°
Đường Tăng nằm trên giường ưu tư. Ông đã từ trời mà đi xuống, vàng bạc châu báu đầy cả hai tay. Nhưng...Ngộ Không chết
Bát Giới bị bẻ gãy hai chiếc nanh
Ngộ Tịnh bị niêm ấn trong chiếc mặt nạ mà hắn hay mang.
Tất thảy điều đó, vì ông mà thành. Đường Tăng nhắm mắt lại. Tiếng kinh hôm đó vọng về, hình ảnh đại đồ đệ đau đớn kêu lên. Và rồi... máu, và rất nhiều máu. Thân thể hắn hóa cát bụi. Đầu hắn trơ trọi nằm trên đất cát.
"Tại sao..."
Giọng của hắn cứ vọng mãi trong tâm trí ông.
"Tại sao người lại phản bội con?"
Như một lời nhắc về sự yếu đuối của ông. Nhắc rằng vì nó mà ông giết chết Ngộ Không. Nhắc rằng vì nó mà ông làm liên lụy tới những đồ đệ khác.
Đường Tăng tự dằn lòng, rằng ông làm vậy để cứu Bát Giới và Ngộ Tịnh. Nhưng cho đến tột cùng, khi đôi mắt Ngộ Không nhắm chặt lại, khi cơ thể của hắn hóa thành tàn tro bay theo gió, chính trong lòng ông dường như cũng chết một mảng.
Ông đã khóc. Nước mắt căm hờn, tức giận. Không phải là tức giận vì người trời vô tình, ông tức giận vì ông đã quá nhu nhược yếu đuối. Bất lực quấn lấy không buông, lê chân bước xuống dương gian mà chúng nặng như núi.
Và ông tìm đến những thú vui tầm thường để che lấp đi mảnh lòng đã chết theo Ngộ Không.
°
"Ha, sư phụ, các sư đệ, khi ta không có mặt ở đây, chắc là có nhiều khó khăn lắm phải không?"
"Đừng sợ, ta về rồi đây, tên này cứ giao cho ta đối phó."
Hắn sống lại dưới thân thể của một đứa nhỏ tóc vàng hoe như màu nắng hè gay gắt. Dẫu hình dáng có chút đổi thay nhưng vẫn hành động đấy, vẫn lời nói ấy...
"Con là... Ngộ Không"
Hắn cười. Tinh nghịch, vui vẻ. Đường Tăng không tránh khỏi xúc động. Ngỡ như chẳng còn cơ hội gặp lại, nay đã xuất hiện ngay trước mắt. Dường như trái tim ông cũng không kiên nể đánh thình thịch mấy cái đầy xúc động nhưng bộ dáng bên ngoài chỉ duy trì một mặt điềm tĩnh.
Nhưng tận sau thâm tâm ông, ông thở phào nhẹ nhõm.
Thật tốt quá, con về với ta rồi Ngộ Không.
***
#Kai
BẠN ĐANG ĐỌC
Wukong| Động Khỉ uwu [drop]
FanfictionLƯU Ý: TRUYỆN DROP VÔ THỜI HẠN --- Nơi này chỉ có khỉ bị dduj chứ không có khỉ dduj ạ :))) Chỗ để tớ quắn Sun Wukong/Tôn Ngộ Không ạ uwu Vừa sìn truyện vừa sìn tranh cho zui uwu