chapter 17

54 2 0
                                    


Fire Yvess Pov mahigpit kong hinawakan ang kubyertos habang nakayuko tuwang tuwa ako kanina dahil niyaya kami ng lolo ni ice na kumain ng sabay sabay pero ang hindi ko iniexpect may kasama pala kaming higad "Babe bat di mo ako pinapansin galit ka pa din ba?"pinikit ko ng madiin ang mga mata ko tinaas ang ulo ko at kumain 'Relax yvess..relax'pagcocomfort ko sa sarili ko ramdam ko ang tingin sakin ni ice at nina uno pero di ako nagabalang tingnan sila "By the way may gusto lang ako iannounce"ani ng lolo ni ice na kinatingin sakanya ng kahat maliban sakin dahil patuloy lang ako sa pagkain "next week ang engangement party nina yuiriko at lord at gusto ko maghanda ang lahat para sa darating na pagdiriwang"malamig na sambit ng lolo ni ice na kinabingi ko "Kyaaahh!!narinig mo yun babe iaannounce na nila na ikakasal na tayo--"3rd Person Pov napatigil ang lahat kahit ang matandang khlehenton ng ibaon ni fire ang hawak niyang tinidor sa gilid ng lamesa at tiningnan ang dalagang ngayon ay nakakapit sa binata "Stay away from him young lady kung ayaw mong itong tinidor na ito ang susunod na bumaon sa ulo mo"malamig na sambit ng dalaga na kinatayo ng lahat maliban kay ice,uno at dos ang kambal ay patuloy lang sa pagkain habang si ice ay tinitigan lang ang asawa Lord Ice Pov hindi ko maiwasang mapangisi ng palihim hindi na ako nagulat sa aurang meron siya isa pa din siyang salvacion "i am the king in england at kung anong gusto ko yun ang masusunod one of this days magpapagawa ako ng annulment papers para sa inyong dalawa..hindi kita gusto para sa apo ko at hindi ko ding isang tulad mo lang ang maging reyna ng england"iniyukom ko ang kamao ko tangina annulment papers?magsasalita na ako ng "annulment papers?england lang ang teritoryo mo mahal na hari..baka nakakalimutan mong nasa pilipinas ka may respeto ako Mr khlehenton pinalaki ako ng mga magulang ko ng may magandang asal at pinalaki ako ng punong puno ng pagmamahal pinotrektahan ako ng mga kuya ko at daddy ko ng labing walong taon tapos mamaliitin mo lang ako tatapakan ang pagkatao ko?mawalang galang na mr Khlehenton pero..hindi ako yung tipo ng babae na tatahimik na lang habang nilalandi ng higad na ito ang ASAWA KO"malamig na sambit niya bago tumayo kaya tumayo na din ako pati sina uno 'Thats my wife'yumuko pa ito bago ako hilahin pataas ng kwarto napataas ang gilid ng labi ko ng pagsara ng pinto ng kwarto niya tumakbo siya sa kama at pinagkakagat ang unan niya "Nakakagigil kung hindi mo lang talaga lolo yun!"ani niya habang pinagsusuntok ang unan natawa na lang ako at lumapit sa kama Fire Yvess Pov napatigil ako sa pagkawawa sa unan ng yakapin ako ni ice "Im sorry kung nahihirapan ka dahil sakin..bukas na bukas aalis na tayo"mahinang sambit niya habang hinahaplos ang buhok ko kasabay nun ang parang bula ang galit at inis ko "its okay..but hubby hindi tayo pwedeng umalis hanggat hindi nahuhuli yung killer nagaalala ako kay lolo at kay momsky baka kung anong gawin sakanila ng killer"pagaalala ko na kinatingin niya "Problema ng pamilya namin ito hon labas ka dito--""im one of this family hubby ..im your wife remember?at mabait si momsky ayokong may mangyari sakanyang masama at kahit kay lolo o kung sino mang miyembro ng pamilya mo..at alam ko din kung gano mo kalove si momsky"sagot ko bago ko haplusin ang pisngi niya ganun pa rin ang ekspresyon ng mga mukha niya pero iba ang sinasabi ng mata niya halo halo yun pagaalala,lungkot inis halo halo napangiti ako nababasa ko na siya Troy Santos Pov pinaikot ikot ko ang binocoular ko sa kamay ko habang nandito sa taas ng puno hindi kalayuan sa palasyo "Troy lumabas ang empress icheck mo bigyan mo na din ng signal sina pinuno"utos ni aris sa kabilang linya na siyang nagmomonitor sa loob ng palasyo .pinindot ko ang wrist watch ko para bigyan ng signal sina pinuno "Troy may tao na sumusunod kay lady yvess"napamura ako at tumingin sa binocoular na si devin mismo ang gumawa iba ito sa ibang binocoular dahil kahit nasa loob ng pader makikita at makikita nito ang target nakita ko si lady yvess na pababa ng hagdan mukhang papunta ito ng kusina shit!

He is Mafia Lord and Im His Secret EmpressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon