PROLOGUE

71 10 0
                                    

Sa istoryang ito...

Dito masusubok ang pagmamahalan ng dalawa...

Pagmamahalan nilang hindi inaasahan.

Pagmamahalan na akala mo'y hindi mabubuo.


Tunghayan...




--------------------------
Love at First Bumped
Written by: itspeachybitch



***

"Anong nangyari diyan sa damit mo?"

Yan agad ang bungad ni Avril sakin,pinsan ko, habang pinagmamasdan yung nasira kong damit dahil sa letcheng lalaki na 'yun.

"Hindi ba halata?" Pambabara ko at padabog na nilagay yung bag ko sa table.

Tangina naman kasi! Sa dinami dami ng pwedeng mangyari sakin ngayon bakit ito pa? Bakit kailangan pang matapunan ng chocolate itong damit ko? What a day.

"'Calm down, sis. Magpalit kana lang." pagpapakalma ni Avril sakin.

Syempre, ano pa nga bang magagawa ko? Alangan naman bungangaan ko yung gumawa nito sakin edi umiyak yun. Kidding.

"Anyway, tumawag si Tita, Lee. May umuwi raw pero hindi sinabi kung sino." Masayang sabi ni Art sakin na halata mo namang excited ng malaman kung sino.

"Omg! Sino? Can't wait to know it." Masaya kong sabi.

Kaya ako naman 'tong excited tinawagan agad si mommy. Syempre, baka si kuya or daddy na yung umuwi edi masaya. Exciting, hehe.

*kring kring*

"Hello mommy?" nangingiti kong sabi.

"Sabi ni Art may umuwi daw, who mom?"

Sana nga ay si kuya or si daddy na 'yong umuwi. Miss na miss ko na 'yong dalawang yun 'e. Antagal ko nadin silang hindi nakita.

Si kuya kasi nasa Europe, dun niya napiling mag'aral. Ang sabi niya maganda 'daw dun and I should study there too pero ayoko namang iwan si mommy dito sa Pilipinas kaya I chose to stay.

Si daddy naman nasa France, busy sa business namin. Ay teka, kausap ko pala si mommy. Andadal ko talaga, grr.

"Wait, what?! Him? No way." May pagkadismaya kong sabi kay mommy.

Muntik ko ng makalimutan na kausap ko pala si mom dahil halo-halong emosyun na nadarama.

Pero wtf?! Bakit pa siya umuwi? Kung saan naka moved on nako tsaka siya babalik? Nakakainis na nakakagalit na nakakabaliw ewan.

"Bakit po? Hindi ako papayag mommy! " naiirita kong sabi. Duh, sino ba naman hindi maiirita? Kung yung ex mo biglang bumalik at ang masahol pa dun ay sa bahay niyo pa siya titira.

"Argh, whtvr. Bye mom, see you later." saad ko at binaba na 'yung tawag. Sa sobrang inis bigla ko nalang nahampas yung table ng wala sa oras.

Nakakainis naman kasi 'e. Iniwan niya 'ko without any fucking reasons tapos babalik siya? Damn you!

"I bet alam ko na kung sino yung umuwi." Art said. Agad ko naman siyang tinignan na nakataas ang kilay.

"Fuck, Art. Fuck him." sirang sira na talaga yung araw ko ngayon.

"I'll go to the CR." paalam ko dahil hindi ko na mapigilan yung pagkairita ko at magpapalit nadin ako ng damit.

-

Sa CR.

"Tangina mo, Dane. Bat ka pa bumalik? Para saktan ulit ako? Para paasahin ulit ako? Para pag'mukhain ulit akong tanga? Asa ka!" bulalas ko sa harap ng salamin.

Love at First BumpedWhere stories live. Discover now