"Bakit?" naluluhang tanong ko sa sarili ko.
Limang taon, Yanna.
Limang taon kaming naghintay ni Hiro para makasama ulit ang isa't-isa.
"Come on, Baby. It was never too late." bulong niya sakin.
Pumikit ako at niyakap ang papel na hawak ko.
Ang tanga ko.
Pinunasan ko ang luhang walang tigil sa pag-agos mula sa mga mata ko. "I'm sorry, ngayon ko lang nabasa." sabi ko.
Iniharap niya ako sa kaniya at hinawakan ang magkabilang pisngi ko. Puta, ang panget ko ngayon, Hiro. Tapos ngayon mo pa ko tititigan ng malapitan?
He just smiled at me and kissed my forehead to calm me down. "It's okay." bulong niya.
"Thanks for coming back." sabi ko sa kaniya at yumakap.
"Alyways, Ashianna. I'll keep on coming back to you whenever it takes." naramdaman ko ang mga bisig na sumakop sa katawan ko. Kaya mas lalo kong hinigpitan ang yakap ko sa kaniya.
I wish we can stay forever like this. Ang sarap lang sa pakiramdam na nandito na ulit siya. Na nandito ulit siya sa tabi ko. Na hindi na ulit kami maghihiwalay.
Na mahal na mahal namin ang isa't-isa.
Pero ngayon, hindi na lang kami ang magkasamang haharap sa panibagong buhay. May mga responsibilidad na rin kami na kailangang gawin, at isa na ron si Avi, ang anak namin.
After an hour, I took a shower for a minute at paglabas ko ng banyo nakita ko si Hiro at Avi na nanonood sa salas.
Napangiti ako.
Sweet.
Nakita siguro ni Avi na nakatitig ako sa kanila kaya ngumiti ito sakin at sumenyas na umupo ako sa tabi nila.
"Mommy!" sinalubong ako ni Avi at niyakap.
Nginitian ko siya sabay mabilis na kinalong at umupo sa tabi ni Hiro.
"Bango naman." maloko niyang sabi at hinalikan ang braso ko.
Enebe, Hiro. Nakikiliti ako!
Ang landi mo, Yanna!
Nilabas ko ang dila ko at mabilis na inirapan siya. "Mamaya na 'yan hoy. May bata aba." saway ko sa kaniya.
He laughed immediately and held his stomach, "Damn!" natatawa pa rin niyang sabi sabay bumalik sa kabila.
Siraulo 'to ah!
Pasalamat ka!
Mahal kita!
"Anong nakakatawa?" mataray na tanong ko at hinampas ng mahina ang braso niya.
"Mommy, don't hurt daddy. Please?"
"See? Don't hurt me, Baby." I saw him chuckled.
Whatever! Bumaling ako sa pinapanood nila and I wasn't surprised when I saw Elsa on the screen. It's frozen 2. Isa sa mga favorite movie ni Avi na
pinapaulit-ulit."Look, Mommy! Olaf is there!" turo nito sa screen ng biglang itutok ang camera kay Olaf.
I bursted into laugh when I remembered something. "May naaalala ako." bulong ko sa kaniya.
As I expected, lumingon ito sakin ng naka-pout at tinignan akk ng masama!
Cute!
"Kidding, baby! Let's watch na lang!"
BINABASA MO ANG
Safe Skies, Archer (Fanfic Ending Completed)
FanfictionFANFICTION ENDING Kayo na bahala manghusga. Thanks.