Nagiging close na kami pero may problema

208 6 0
                                    

nagiging close na kami ni Jack Frost at parang naghihiwalay na sila ni Punzie so parang pagkakataon na para mabuo ang JELSA. pero hindi ako atat kung kailan nya nalang gusto... narinig ko yung pinag-uusapan nina Punzie at Jack.

Punzie: Bakit? bakit maghihiwalay tayo? dahil ba dun sa mapangit na Elsa na yun? wala ka na ba sa sarili ha? (sabay sampal kay Jack)

Jack: di ko na nakikita yung kabaitan mo sakin kaya maghiwalay na tayo kung ayaw mo naman mag friends nalang tayo kung ayaw mo lumayo sakin.

umiyak si Punzie at umalis. lumapit ako sa kanya .. alam ko naman na ayoko na may nasasaktang tao sinabi ko 'to kay Jack "Jack dapat 'di mo na ginawa yun kay Punzie. ayoko na may nasasaktan." sabi nya "yun ang gusto ko. dahil may bf na syang bago. dapat di ko na sya maging gf. nagugustuhan na rin kita. hindi dahil sa ganda mo, dahil sa kabaitan mo. alam ko pa nung una na crush mo ko. kaya pwede bang maging Jelsa na tayo?" kinilig na ako sa sinabi nya so pumayag na ako na maging Jelsa 4ever kami. umalis muna ako saglit. pumunta ako kay Merida at sinabi ko na kami na. naging masaya sya para samin. yun pala di ko alam na pupunta na pala si Jack sa states. may nagsabi kasi. so tinanong ko 'to kay jack. "Jack, pupunta ka ba sa states?" di makapagsalita si Jack. "Ano? pupunta ka na ba? iiwan mo na ba ako kaagad?" sinabi nya "oo, pupunta ako sa states, pero..." "pero ano?! iiwan mo na rin ako.. wala pa nga tayong pinagsamahan eh." "Pero magiging JELSA 4EVER tayo" umalis na ako at nag iwan ako ng Keychain para sa kanya.napaluha tuloy kaming dalawa. parang naging masaya si Punzie.

basahin na ang Part 5! the last part! basa na ha!

JelsaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon