"Hi Tin!" sabi ni Ashwin sabay kindat sa kanya.
"Hindi ako boto sakanya, Ashi. Gusto ko si Cassy para sayo" sabi ko sabay hagikhik.
"Bakit ba puro ka Cassy ng Cassy eh wala naman siya dito" sabi naman ni Jaxith
"Ah, Basta kay Cassy ka lang bagay"
Ako nga pala si Abbigail Logan, Call me Abby! I'm 16 years old and a 4th Year High School Student. Cassandra "Cassy" Fernandez is my Bestfriend, But she's not here, she transferred in America this school year and I don't know why. Russel Ashwin Riggs "The Chef" the group is her suitor back when we were in 3rd year high school, and until now I know that Ashi still have feelings for Cassy, And I was so happy for that, I know that my Best friend will be happy when Ashi will be his Boyfriend.
"Canteen tayo!" sigaw ni Jaxith sabay tayo at kuha ng bag niya.
"Gago! May klase pa tayo" sabi ni Ethan sabay batok kay Jaxith.
"Kung ayaw mo, Kami nalang ni Jax" sabi ko naman sabay hila kay Jax palabas ng classroom. Ang boring naman kasi ni Maam eh. Dati nga nakatulog ako sa klase niya, pagkagising ko may exam pala siya na ibibigay. Nung nakatulog kami ulit ng kaklase ko na si Irene pinagalitan na kami, sinumbong pa ako kay kuya, edi ayun nakatikim ako ng batok kay kuya. Kaya hate na hate ko yan si Maam eh. Kaumay pa yung bangs hindi pantay. Sarap gupitan .
"Tara na nga" Edi sumama rin, pagdating namin sa canteen umupo kami sa paboritong pwesto namin. mahaba yung mesa at malapit sa bintana
"Libre niyo ko please" sabi ko sabay puot.
"Wala kaming pera" sabay nilang sabi sakin. kahit kelan talaga ang damot nilang dalawa, Matakaw kasi yan sa pag kain si Ashi, hindi naman tumataba o lumalaki. pandak na nga payat pa.
"Edi wag! Hi Chan-Chan! Libre mo ko dali" sabi ko sabay hila kay Chandler papuntang foods section. Mabuti nalang at dumating itong si Chandler, Mapagbigay talaga to.
"Ikaw talaga, Pili kana jan" sabi niya sabay gulo ng buhok ko. Yes! yan yung gusto ko sakanya eh, pinapabayaan niya lang akong bumili pero siya naman yung babayad. Hindi sa wala akong pera, Mayaman ako no. De joke, Hindi ako mayaman yung Mommy and Daddy ko lang. Hindi ako magastos kung baga nasasayangan ako sa pera pag ginagasta. Pagkatapos kong bumili, bumalik na ako sa pwesto namin.
"Grabe ang dami naman niyan Abby, Pahingi nga ako" sabi ni Ashi, kukunin na niya sana yung Ube dip ko ng iniwas ko sakaya yung tray ko.
"Hindi mo nga ako nilibre dun tapos kukunin mo pa yung Ube Dip ko" sabi ko sa kanya na nakakunot yung noo
"Damot" Napansin ko naman si Chandler na malungkot
"Hoy Chandler, ang lungkot mo yata?" sabi ko, Napatingin naman siya sakin tapos yumko
"Binasted yan ni Irene Hahaha" tuma-tawang sabi ni Jaxith.
"Gago"
"Hahahaha, Kawawa ka naman Chan-chan, Broken hearted ka na nga ni libre mo pa ako ng pagkain, Sige na nga kahit ayaw ko, babalik ko nalang to sayo para mabawasbawasan yung sama ng loob mo" sabi ko at malungkot na binigay sakanya yung tray ko. Pero siyempre joke lang yun.
"Baliw ka talaga Abby" sabi ni Jaxith sabay batok sakin.
"Aray ano ba?" pagmamaktol ko, ang sakit kaya nun, ikaw kaya yung batokan
"Sakin nalang yana Abby" Uggh! ang takaw talaga nitong lalaking to.!
"Luh? edi bumili ka ng sayo"
"Sayo nalang yan Abbs" nakangiting sabi ni Serge sakin
"Sakin naman talaga to, Joke ko lang yun no. Binigay mo na isasauli ko pa. Never, Teka nga kwento mo nga sakin bakit binasted ka ni Irene?"
***Kriiiiiiiingggg***
"I think, Next time nalang" sabi ni Chandler sabay labas nang canteen.
"Hindi ka makakaligtas Chandler, Swerte mo lang ngayon sahil nag bell na" sabi ko at sumunod nadin sa kanila.
-----------------
I Know its Lame Guyyss.
Una Palang To. Yung Wala pang Feeling Si Abby Kay..... (Secret)
Anyway,.
Comment and Vote are Highly Appreciated.
xoxo,
Ailah
April 20, 2017
YOU ARE READING
The Bachelor Series: So Close, So Far
Teen FictionT H E C E R T I F I E D P G. (Russel Ashwin Riggs) Paano kung ikaw ang nagsisilbing tulay sa lalaking gusto mo at sa Bestfriend mo? Hahayaan mo nalang na masaktan ka, o gagawa ka ng paraan para makuha siya ? "Ganyan ko siya ka mahal, Na hindi...