Chapter 1: Flashback

12 0 0
                                    

Han POV

I'm 4 years of old, Nakatira ako sa Tita ko kung saan sila ang tinatawag kong Mhie at Dhie, niyaya nila akong tawagin silang parang isang magulang ko at ituturi nila akong anak, pumayag ako dahil malaki ang utang na loob ko sa kanila nung 4 years old pa lamang ako, Tinuring ko silang magulang at naging anak naman ang turing nila sa akin, meron silang isang Real Adopted Child si Ate Wendy Ranch Valdez, di kasi sila mag kaanak dahil si tita(Mhie) ay nagkasakit noon sa matres.. 

" NIEKA!!! nasaan kana bang bata ka ah!" - Wendy, Sya ang Ate ko .

"Ate bakit po?" -Sagot ko, papalapit sa kanya.

"Tawag ka ni mama sa labas" -Sabi nya na may pag iinarte .

Pumunta ako sa labas malapit sa gate kung saan nandon si Mhie.

"Ohh anak halika" -tawag ni mhie nung nakita nya ako na papunta sa kaniya .

"Ayan ba ang maganda mong anak?" -Puri ng babaeng kausap ni mhie.

"Ay oo, mabait, matalino, masipag na bata kaso mahiyain, tawag ko sa kanya ay Nieka" -Pagpapakilala ni mhie sakin, sa babae .Tawag nya sakin ay Nieka, ang Han naman ay aking palayaw lamang.

"Tulad din pala ng anak kong si Ekiel na ganyan pero di sya mahilig makipag laro sa babae"-Sabi nung babae, . 

"Ah so lalaki pala ang anak mo?" -Tanong ni mhie, Di po ba halata mhie sa sinabi nya.

" oo, Btw sabi mo Nieka ang tawag mo sa kanya? pwede na rin maging Nicko ang nickname ng anak ko, para Nieka na asawa ni Nicko" -Sabi ng babae, grabi bata pa kami, asawa agad iniisip, ni diko pa nga kilala yung Ekiel na yan eh .

"Maganda nga, pero kailangan muna nila magpakilala sa isa't isa" -Sabi ni mhie, wow mhie bet morin T^T grabihan talaga.

"Sa bagay, nga pala sige mag aayos pa kami ng gamit namin, punta lang kayo sa bahay, Welcome na Welcome kayo lalo kana Nieka" -Sabi nung babae. 

"Sige mare, salamat"-Mhie. Agad ng umalis yung babae habang kami ay naglalakad na ni Mhie papasok ng bahay. 

(house).

"Mhie sino po yung babaeng kausap mo po kanina?" -tanong ko.

"Bagong lipat sa tapat natin Nak" -Sagot nya, Halata nga po ehh naglilipat sila ng gamit XD .

 " ahh, sige po mhie" -Sabi ko, na agad naman ako nagtungo sa kwarto ko. 

(ROOM).

" Mabait kaya yung Ekiel na yun? i mean Nicko?" -tanong ko sa isip ko.

Ng bigla akong nakatulog, 4 pm na nung nagising ako, Lumabas ako ng bahay, nakita ko yung batang lalaki sa tapat namin, nakaupo sya sa may duyan nila, lumapit ako sa bakod nila. 

"Hello" -Bati ko.

"Hi" -Sagot nya, oh akala koba ayaw nya sa babae? .

Biglang lumabas yung babae na nakausap namin ni mhie kanina, at nakita niya ko na nakadungaw sa bakod nila.

"ikaw pala Nieka, pasok ka" -paanyaya nung babae sakin, Na agad akong pumayag at pumasok nga sa bahay nila at si Ekiel ay agad tumakbo paakyat ng bahay nila

My Childhood Ex BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon