"Haahahahha ako mag kakagusto doon sa lalaki na yun?" sabay turo sa sarili niya.
"Guys come on he's not even my type" Rose said in a disgusting tone.
"babaero yun juskooo, nasa matino pa naman akong pag-iisip, ako nga tigil tigilan niyo ko" pikong sabi ni Rose one of my friends.
"eto naman hindi mabiro napaka pikon, bumabawi lang ako remember you always tease me dati kay Andrew" tingin ko sakaniyang mukha na hindi na maipinta.
Bumabawi lang talaga ako sa kaibigan ko kasi noong panahon na nililigawan ako ni Andrew grabe siya mang alaska saakin. Kaya gumaganti lang ako kasi alam ko na pikonin tong kaibigan ko. Kaya quits na kami ngayon.
"Hahaha" Danica laughing so hard to the point na naluluha na siya.
Pati tuloy ako nadadala sa paraan ng pag tawa niya. Isa din siya sa mga kaibigan ko at ka trabaho."Siraulo din yung lalaki na yun e no pag katapos ligawan itong si Aroella" turo ni Danica sa saakin " binusted lang ,pagkatapos ito namang si Rose aba matindi" natatawa nanamang tinig ni Danica.
"That's what I'm trying to say tapos sasabihin niyong inlab ako sa damuho na yun, may balak pa talagang tuhugin kaming dalawa ni Aroella eh and kapal ng mukha,gwapong gwapo sa sarili niya" Rose said
"Eh ito ngang si Aroella binusted siya ako pa kaya" mapag malaking tinig ni Rose
Totoong isang lalaki lang ang nanligaw saamin ng kaibigan ko. Which is ka trabaho namin. Si Andrew, gwapo namn siya babaero lang talaga dinadaan kasi sa mukha. Almost of our co- workers na babae niligawan na niya. Kaya nga hindi ko sinagot yung lalaki na yun atska hindi sa nag mamaganda ako, mayroon lang talaga akong ibang priority sa ngayon.
Kakatapos lang naming kumain and we're going back to our building where we working as a banker in one of a subdivision here in Makati.
Mayroong fastfood chain sa kabilang kanto, doon namin naisipan kumain. Pero minsan lang kasi maraming estudyante doon na kumakain pag lunch kaya medyo ubusan ng lamesa, katabi lang kasi ng fast food chain na iyon ay school ng Asia Pacific College at Simbahan.
Meron namang malapit na makakainan pag lumabas ka ng bangko, merong mga katabing puwedeng kainan pero we decided to eat sa medyo malayo para maka lakad-lakad at makapag kuwentuhan ng matagal.
Hindi naman kasi ganun ka init sa dinaraanan namin kasi ito namang villege mayroong mga punong kahoy na naka hilera sa kalsada kaya mahangin, hindi ka pag papawisan habang nag lalakad tska mayroong sariwang hangin kahit papaano, kaya magandang mag lakad lakad o kaya kung gusto mo mag muni muni nakakarelax hindi maingay.
nasa harap na kami ng building tawa nang tawa parin si Danica.Napatingin tuloy si kuya guard saamin sa lakas ba naman ng boses at tawa ni Danica at Rose.
"Good Afternoon kuya" bati niya sa guard ng bangko kung saan siya nag tatarabaho.
"good afternoon Ma'am" balik na bati ni kuya guard na naka smile.
"Good Afternoon kuya" Rose and Danica greet simultaneously.
"Good Afternoon din ma'am" kuya guard again replies in a happy tone, sabay bukas ng glass door na malapit sakaniya.
While we walking inside sa sobrang tuwa ko kay Rose, sa pikon niyang mukha lang ako nakatingin at nasa kaniya lang ang atensiyon ko.
Kaya hindi ko namalayan na mayroon pala akong makakasalubong kung hindi pa kami nag banggaan.
I felt someone bumped into me. Mag so-sorry na sana ako kasi I know it is my fault because I'm not paying attention sa dinaraanan ko.
Handa na akong mag sorry pero walang lumabas sa bibig ko because when the person who I bumped with looked at me nag eye to eye kami. I can feel my heartbeat so fast na parang gusto na niyang lumabas sa dibdib ko.
BINABASA MO ANG
My Probinsyana Girl
RandomAroella is a breadwinner of their family. Siya lang ang inaasahan ng pamilya niya. Gagawin ang lahat upang makaahon sa hirap. Dahil siya ang panganay gusto rin niya na siya ang mag paaral sa dalawang nakababatang kapatid at mapatigil na niya sa pag...