Chapter 3

7 1 0
                                    


What are the chances that destiny will make you meet once again? Is destiny playing with me?

"Guys, eto si Luke, kaibigan ko dito sa USTe." Pakilala ni Ronnie sa kanya. "Luke, this is Sue my girlfriend and this is Jaxon my bestfriend."

Naputol ang titig niya sa akin ng nagmadaling ialok ni Sue ang kamay niya kay Luke. Inabot nito ang kamay ni Sue at nginitian ito.

"I'm Sue but you can call me mahal if you want." Eksaheradang sabi ni Sue na akala mo ay single pa siya.

Tumawa lang si Luke at tinanguan si Sue.

Lumapit si Ronnie kay Luke at bumulong ng malakas, parang sinasdya niyang lakasan para marinig namin.

"Pasensya na pare, may saltik talaga yang girlfriend ko." Natatawang sabi niya ngunit hindi naman napansin ito ni Sue dahil todo parin ang titig nito kay Luke.

Siniko ako ni Ronnie bilang senyas na ipakilala ko ang sarili ko kay Luke. Pero parang hindi naman na ata kailangan.

"Luke, my name is Jaxon not single." I chuckled before offering my hand.

He took my hand then laughed with me. I smiled at him before letting go of his hand.

"Anong nakakatawa?" curious na tanong ni Ronnie.

"Nothing." Sabay na sagot namin.

I looked at Sue when she started to touch my shirt. She looked at me with questioning eyes. She then looked at Luke who is wearing the same shirt.

Lumapit siya sakin at hinila ang tenga ko para lumapit sa bibig niya. Hangang baba ko lang kasi siya kaya ganon.

"Siya ba yung kinukwento mo kanina? Yung natapunan ng juice?" bulong niya.

"Oo." Sagot ko.

"Di mo naman sinabing gwapo." She hissed.

"Di ko lang talaga type." Bulong ko pabalik.

Lumayo na siya sa akin at tumango-tango. Alam niya kasi yung mge type ko. Normally yung mga nagiging crush ko mas maliit sakin, katataman lang ang katawan, saka Moreno. Si Luke kasi ay mas matangkad sakin, Medyo maskulado, saka maputi. Malayong-malyo sa type ko.

Nagkwekwentuhan na sila Ronnie at Luke ng matapos kami magkwentuhan. Lumapit si Sue sa kanila at lumingkis sa braso ni Ronnie.

"Tara na! excited na ako sumayaw!" masiglang sabi ni Sue kay Ronnie.

Tango lang ang naging sagot ni Ronnie at nauna na ang dalawa sa paglalakad.

Lumingon si Sue sakin at sumenyas na sumunod na ako sa kanila.

Kasabay ko si Luke sa paglalakad at Medyo awkward dahil walng nag oopen up ng conversation samin. Ako na kaya ang mag start ng convo?

Tumingin ako sa main building ng UST na kasalukuyan naming nadaanan at sabay sabing...

"The UST main building is pretty" I commented then looked at him.

"Yes, it is. Architect Roque Ruano did a great job designing it." He said while looking at me.

"I wish our school campus is as pretty as that. Our campus is not that great but usable." I said then giggled. It too him some second before giggling with me.

"Well, it does sucks to have class above a carpark." He jokingly said.

I gave him a confused look.

"Carpark?" I asked.

He too gave me a confused look.

"Yes, aren't you studying accountancy? The college of accountancy is AMV building if I'm not mistaken." He looked straight and looked as if he's thinking.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 05, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Time For UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon