01

32 1 3
                                    

"Woahhh!!!"


"Boylet huntingan na naman!!!" maingay kong sabi kina Syd at Sev.


"Shett. Laklakan na naman!!!" pasigaw din na sabi ni Syd dahil sa maingay na tugtog at hiyawan ng mga tao dito sa club.


"Tara na sa taas may VIP reservation na tayo don para naman makapag umpisa na tayong bumiyaheng langit." pag-aaya ko sa kanila.


"WOW, ang lakas maka VIP--gano ka ka important gurl?" pang aasar ni Syd.


"ha? hakdoq." pambabara ko.


"Hey, you two mga bogwit. Dapat by exactly 11:00 nasa condo na tayo ok--"


"Anong bogwit? Anong 11? FYI sating tatlo ako ang pinaka matanda kumbaga ako ang nanay sating tatlo tsaka di mo ba alam yung kasabihan na 'MOM KNOWS BEST' ? Kaya bilang nanay-nanayan sa friendship na to I declare the three of us to get wasted tonight! Amen." pagputol kong sagot sa sinabi ni Sev.


"Nye.nye.nye. 'mom knows best'. Whatever." she mocked me.


"I'll be the one who'll take our orders na lng downstairs" I said while laughing trying to mock Sev's conyo speaking.


"Fckyou!" She replied.


"Oy Nix dalian mo ah, nauuhaw nako baka matraffic ka na naman jan sa mga lalaki sa baba,. Hays." sabi ni Syd na parang uhaw na uhaw na. Inirapan ko lang sya at bumaba na para makapag oder.


"Hi Miss, wanna dance? It'll be my pleasure to dance a godsent angel tonight. I'm Martin, by the way." sabi nya sabay hablot ng kamay at hinalikan ang likod ng kamay ko.


"Oh and I'm his very handsome best friend, Tim. And this is Jaz, Aga, and Vin. Ako na lang magpapakilala sa kanila, masyado kasi akong friendly." sabad ng lalaking kaibigan nya daw.


"Uhm. Hi! I'm Nix, nice to meet you all" sagot ko sa Tim sabay tingin don sa Martin.


"I would love too but maybe later. Sorry I'm in a hurry my friend is going to die in dehydration if I did not give her a whisky and drinks right away." biglang dahilan ko sabay ngiti ng tipid. Bakit? Totoo naman ah baka gumapang nasa uhaw si Syd pag di ko pa yun napainom ng alak.


"3 glass of Pink Gin cocktails, 1 bottle of Black Label, Clase Azul Reposado Tequila, and Scotch Whisky. Ms. Zimmerman's table at second floor."


"Copy all ma'am. We're going to serve your order in a few seconds."


"Thanks." tipid kong sagot sabay abot ng card ko para magbayad syempre mamaya lasing nako o baka sa condo ng iba charot. tas baka di nako makapagbayad sabihin pa nila budol budol ako. Pagkatapos kong mag order bumalik nako sa table namin sa taas.


"Yaman natin ngayon ah! daming inorder. Galing bato sa 4M mo?" pagpupuring sabi ni Sev na may kasamang pagdududa at pang-aasar habang iniinom ang cocktail nya.


"Awit. Di ako pumapatol sa Sugar Daddy na madaling matigok. Duh!"


"Tara na. Warm up na!" excited na sabi ni Syd.


Laklak. Sigaw. Sayaw. Lipat ng ibang table.


"Hala oy, diba si Rico yon'? Yung classmate mo dating patay na patay sayo? Why is he with Eyanna?" sabi ni Syd na kababalik lang sa table namin galing sa ibang table.


"Hey are you drunk na ba? Don't you remember, diba super bet ni Eyanna si Rico that she even tried to kill herself after sya binusted ni Rico. Gosh. What a stupid love." Sev explained.


TRIPTYCH SERIES 1: FIRE HEARTWhere stories live. Discover now