chapter 1 - blessing in disguise

38 1 2
                                    

[Ynna Louise Fernandez P.O.V.]

“Best, can you get my towel? Nasa bag ko. Thanks.”, sabi ni Aria, ang bestfriend ko.

Ang hirap maging yaya este... bestfriend ng isang popular-talented dito sa school. Mukha na nga akong   maid pagkasama siya, tapos ito naman ngayon nasa theatre gym kmi at eto pa ngayon utos siya ng utos.. My gollywow.. maid talaga ang peg ko....

Kung hindi lang kami bestfriends since birth ewan ko lang.. saan pa siya makakahanap ng all around julalay na, make-up artist na, talent manager pa at adviser pa..  -_-

Pero hindi ko parin maiwan yun eh...

Busy kasi palagi ang parents niya eh,...

“Uy best.!”natigil ako sa pag-iisip..

“Sorry best... Ito oh...”, then I handed the towel to her.

Pagkatapos kong ibigay ang towel niya ay nag-lakad ako balik sa upuan ko...

Medyo malayo nga yung seat ko kasi nasa stage siya... Siya nga pala, nag-pa-praktis siya ng kanta for the upcoming school program.

Yun nga nag.lalakad ako then..

*boogsh*

...biglang natapilok ako at Yehey!!!....

Everyone is staring and laughing at me..di ba ang saya??!!!!!!!!!

Yeah right! Lahat sila nakatingin but, pero wala man lang ni isa sa kanila ang mag.offer ng HELP!!!

“HHHHHHEEEEEELLLLLPPPPPPP” syempre sa utak ko lang sinigaw yun..

May narinig pa ako nagsalita, “Kawawa naman yaya na nga lang lalampa-lampa pa”

...ai feeling mo teh eh nuh? Hindi siguro uso ang salamin sa inyo... mas yaya pa nga ang mga amuk niyo eh.. nakakainis talaga kayo!!

Hindi ako makatayo.. siguro medyo malakas ang tama ko sa sahig... or Malakas talaga.. huhuhu...!!! TULONG!!!!!!!!      T-T

Maya-maya pa, habang nasa sahig parin ako at nakayuko at hinihimas-himas ang paa at balakang ko na nasaktan,may isang nilalang na sumulpot sa harapan ko at nag.offer ng kanyang kamay..

..dahan-dahan kong inangat ang ulo ko..

then....

BULAGA! si Jm.. nasa harapan ko..

"Miss???" sabi nya na may pag-aalala sa mga mata nya.

" ah-eh" baga pa ako makapagsalita kinuha na nya ang kamay ko ay hinila ako patayo..

Nakatayo na ako tapos hinimas himas ko na yung pwet ko na may maraming alikabok dahil na nga sa sahig ng gym na hindi man lang malinis ng mga club memebers.

"t-thank----" hindi ko na sya napasalamatan pa dahil pagtingin ko he's already far.

sana makita ko sya ulit....

when love takes over..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon