Stacey Lauren PoV
Hindi ako nakatulog ng maaga kagabi kakaisip kong haharapin ko pa ba si Joaquin Marcus.Kinakabahan talaga ako ng sobra sobra.Lalo na't may kasalanan pa ako sakanya.
Nagising ako ng may malaking eyebags.Dahil kahit anong ipilit ko kagabi na matulog ay hindi ko na gawa.Bakit ba sobrang naapektuhan ako sa lalaking yon?
Hauyts.Nag breakfast nalang ako,naligo,at nag-ayos.
_________
After 7 minutes ay nakarating na din sa school.Nang hindi kasama ang BESTFRIEND ko na si Rain.Kailangan ko na sigurong matuto na mag-isa.
Kakaapak ko pa lang galing sq kotsye ay hinatak na ako agad ni Sir Niel sa cafeteria.
"Uh..Sir kumain na po ako.'Wag na po!"
"Minsan lang 'to Miss Garcia.'Wag mo naman tanggihan"nag kikislapang ani n'ya.
Napatulala nalang ako sa kanya.Hindi inaakila na pogi si Sir Niel.At mas muka pa s'yang mas bata sakin.Sa mantalang mga nasa 20's na s'ya.Marami din ang nahuhumaling sa kanya at isa na din d'yan ang president namin sa room.At katulad din ng karamihan ay nahuhumaling din ako sa kanya.At hindi ko iyon inaakila.
'Pag tapos n'yang umorder ay dala n'ya na ang kape at mocha cake.At nilapag sa aming Mesa.Ngumiti s'ya sakin.
"Natapos mo ba ang ipinapagawa ko sayo Miss Garcia?"
Fuck.Nakalimutan ko."
"Uhm..hehe Sir hindi pa po.Pwede po bang bukas nalang?"nag mamakaawang ani ko.
"Okay Miss Garcia.Let's eat"nakangiti pading ani n'ya.Nakakapagtaka lang pero nginitian ko padin s'ya.
"Okay po Sir"halakhak ko.
"Don't call me Sir lalo na't wala naman tayo sa school"
"Alright Si--Niel"
Ilang oras lang din ang inilaan namin sa cafeteria at pumunta sa ami'y kani-kanilang distinasyon.
Kakaupo lang ay pinag kaguluhan ako ng mga kaklaseng lalaki at nangunguna na ang aming Presidente.
"Hoy ba't kayo sabay ni Sir?" Malditang tanong sakin ni presidente.
"Oo nga"sabi naman ni Angel,Maxine,Sarah,Camille,at ang iba pang kaklase ko nama'y gusto ka'y sir.
"Ah---"sasagot na sana ako ng sumigaw si Rain at pinag tutulak ang mga kaklase."Hoy hoy umalis kayo sa dadaanan ng Reyna chupi alis!!"
"Omyghad Stacey Lauren.Alam mo ba hinug n'ya ako.Omyghad kung alam mo lang sobrang kinilig ako---"kinikilig na kwento n'ya.
"Halata nga"nakangiting sabi ko.
"Sobrang higpit ng yakap n'ya Lauren omg! Ni ayaw n'ya nga ako pakawalan e."
"Oh ba't pinakawalan ka pa?"halakhak ko.
"'Gaga syempre alangan 'di na kami mag-aral at puro landian nalang mag hapon.Ano namang makakain ng mga anak namin non? Ah basta feeling ko s'ya na talaga Lauren.Ngayon ko lang kasi 'to naramdaman 'yong tipong iniimagine mo yung future na kasama s'ya"nakalumbaba na ani n'ya.Fuck.Andito na ulit yung dating Rain na kilala ko.Ang laging naka-ngiti.Sobrang saya n'ya.
Nag simula ng mag discuss ang profs.At natahimik na lamang kami.
_________________
"Goodbye Lauren.Kita nalang tayo bukas."masayang paalam n'ya.
"Bye bye"naka-ngiting ani ko din at pumuntang kotsye.
Nag handa na ako para sa gagawin ko para sa project na ipinapagawa ni Sir Niel upang makapasa.Bumaba ako sa Dinning table at doon inilagay ang mga kakailanganin.Nag simula na month gumawa.
Ilang oras lang ang nawala ay may nag doorbell.Tatayo na sana ako ng mag simula ng lumakad si Manang at pumunta sa labas.Ipinaglatuloy ko lang ang iginagawa.
"I thought you know na itututor kita ngayon?"naka-taas na kilay na ani n'ya.
Fuck it.Nakalimutan 'ko. Nahihibang kana talaga Lauren.Tinignan ko ang suot naka black big shirt at white shorts.At samantalang s'ya ay naka-hood na gray at black pants.
"Uhmmm...Ano kasi nakalimutan 'ko.Sorr---"naka-yukong ani ko.
"Sorry again."
"Yeah...I'm so sorry again.Ililigpit ko lang Ito."sabay bitbit ng mga dinala kong materials.
At pag ka tapos non.Bumaba na 'ako.
"Hoyyyy woi hoy hoy!!!!!" Sabay abot ko ng phone 'ko.
"May tumatawag kaya sasagutin ko sana. I though its urgent.i didn't mean t---"
"Nakita mo ba?"
"What do you mean by nakita ko?"
"No no--wala naman hehehe"at umupo.
"Let's start to mathematics"seryosong ani n'ya.
Ayy depungal math talaga?Paki bukas ang lupa..papalamon lang ako.
"Ugh hehehe sure sure"
"Hmp"
"D'you know that all functions are relations.But not all relations are functions"tumingin s'ya sakin at muling nag patuloy sa 'pag sasalita."But for me All that functions are relations.But not all relations function."
"May point ka d'yan! Ang talino mo sa part na 'yan"naka-ngiting ani ko at nag patuloy sa pakikinig.
"Ay s'ya nga pala may tanong ako.May hindi kasi ako maiintindihan sa x intercept and y intercept.Paki explain nga hehehe."halakhak ko.
"X intercept is tha value of x when y is 0.The point/s at which the graph passes through the x-axis.And the y intercept is the value 0 y when x is 0.And the point/s at which the graph passes through the axis"
"Ah"
Umabot ng gabi ang pag tutor n'ya sakin.
"Oh dear hello Joaquin.How's my girl? Nakikinig ba s'ya sa iyo?"si mom.
"Yes Mom I really did"nag-mano ako't nag beso.
"Dito kana mag dinner Joaquin.If you want?"
"It's okay tita.May pupuntahan pa po kasi ako"pagtanggi n'ya.
"Oh I thought you don't have a girlfriend already?"pagtataka ni Mom.
"Yes tita I don't have pa.'Cause I'm just courting her muna.Osige na po tita tito.Paalam po"pag papaalam n'ya.
"Ihatid mo s'ya Stacey anak sa labas"si Dad.
"Yes po,Dad!"
Hinatid ko na s'ya sa tapat ng kotsye n'ya.At nagpaalam.
_____________
©VB_kyeopta
BINABASA MO ANG
My Tutor And I
Teen FictionJoaquin Marcus.Ang tutor ni Stacey Lauren Alexa Garcia. Nag simulang maging tutor ng babae ang lalaki ng bumagsak ang babae sa all subjects n'ya.Na napag desisyonan ng magulang na ipatutor sa kaibigan ng kanyang mga magulang .Laging nakangiti...