"Bal! Bal! Bal! Bal! Natapos ko na yung mga papers naten. Pwede na isubmit sa Office.Hihihi." Tuwang tuwa na lumapit si Chao saken after 1 hour ng pagiging busy niya.
"Mabuti naman. So, pano? Tara na sa Administrator. Dito muna kayong lahat. Plan our campaign. Kung ano ang design ng campaign poster, flyers at kung ang plataporma naten, and when we get back, gusto ko, maayos na lahat, madadagdagan nalang ng konting details at i-aapprove nalang. Am I clear?"
"Yes Pres!"
"Charm, I'll leave you in charge."
"Sure Lana! Akey na ang bahala dite---" Hindi na natapos ni Charm ang sasabihin niya ng sumabat si Ashton.
"Bakit siya Lana?! Andito naman ako. Ako naman ang Vice President ah?"
"Wala akong tiwala sayo. Nararamdaman kong, walang matatapos pag ikaw ang namahala dito. Tara Bal." Sinara ko na ang pinto ng SG room.
"Hard mo talaga Bal. Kawawa naman si Ashton."
"Hard? Alam mo namang prangka akong tao diba? Tama lang sa kanya yon. Para malaman niyang iresponsable siyang tao."
"Grabe ka naman. Para namang hindi mo Fiance si Ashton."
"I don't care. Hindi naman ako ang may gusto na ma engage sa kanya diba? So why should I make effort for this stupid fixed marriage." Tumingin ako sa kanya, pero hindi naman pala nakikinig. Nakatingin sa malayo. Ah, hindi pala. Tinitingnan niya crush niya.
"Oh My God. Lana, Lana, Lana. Si Jeff oh? OHMYGAD. Ang gwapo gwapo niya talaga. Tuwing nakikita ko siya, lalo siyang gumagwapo."
"Hindi ka ba napapagod sa CRUSH mo na ya---"
"HI JEFF!" Eto nanaman tayo. Paglingon ni Jeff sa kanya, parang naalibadbaran si Jeff. Tapos lumakad agad palayo.
"HIHIHIHI. Ang gwapo niya Bal! GRABE. Ang hawt hawt niyaaaaaaaaa."
"Bal. Hindi ka ba napapagod dyan sa Jeff na yan? Isang taon ka nang, HI nang HI dyan. Pero di manlang siya nag HELLO okaya kahit ngitian ka manlang. At kung makalayo pa sayo, akala mo naman, may AIDS ka."
"Hays. Ewan ko ba. Basta, kilig na kilig talaga ako pag nakikita ko siya. Simula nung nakita ko siya sa tarpaulin na naka suot ng jersey. Crush ko na agad siya. Ang gwapo talaga niya. Hays. Number 11. Hihihi."
"Kung ako sayo, titigilan ko na yang Jeff Katakutan na yan. Wala ka namang mapapala dyan."
"Meron yan! Ano ka ba! Wag kang nega."
"Ewan ko sayo. Masyado ka nang praning sa basketball player na yan. Oh, ayan na ang office."
"Ako nalang kakatok. Hihi."
*knock* *knock*
"Good Morning po. Andito po kami para magpasa ng VASSG form kay Sir Thomas." Bati agad ni Chao sa secretary.
"Sure, come in. This way." Kumatok na ang secretary sa room ng President.
"Sir Thomas, students are going to pass their VASSG form for further evaluation."
"Sige. Papasukin mo na sila."
"You may proceed."
"Thank you po ateng secretary. Tara Bal."
*Tok* *Tok*
"Knock Knock." Jusko po. Parang bata talaga.
"Who's there?" Isa pa 'to. Sinakyan pa ang trip ni Chao.
"Si Chao 'to. Lolo Tomskieeee!" Biglang bumukas ang pinto.
"Chao! Aba, magpapasa na ba kayo ni Elliana ng form?"
"Opo opo!"
"Elliana, ready ka na ba, APO?"
-
End Of Chapter 3 :)