Chapter LVII

721 19 0
                                    

ISANG buwan narin ang lumipas simula nung maipanganak ni Leann si baby Ziya. Napag-desisyunan nina Kevin at Leann na ngayon gawin ang binyag ni Ziya.

"Everything was settled, Kevin. Look at our daughter, ang cute nyang tignan sa dress niya" ani Leann habang buhat ni Kevin si Ziya.

"Yeah she is, nag-mana sa'yo eh"

She chuckled. "Btw, sino pala ang mga inaya mo sa binyag ng anak natin?"

"My buddies, Trevor and Gael. Nandito rin ang mga kaibigan kong College students nung semi senior pa tayo"

"Oww" sagot ni Leann. Well hindi niya naman kasi lahat kilala lahat ng kaibigan ni Kevin.

Tanging si Gael at Trevor lang ang naka-close niya sa mga kaibigan nito.

Lumipas ang ilang araw ay naging malapit narin si Leann sa dalawang kaibigan ni Kevin sa bar. Well, doon niya lang nalaman na hindi naman talaga masamang tao si Trevor.

"Yung lalaki sa gilid ng swimming pool, He is
Terrence Cameron, siya ang mafia prince noong nasa senior pa tayo" ani Kevin at tinuro ang lalaki sa gilid ng pool.

Napaawang ang labi ni Leann sa narinig. Shit. Siya nga 'yun! Siya 'yung nag-ihip sa tenga ni Precious nung Acquittance party kasama ang mga seniors!

"Look at that man" ani Kevin at tinuro ang lakaking may kausap na tatlong babae. "He is Wrath Kim, isa rin siya sa mga seniors nun"

Nanatiling tahimik si Leann habang pinapakilala ni Kevin sa kaniya ang mga bisita. "Yung dalawang nag-uusap sa isang table, Sina Ashton Imperial at Dixon Monteverde 'yun"

Parang familiar ang sinabi ni Kevin na apelyido ng dalawa.

"Mr. Imperial owned the condo units kung saan kami tumutuloy nun ni Zrel. Habang si Dixon naman, siya ang may-ari nung 'orphanage' na pinuntahan natin nung semi-seniors palang tayo. He is also the ex-boyfriend of Rain"

Napatango tango si Leann sa mga nalaman. Ang daming kaibigan ni Kevin! Halos lalaki nga lahat ng bisita sa christening ni Ziya.

"And lastly, your fucking ex-courter, Andrius Saavedra" ani Kevin.

"Kaibigan mo rin siya? Eh ka-batch lang natin siya nun" aniya sa nobyo.

"Nope. He's a friend of mine"

"Ohh I see" ani Leann at nanlaki ang mga mata ng makita kung sino ang bisitang kakadating lang. "Precioussss!! Finally nagkita tayo ulittt!" Aniya at sinalubong ng yakap ang kaibigan.

"Im also happy to see you again, Leann" wika nito at tinugon ang yakap nya. "Where is baby Fawziya?"

"Ayun sya, buhat sya ng papa nya" aniya habang abot tenga ang ngiti.

Lumapit si Precious kay Kevin at nang-gigigil na tinignan si Ziya. "Kevin! Pabuhat naman ako kay baby!" Anito.

"Wooaa andito na kayo Precious and Bro! Welcome sa binyag ng anak ko!"

"Yeah, sa susunod kayo na ang iinvite namin. Get ready" ani Zrel kaya hinampas siya ni Precious sa braso.

"Sinasabi mo dyann!" suway niya dito.

"Tama lang naman si Zrel, Precious. Kayo ba kelan nyo balak?" Tanong ko sa kanila.

"Mamayang gabi"ani Zrel kaya napahampas ulit si Precious sa braso niya.

"Wooaa!! Sabi na eh naiingit si Broo!! Whoo!! Gawa narin kayo ng baby, Precious!" Ani Kevin.

"Eh manahimik ka! Akin na si baby Ziya, kargahin ko sya" Precious said and carry our daughter.

Casanova's Love #2.2 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon