13.8.2020
hôm nay là sinh nhật của na jaemin. đáng lý ra em phải vui vẻ mà thổi nến, cắt bánh và chắp tay cầu nguyện an lành sẽ đến chứ, sao giờ lại phải u sầu thế này.
vội vàng lật cuốn nhật kí- nơi chắp chứa nỗi lòng của một kẻ cô đơn, em vội lấy ra cây bút bi, miết nhẹ trang giấy đã ngả vàng và nắn nót viết lên.
chuyện tình với lee jeno, tan.
khẽ gấp cuốn nhật ký lại, cất gọn vào trong tủ, em lại thở dài. em tính viết nhiều hơn thế nữa, nhưng trong lòng giờ ngổn ngang, tâm trí lại hướng về người yêu cũ nên tạm thời bỏ qua. 20 tuổi, tay trong tay cùng người thương dạo phố, với biết bao kỉ niệm đẹp, giờ đây đã chôn vùi trong quá khứ. muốn níu kéo cuộc tình này, chợt nhận ra không thành nên thôi.
em và lee jeno, vốn chẳng quen biết nhau gì cho cam, tình cờ va vào nhau trên phố xa. jeno đẹp trai lắm, em thề với ông trời rằng anh ấy là người hấp dẫn nhất mà en đã từng gặp. đôi mắt sắc lẹm với nốt ruồi lệ làm tăng thêm sự quyến rũ cho anh, lại còn thêm khuôn mặt góc cạnh, nhìn qua tưởng là con lai. ngẩn ngơ nhìn anh ấy mà jaemin quên cả câu xin lỗi vì sơ ý đụng trúng, đến khi người ta hơ tay trước mặt thì mới định hình.
hai người sau đó kết thân nhau, thường xuyên rủ nhau đi chơi, đến thư viện mượn sách. có những hôm dạo quanh sông hàn, ngắm nhìn bầu trời rộng mênh mông, lặng lẽ ngước về phía dòng người đang hối hả. tính cả hai hợp nhau lắm, không cần nói cũng hiểu đối phương đang nghĩ gì. cứ như thế, tình cảm trong em lớn dần.
cứ tưởng bản thân mình sẽ ôm mãi thứ tương tư hão huyền ấy, rồi bất chợt một ngày anh ấy ngỏ lời yêu, em vui lắm. cuối cùng giấc mộng năm ấy đã thành hiện thực. hai ta dọn qua ở chung, anh nuông chiều em, luôn lo lắng từng li từng tí một. tình ta lúc nào cũng mặn nồng như thuở còn e ấp. sớm tối lúc nào cũng có nhau. và em còn nói rằng em là người may mắn nhất trên thế giới khi có người yêu tuyệt vời như anh.
thế nhưng, người ta nói " không có tình yêu vĩnh cửu, chỉ có những khoảng khắc vĩnh cửu mà thôi."
bỗng chốc anh trở nên lạnh lùng hơn, em lại nhạy cảm, luôn tra hỏi đủ điều. anh luôn đi làm về muộn, lại còn vương vấn mùi nước hoa lạ lẫm nào đó. người anh đầy men rượu, lúc nào cũng cau có với em. hai ta cãi vã đủ điều, và ngày càng xa cách nhau hơn. có lẽ, những suy nghĩ ban đầu của em là sai, nên em buông lời chia tay anh vào một chiều mưa âm ỉ, mong anh tha thứ cho em và hãy tìm kiếm niềm hạnh phúc mới.
sau khi tình ta tan vỡ, em luôn sống trong đau khổ. nhiều lúc muốn buông xuôi tất cả để đi theo tiếng địa đàng xa xôi. em cũng xóa hết những gì liên quan đến anh, để muốn bản thân đừng vấn vương chuyện cũ, nhưng chẳng hiệu quả gì. người ta nói em rằng nếu còn yêu, hãy nối lại tình xưa với người ta đi.
nhưng họ đâu biết rằng, chuyện tình ta vốn dĩ là áng văn đẫm lệ, cớ sao phải chắp vá lại làm gì cho muộn phiền thêm ...
BẠN ĐANG ĐỌC
𝐧𝐨𝐦𝐢𝐧 - 𝐥𝐢𝐤𝐞 𝐢 𝐧𝐞𝐞𝐝 𝐮
Non-Fictionwe're better on our own. lee jeno x na jaemin lowercase!