"Owww F*ck, pano ako naka uwi sa condo namin ni Pat!"
Angsakit padin ng ulo ko pero nabawasan na ang sakit nito, medyo nag iinit pa ang katawan ko.
"Ohh.. Gising kana pala, eto tubig inumin mo" bigay ni pat sa akin na agad ko namang inunom
"Anglandi mong babae ka Elie, nakita kita kagabi may lalaki kang katabi, hinayaan ko na lang kayo, hindi ako masyadong uminom ng marami, lalaki oo madami HAHAHA!!"
"P-at, Pat.... wala na kami ni David!"
"HAHAHAHA"
"A-ano?anong sabe mo?!!
"Bakit naman wala na kayo parang kagabi lang pinagmamalaki mo yon kila kate"
"k-ka-kasi...." tignan mo ito."
Pinakita ko kay Pat yung message sakin kagabi ng babae nya at yung picture na magkasama sila sa higaan at nakayakap pa ang babae nya.
"My gashh! Elie naunahan ka pa nitong kumerengkeng sa higaan kay David ah? Kilala mo ba kung sino yan?"
"Hi-hi-hindi eh... Basta nakipagbreak na ako kay David, F*ck angbaboy nila"
"Angtanga den nyang si David eh, sinayang ka."
"Maganda ka naman hah, matalino ka Architect pa, mabait, masipag at tsaka hindi ka naman nagkulang sa kanya diba? Bakit kailangan niya pang hanapin yun sa iba?"
Isa lang ang masasabe ko Bobo yang lalaki na yan, f*ck!
"Masyado ka namang nanggigigil Pat, parang ikaw ang niloko ah?, hayaan ko nalang siya magsama sila ng babae niya"
"Bahala ka nga dyan anong hayaan?pagbuhulin ko pa sila ng babae na pinalit niya sayo eh"
"Btw, kagabi nga pala yung kasama mong lalaki My ghadd!! Ang pogi akin nalang yun Elie!!!"
"Gaga, hindi ko nga den kilala kung ano pangalan niya hindi ko man lang natanong, pero ang sweet niya, ang gentleman niya saken, inabutan niya ako ng panyo tapos chineer up niya ako at kinomfort"
Grabeee.. Naman yon pero angpogi niya talaga iba ka talaga Elizah Chamber!!
"Akala ko pa ba naman ako ang makakasungkit ng lalaki, ikaw pala malanding to kakabreak lang may lalaki na agad!"sabe saken ni Pat
"Anong sinasabe mo? Gaga, wala na akong balak mag jowa at tsaka ayoko naden maging taken, basta pogi talaga manloloko eh!!! single nalang muna ako Pat... Ayoko ng magmahal haha"
Tumulo ang luha ko at umiyak ulit ako sa harap ng pinsan ko
"Hay nako Elie wag mo ng intindihin yon, mag move on ka nalang, magfocus ka muna sa work mo at tsaka diba sabe mo feeling mo mapopromote kana?"
"Oo, buti nga bukas pa ang work ko day off ko kasi ngayon, mamaya gagawa na ako ng plates, pede mo ba akong samahan Pat bibili lang ako ng gamit"
"Sure sige, maghahanap den ako ng boys HAHAHA!!"
"Malanding to san kaba pumunta at nagsusuot kagabi, iniwan moko kila kate tapos iniwan nila ako wala akong kasama buset ka!"
"Ayy nako syempre may mga boys akong nakita nagpapansin ako HAHA!! pinaupo nila ako sa tabi nila tapos alam mo ba may isa don mukang bet ako ampogi nagyakap pa nga kami eh.."
Napakalantod talaga nitong si Pat magulat ka nalang buntis na yan mamaya Chozzzz..
Nagbihis na ako at sinama ko si Pat sa
Art Whale Creative supplies dun ako bumibili ng mga gamit ko pang architecture."Pat, last na samahan moko dun kunin ko lang yung technical mechanical pencil"
Tumakbo ako dahil nakita ko may lalaking kukuha non at isa nalang ang natitira kaya iniwan ko na sa paglalakad si Pat at kunin ang pencil nayun.
"Aken yan... Ako,aken yan ako ang nauna"
Naunahan kong mahawakan ang pencil, at hinawakan niya den yon nahawakan niya pa ang kamay ko kainis!
"Oww...Im sorry Ms.?"
"You look familiar huh?" sabe ko sa kanya
"Owww, wow you're the girl crying last night at the bar right?" ako yung nagbigay ng panyo sayo para maalala mo"
"Nahiya ako bigla sa kanya at nagulat ako kase siya nga yung lalaking nagcomfort sakin kagabi"
"Im sorry Ms, sorry sa mga nasabe kong mukang hindi ka naging komportable medyo lasing nadin kasi ako nun"
"ohhhh teka?? Ano to Elie? Akala ko ba bibili ka lang dito baket may lalaki kang kausap"
"Ayyyy!! Ikaw yung lalaking kasama ni Elie kagabi diba??!" gashhh ang pogi mo!! Pag iinarte ni Pat
"Hmm..you're right"tipid na sagot kay Pat ng lalaki nato
"Elie.. Elie.."
Nagulat ako sa sinabe niya
"Bakit mo binabanggit ang pangalan ko?"
"Never mind, btw sayo na yang pencil mukang kailangan na kailangan mo bye Ms.. I mean Elie pala."
Ngumiti ito saken at mukang nagpapacute pa wala namang effect pero pogi siya aaminin ko duhhhh.
May pagkatangkaran naman kasi siya muka pang basketball player, disente masyado, angtangos ng ilong, maputi, ang kapal pa ng kilay, tapos yung dimples niya anglalim shiitt.
"Oh natulala ka na ata dyan sa lalaki nayon huh Elie? Wag kang malantod tara na magbebeuty rest pa ako"
"Haha ok masyado ka deng malantod Pat!"
Pagkatapos non ay binayaran ko na ang mga pinamili ko, at umuwi na kami ni Pat sa condo naming dalawa, nacucurious lang ako kung ano name ng lalaki nayun HAHA!! Hindi ko man lang naitanong napaka tanga ko naman! Pero mukang architect siya or engineer HAHA same sana kami para magbuild kami at mag plan ng future house namin Chozzz!
mga manlolokong lalaki pass na ako HAHAHAH!!... XD
YOU ARE READING
You're Still The One
RomanceHe's Levi. The man who will change Elie's life in an instant. The man who will change even her principles and opinions about the thing, so called, love. Levi is that man whom Elie is destined to, even with all the bumpy roads that they need to take...