Chapter 2: Bully

4 1 0
                                    

Habang nag leleksyon kami, ay nakita ko si Dia na nakatingin sa akin. Bigla siyang lumingon sa harapan. It looks like na nahihiya siya and I can see her blushing. Lunch time at sinamahan ko si Vikki kumain sa cafeteria. And to my surprise she eats her lunch in a Filipino way, bringing her own baon, and inside of it are some of the typical Filipino dishes.

"Kenzo, ano naman ang ginagawa mo habang wala ako? May gf ka na no??? Yieeeee haha!" Tawang tawa siya eh. Parang baliw. Sinagot ko siya ng katotohanan and she was shocked to hear na wala pa akong gf. Seconds later pinuntahan ako nila Dia at Arianne para kumain ng sabay.  Tiningnan ko si Dia and... It seems like she doesn't want to talk to me.

I ask her kung may problema ba siya and she said no. As her friend of course I'm worried. Then she asked me "Kenzo... Pag may nag confess sayo... Anong gagawin or sasabihin mo?" I was shocked to hear that kind of question from her. Like she already knows what I will say and do, of course I told her "The samecas usual. Don't accept it. Cuz they only want money and the looks to brag." Tumayo siya at lumakad paalis. Vikki saw me and she snapped me back to reality. She told me na bala kailangan niya lang ng space.

Dismissal na and we decided to go home para di kami ma abutan ng ulan. Habang kami ay nag lalakad ay biglang umulan. Tumakbo kami sa pinakamalapit na waiting shed para dun mag hintay sa ulan na bumagal. 'Grabe. Naabutan nga kami ng ulan. I hope di masyadong basa si Vik-ki' As I turn my eyes to her, I can almost see her bra through her uniform and it was a bit arousal. She looked at me and said "May problema ba Kenz?" I answered "Wala naman." after a bit of waiting humina ang ulan and we run to our house.

"Mom! Si Vikki nandito na. Kaso na basa kami sa ulan." Pinuntahan kami ni mom sa entrance para mabigyan ng towels upang magpatuyo. Sinabihan kami na maligo na para di magkasakit. Pinauna ko si Vik maligo at pagkatapos ako naman. "Kumain na muna kayo. Eto alam kong paborito nito to."

Nagulat kami sa hinanda ni mama, ang paborito namin ni Vikki, tinolang manok at dinuguan "OHHHHHHH!! NA MISS KO TO!" Ayun kay Vikki "Yan lang ba ma miss mo?" napatingin bigla sa akin si Vikki at sinabing "Mas miss kita." nag ka tinginan kami sa mata, 2 seconds of awkward silence ay nag salita si mama na "Sige kumain na tayo?" at kamibg tatlo ay kumain

*Meanwhile*
"*sobs* Kenzo.... Sisiguradohin ko na umiba ang pagtingin mo sa akin. Na hindi lahat ng babae ay habol sayo ay pera at ang mukha mo, kundi ang iyong ugali rin. I love you Kenzo..."

Another day started for the both of us. We were almost late for class but we did made it. Our day started off well, until Arianne came to me saying that Dia Mae is getting bullied " ANO?! NASAAN SIYA?!" tinanong ko si Arianne. Sinamahan niya ako papunta kay Dia at nakita ko siyang nakaiyak at nakaupo na lang sa sahig na para bang wala nang pag-asa

"Kenzo..." bigla niya akong niyakap at mas umiyak pa siya. "Dia... Ano ba ang nangyari? Tell me." she keeps on crying until she told me what happened. She was abused because she's always with me "This bitches need to learn some fucking lessons. Arianne... Please take Dia home. May pupuntahan lang ako." sinabihan ko si Arianne na iuwi muna si Dia sa kanilang bahay.

A moment later ay nakita ko na rin ang nag bully sa kay Dia.
"AHAHAHAH NAKITA MO BA MUKHA NIYA?! Sobrang nakakalungkot haahahah!! Ahay... She's such a bit- AHHHHHHH!!!!!!!!" I pulled her hair and slap her. "Ano ba problema mo?!" biglang may nag salita sa lilod ko "Kenzo? Ano ba ang ginagawa mo sa kanila?" Si Vikki ang nasa likod ko, may hawak siyang pag kain para sa kanila.

"......... Vikki?! Ano ba ang ginagawa mo kasama sila?!" tinanong ko siya at ang sabi niya ay masaya naman daw silang kasama at mababait naman rin sila. Talagang bigla ko lang nasigawan si Vikki. I dragged the bitch to the ground with her hair "AHHHH PLEASE TAMA NA!!! IM SORRY PLEASE!!!! AHHH!!!!" napasigaw siya sa sobrang sakit "OH?! BAKIT KA UMIIYAK?!!! HA?! MASAKIT BA?! DI BA GANYAN RIN ANG GINAWA MO SA KAIBIGAN KO?!"

Biglang may humawak sa balikat ko. Lumingon ako at nakita ko, isang lalaki 'Kasama rin ba niya itong lalaki?' napatanong ako sa sarili ko hanggang nakita ko sa kanyang kamay, isang brass knuckles 'Oo... Isa sa kanila. At mga tatlo pa sila ah' nagsalita ang lalaki "Tol... Kung ako sayo iwan mo na kami at hayaan mo na kami. Wala kaming pake kung sino ka man!" sinubukan niya akong suntokin. Mabuti at naka iwas ako "Fuck..."

Sa mga oras na iyon ay di ko alam kung anong gagawin ko kung lalaban ba ako o hahayaan na lang sila "Kenzo.... Minahal kita... Lahat gagawin ko para sayo. Akala ko magiging masaya ka kapag nawala yung nabae na iyon! Im much more beautiful than that bitch! I have alot of fucking money! But why?!" the bitch said "Alam mo... Wala akong pake sa mga mukha o pera, hindi ko man siya gf pero kaibigan ko parin yun. Kaya lalaban ako!" tumakbo ako papunta sa kanila at sinuntok ko sila 'SHIT!!! ANG SAKIT!!' Biglang may hinampas sa akin at napaluhod ako "Ngayon at di ka na makatayo.... ETONG BAGAY SAYO!" sinuntok nila ako sa tiyan ko.

"ARGH!!!" Napasigaw ako sa sakit 'fuck.... Ang sakit nun ah' biglang pinuntahan ng bitch ai Vikki "Alam mo masaya ka sana isama kaso" sinampal niya si Vikki. "WAG MONG SAKTAN SI VIKKI!!!! YOU BITCH NA WALANG MAGAWA SA BUHAY!!!" Sinaktan niya pa si Vikki sa harap ko. Nakatingin na lang ako at walang magawa "Ke-Kenzo..... Tulong.... AHHHHH PLEASE!!!! STOP!!!" dahil di ko na kinaya bigla na lang ako nawala sa sarili ko inatake ko sila.

Sinnipa ko sila sa bayag nila at sinuntok hanggang sa mawalan sila ng malay. Tumakbo ako papunta sa bitch, sinipa at sinuntok ko siya ng anim na beses" WAG! MONG! SAKTAN! ANG! PINSAN!!! KOOOOOOOOOOOOOO!!!!!" after that I hugged Vikki and I lost my consciousness.

A couple of minutes later police came.

-to be continued.

Over the Sunset Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon