REMINDER: This story may contain a lot of grammatical errors and typos. Please understand. Thanks<3
CITY'S POV
* ssshhhkk* *ssshhhkk* *ssshhhkk*
Hayst. I really hate this feeling!Bakit ba kuha ng kuha sila ng litrato? Is this an interview or a photoshoot? Kanina pa ha
" Ms. Abella, being the youngest successsful business woman here in the Philippines we just want to know , marami ang nagtatanong at the young age of 24 you're rich and very successful now, ofcourse that won't happen without your efforts noong mas bata ka p---"
" Get straight to the point, ang dami mong sinasabi" i said while looking straight to her eyes poker faced.
Nakaka-irita she's wasting my time.
"Masyado kang naging abala sa negosyo niyo --"Napataas ang kilay ko dahil ang dami nya na namang sinasabi "h-hows your Lovelife Ms. Abella?"
" I'm fine." I smiled at her at humarap na rin sa mga camera dahil paniguradong wala silang nakuhang picture kong nakangiti kanina.
Pagkatapos no'n ay tumayo na ako at umalis. I hate them!!! How many times na nila yung tinatanong at hindi ko alam kung ano bang mapapala nila sa lovelife ko. Mga pakialamera.
Napa-ikot ng 360 degrees ang mata ko dahil sa sobrang inis.
"Manong Ed, diretso tayo sa kompanya"
"Yes maam"
"Oh mukha ka yatang nalugi dyan hija? Kamusta ang interview mo?" tanong ni Manong Ed sa kalagitnaan ng biyahe.
" As usual mga pakialamera pa rin ho sila" napabuntong hininga na lang ako ng maalala ko na naman lahat.
Kamusta na nga ba ang buhay pag-ibig ko?
Napangiti ako ng mapait sa naisip ko. At binalikan na naman ang mga ala-alang dapat ko ng kinalimutan.
*FLASHBACK*
" City! city! city!"
Napalingon ako ng marinig kong may tumatawag sa pangalan ko." Hmmmm?! ano yun trix?" nag-aalalang tanong ko dahil hingal na hingal sya at pinagpapawisan.
" Si..*hingal* si ano * hingal pa more* si ano ka *hingal* k-kas--" hindi ko na sya pinatapos magsalita kaya hinawakan ko sya sa kamay at tinungo ang daan kung saan ko sya nakitang tumatakbo kanina.
Ng medyo makalayo kami.
" Cit, si AJ umiiyak, Hahahahaha" kumunot ang noo ko ng marinig yun. Umiiyak si Aj pero bakit natatawa tong babaeng to." Asan sya?"
"Nasa mini forest"
Agad akong tumakbo patungo sa lugar na binanggit ni Trix .Hay AJ ano na naman bang kaartehan to at bakit nasa mini forest ka?
Nag- aalala na talaga ako sa kanya pero bakit naman sya iiyak. Tss, kalalaking tao.