Bigla na lámang naisip ni Jenny kung bakit niya nararanasan ang mga pangyayaring ito sa kanyang búhay pinasadahan niya ng tingin ang buong paligid ng kanilang bahay, doon ay may isang upuan na kawayan at sa tabi nito ay may bintanang nag liliparan ang nakasabit na kurtina habang ang nasa harapan ng upuang na kawayan ang isang tv na kulang na lámang itapon na sa sobrang luma.
Pinag masdan naman niya ang kabilang dako ng silid doon makikita ang kusina na ang lababo nito ay isang kawayan lámang at sa tabi nito ay isang banyo na gawa rin sa kawayan mga ilang hakbang lámang mula sa banyo doon makikita ang katre.
Napag isipan ni Jenny na kung hindi sana siya nag pakasal kay Carlo ay hindi sana ganto ang kahihinatnan ng kaniyang búhay pero mahal niya naman ang asawa, nanghihinayang lang talaga siya sa kanyang mga dapat na napag tagumpayan sa kaniyang búhay .
Nang dumating si Carlo sa kanilang bahay napansin niyang nakatulala lang ang kaniyang asawa doon ay tinong niya ito kung anong problema pero kahit anong salita ay walang lumabas mula sa bibig nito kayâ naman ay ipinag patuloy na lámang ni Carlo ang pagpapahingan at nang sila ay matapos na kumain ay agad na humiga si Jenny sa katre pakiramdam kasi nito ay sumakit lámang ang kanyang ulo habang inalala niya ang mga nakaraan na dapat hindi na alalahanin pa.
Agad din naming sumunod si Carlo sa pagkakahiga ng asawa pakiramdam ni Carlo ay may na gawa siyang mali kayâ nang siya ay makahiga ay agad niyang niyakap ang asawa hinalikan sa pisngin at nagsalita
“Sorry Sorry kung may nagawa akong kasalanan.”
Nagulat si Jenny sa ginawa ng asawa kayâ naman tinanong niya ito
“Bakit may na gawa kabang kasalanan.”
“ Wala pero pakiramdam ko may nagawa akong kasalanan.”
Hinawakan ni Jenny ang mukha ni Carlo at tinitigan ito mula sa mata at sinabing
“Wala kang nagawang kasalanan.”
Pagkatapos na sabihin ni Jenny ang mga salitang iyon ay agad na sinunggaban ni Carlo ang sa mga labi nito at parang isang uhaw na uhaw na aso na gustong makainom ng tubig.
Gumapang ang mga kamay nito kung saan saan sa katawan ng asawa hindi na rin makasagot si Jenny dahil nalunod na ito sa maiinit na halik at haplos ni Carlo sa kaniyang katawan at nang bumalik na sa katinuan si Jenny ay agad niya tinugon ang mga halik na nagaling kay Carlo sumagi sa isipan ni Jenny na papatunayan niya sa kaniyang asawa na tunay niya itong mahal sa pamamagitan ng pag aalay ng kanyang sarili at doon nagsimula ang mga indayog ng kanilang katawan ngunit ang hindi nila alam sa sobrang kasabikan nilang dalawa ay onti-onti nang nasisira ang katre.