Sofia
It's been 2 months since everyone turned their back at me. I'm still here at my condo. Nagmumukmok at mag-isa. True to my parent's words they really disowned me. And Devon acted like I didn't existed. I can't continue modeling kasi tinanggal na nila ako just because of our family's issue.
Last week I've been feeling off and weird so i bought a pregnancy test to confirm at tama ang hinala ko. Im pregnant with his child.
Nagugutom ako kaya pumunta ako sa kusina. Napabuntong hininga ako.
"Wala na pala akong pagkain. Naubos na rin cup noodles ko. Pero wala na akong pera mapapambili sa susunod na linggo dahil paubos na rin ipon ko."
Naglalakad ako pabalik sa sala ng may narinig akong nag doorbell kaya dali-dali kong binuksan ang pintuan. Bigla akong nanigas sa kinatatayuan ko ng makita ko kung sino iyon."Diana?" Dali-dali ko siyang niyakap pero tinabig nya ang kamay ko kaya pinapasok ko nlng siya.
"So? How does it feel, Sofia?" She asked while looking at me intently. Anger and pain is visible in her eyes.
"Feel what,Diana? I don't understand." I answered. Then she slowly walk towards me at hinawakan ako sa braso ng napaka higpit to the point na ramdam ko na ang pagbaon ng kuku niya
" How does it feel to seduce and fuck my fianceé? Great or nah?" Galit niyang sabi sakin.
" I didn't seduced him. Listen to me. Let me explain pls. Diana pls. Im sorry. You know me, right? We're bestfriends..." umiiyak ako habang pilit ko siyang hinahawakan sa kamay.
"Know?Who? You? Well, maybe i don't, not at all because a bestfriend won't fuck her friend's fiancé. At alam mo ba saan dapat nakalapat kamay ko ngayon?" Tumawa siya pero bigla nalang tumigil and she looked at me with an emotionless face.
"Saan?" Tanong ko habang pinupunasan ko luha ko.
"Dito!" Then she gathered all her strength and slapped me real hard na halos mabingi ako at matumba. Ang sakit..
"That's what you deserve. At hindi pa yan sapat sa pag sira mo sa buhay ko. Ahas!" Para akong dinudurog at pinapatay pero nagtatapang tapangan lang ako.
"And oh before i forgot. Sa paningin ko at ng buong angkan niyo, ang dumi-dumi mong babae. Para kang walang pinag-aralan. Nagmukha kang parausan. Nakakaawa ka ang landi mo kasi, BESTFRIEND" sabi ni Diana then she smirked at me after she emphasize the last word. Nag aapoy sa galit ang mata niya. Di ako magpapatalo.
"Look who is talking. A friend who make out with my boyfriend in the market. Haha Di ako malandi. It just happened that i know how to return the favor. How does it feel, Diana? As far as i know mga 4 inches lng yong alaga niya haha ang low naman nun. Nag enjoy ka? Si Devon kasi malak--.." di ko pa natatapos sinasabi ko dahil sumigaw sya.
"STOP!! YOU BITCH!" Then she stormed out of my condo angrily.
I smirked "Now we're even,bestfriend" and now i was left alone at nagsimula na akong umiyak habang hawak ko ang tiyan ko.. kaya natin to baby..kakayanin.
Then what happened that night crossed my mind..
Flashback
I was driving my way home when i stopped at the market to buy groceries kasi paubos na rin supply ko. While roaming at the market i saw a familiar faces making out in the corner kinakaban ako alam ko kasi di naman nila yon magagawa sakin so I step closer to see it clearer and i felt like i was stabbed by a millions knives that i wasn't able to move. My boyfriend, Liam is cheating on me with the last person I ever expected. He's with Diana. They're kissing like a hungry dog.
"Ehem. Baka makain niyo na mukha ng isa't isa niyan? Go get a room para mas comfortable. There's a hotel nearby na pwede niyong stay'an libre ko na room niyo." Masama ko silang tiningnan at parang nanigas sila sa kinatatayuan nila ng marinig nila akong nagsalita.
"Baby, let me explain. Me and Diana we're just hanging out. Mali yong nakita mo. Nadulas kasi sya." kinakabahang sabi ni Liam.
"Hmmm nadulas?" Kunwari akong nag-iisip. Nadulas mo mukha mong hayop ka. Gwapo nga at mayaman kaso bobo.
"May nadulas ba na nakahawak ang kamay sa puke ng babae? Si Diana pa talaga. Too bad." Dahan-dahan akong lumapit sa tenga niya.
"Too bad siya pa pinatulan mo. Baka magka HIV ka haha" natatawa kong sabi pero nasasaktan talaga ako. Then Diana spoke.
"Liam di mo na kailangan mag explain kay Sofia. We're bestfriends and we share in everything. Right, Sofia?" Then she smiled at me. Nang gagalaiti ako sa galit pero i need to stay cool GAGA BA SIYA? SHARE? TANGINA.
"Yeah. We share in everything. Specially if it's not really important." Emotionless kong sabi. Then i started walking to the exit of the market and drove my car.
"Ahhhhhhh mga walang hiya. Asshole!" Sigaw ko habang nagmamaneho papunta sa lugar kung saan pwede makalimot.
The moment i entered the bar i started drinking and drinking and drinking for almost an hour. Then i saw Devon with his friends entered the bar. Nagtama ang mga mata namin at ang sama agad ng tingin niya. All i know is DI KAMI CLOSE. Siguro dahil na rin sa alak kaya nahihilo na ko parang umiikot na ang paligid ko.
Pero bago ako tumama sa sahig i felt a strong arms hold my waist. Then everything went blurry..And the next day. I woke up in someone else's bed naked. I can't see his face. So i move closer..
"DEVON!?!?! WHAT? WAIT?" Gulat na gulat kong sabi. Parang di ako makagalaw.
"SOFIA? WHAT ARE YOU DOING HERE? WAIT! WTF! WHY AM I NAKED?" Nagtataka niya ring tanong. Putlang putla kami pareho habang nakatingin sa isat- isa.
Then we heard the door of the hotel open at iniluwa nito ang parents naming dalawa na sobrang galit.
"What's the meaning of this?! How dare you two destroyed our family's reputation!" Galit na galit na sigaw ni Tito Dave na nakatingin sa aming dalawa.
"Get dressed Sofia! MAG UUSAP TAYO SA BAHAY." Sabi ni papa at tumalikod na siya sakin at lumabas ng hotel room at sumunod si mama na di maipinta ang mukha.
" oh no no no no this is a mistake. Oh my God. I can't remember anything. How? Why?? Wtf." Takot na takot kong sabi..
End of flashback
Naiiyak parin ako sa tuwing naaalala ko ang nangyari. Hays. Wala talaga akong maalala nung araw na iyon why we ended up in a room naked.
At biglang may nag doorbell.
Tumayo ako at tiningnan kong sino yon."DEVON?! How dare you come here?! Kasing kapal rin ng mukha mo ang dictionary ah" The moment i saw him standing there agad akong nakaramdam ng sobrang galit at puot.
"Did you miss me baby?" Nakangisi niyang sabi.
Wait! What?!?!?!?!?
YOU ARE READING
One Night Stand
Roman d'amourSofia Marques Lopez is a daughter of a successful businessman. At the age of 25 she's at the top of her career as a model but she knew above all her achievements something is still missing.. Devon Gutierrez Parker is the CEO of his own empire. He's...