak na wine glass at napahilamos, kaya humalakhak ako.

"Why? It's easy naman na patakasin si Mrs. Mírusso diba? She's a mafia leader for pete's sake, maraming pwedeng valid reason para makalusot kay Don Mariano." Sambit ko saka ngumisi.

"Baliw. Sa tingin mo maniniwala ang Don? Ikaw ang inatasan dahil ikaw ang pinaka mahusay dito. Tandaan mo hawak niya ang kapatid mo." Nawala ang ngisi ko sa huling sinabi niya.

My fucking hardheaded sister.

"Hindi ko siya kapatid, kahit kaylan hindi niya ako tinuring na kapatid." Sambit ko saka tumawa ng pagak sabay tayo.

Kaylangan ko talagang puntahan si Don Mariano.

"Namatay ang mga magulang niyo at ikaw ang sinisisi ng kapatid mo." Umiiling ako sa huling sinabi ni Andres sabay padabog na sinara ang pinto.

It's already freaking 6 years pero hindi pa kami nakakuha ng lead sa pag patay ng mga magulang namin, anim na taon na pero di ko parin mahanap kong sino ang pumatay sa mga magulang ko.

Napaka hirap..

I don't know why...

Ni isang maayos na lead wala kaming natanggap, yung mga lead naman na nakukuha namin ay hindi tugma kaya walang saysay.

Hinagis ko sa kama ang mga gamit ko at pumasok sa banyo.

Looking at my reflection on the mirror..

I have this ordinary almond eyes and silky smooth color brown hair, while my sister she has this fox eyes na namana sa nanay namin and the same as mine brown hair pero sobrang bagsak lang while saakin kulot sa dulo.

"Oh shit!" Naibulalas ko nalang bigla nang makalimotan kong bumili ng napkin sa convenience store.

Gosh! Katrina, makakalimutin ka na.

.

Darken's Pov.

"Oh my God anak! It's already time para mag hanap ka na ng mapapa- ngasawa! Tatanda kang binata!" Inis na nilingon niya ang ina.

Ilang beses ba dapat nitong sabihin sakanya na, Wala siyang planong mag hanap ng asawa at gumawa ng pamilya dahil sapat na ang Ina nito sakanya.

"Mom, can you shut your mouth. I told you, sapat ka na." Sambit niya sa ina at tiningnan ang mga papers na nakapatong sa sariling mesa.

"Apo! Apo! Apo lang anak. Bigyan mo ako kahit isang dosena lang." Napailing nalang siya sa mga sinasabi ng ina, total sanay naman ito sakanya.

Ilang sandali lang rin ay tumayo na ang ina at kinuha ang bag.

"Where are you going, mom?" Tanong niya at kunot noo'ng tiningnan ito.

"Tsk. Aalis na ako, mag sa-shopping lang mona, baka sa mall ko pa mahanap magiging ina ng mga apo ko" Ngising ani ni mommy at lumabas sa office niya.

"Tsk!."

.

Katrina's Pov.

Nilampasan ko ang mga naka-abang at naka bantay na mga taohan ni Don Mariano at pumasok sa office niya.

"Katrina!!!" Tawag nito sa pangalan ko sabay tawa.

"Don Mariano." Ngumiti lang ako saka pinakita ang litrato ni Mrs. Mírusso.

"That bitch! So what's the news?" Tanong nito at nag salin ng alak sa baso nito.

"Give me a reason to kill this widowed woman" Deretso kong sabi sakanya.

Kitang kita ko naman ang pagka wala ng ngiti ni Don Mariano sabay inom sa alak nito.

"Why would I?" Tanong nito.

This fucking old man.

"Just answer me and I will finish my mission immediately" Sambit ko.

"HAHA! HAHA! Let me remind you, my dear Katrina.. Your job is to kill for me not to ask me stupid questions" Ani ni Don Mariano kaya umiling ako saka lumapit dito at itinukod ang dalawang kamay sa mesa nito sabay mataman siyang tinitigan.

"NO INNOCENT." Diin kong sabi.

"HAHA! HAHA! HAHA! Lmao!" Medyo napaatras naman ako sa tawa niya.

What the fuck.

"I'm dead serious." Sambit ko.

"I'm serious here! Kilala mo ba ang babaeng ito? She is a Mafia leader marami na siyang pinatay!" Sabi nito at umiikot ikot pa sa swivel Chair niya.

"So? Ano ang atraso niya sayo?" Tanong ko na ikina hinto nito.

"Stupidá! Her mafia group is our mortal enemy!" Napa boga ako ng hangin.

"YOU. ENEMY." Turo ko sakanya.

"No my dear, OUR ENEMY so kill her NOW!" Napailing ako at ngumisi.

"Lame answer." Tumalikod na ako dito at aakmang lalabas nang mag salita siya nang hindi ko inaasahan.

"Sophie Mírusso. The one who killed your parents."

FUCK?!

EL FLAMERA 1: Darken Mírusso Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon