Again..
"Ma'am this Is all the files you need" sabay bigay saakin ng mga files na kailangan ko.
"Thank you Trisha,you may now go out" saad ko.
"Uhm ma'am?"biglang tanong nya.
"What is it?"
"Your meeting for later is cancelled. Architect Sullivan will be having an important meeting. His secretary told me to make it this dinner." napayuko sya.
Bakit pa kasi nag iba si Daddy ng Architect kung pwede naman na yun nalang .
"Why is that?you know that I'll be having a family dinner later."
"I am flying back to Canada tommorrow Trisha, you know that. Tell him to make it this afternoon or else-"
Umuwi lang ako ng pilipinas para sa bagong bahay na ipapatayo para saakin then balik Canada ulit .
Di ko na natuloy ang sasabihin ko ng biglang may tumawag sakanya .
"Yes ,thank you" at pinatay ang tawag Sabay tingen saakin, "Ma'am you'll be having a lunch meeting with the Engineer later since Architect Sullivan can't go".
"Thank you, Trisha"
As I was signing the files that Trish gave me ,my phone suddenly got a text.
Trey pogi: Hoy babe libre mo mamaya
Text ni Trey ,natawa nalang ako
;TR maya babe ,10pm Invite them.Trey pogi: TR maya babe ah??
Mapangiti nalang ako dahil di paden
nagbago si Trey.I was just reading files hanggang sa mag lunch na . Nag drive ako hanggang umabot ako sa place na sinend saken ni Trisha.It's a nice resto , malinis ang lugar.
My heart is beating so fast ni hindi ko man alam kung bakit. Sana pala tinanong ko nalang si Trisha kung sino makaka meeting ko .
I enter the resto and asked the waiter for my seat ,hindi ko inakalang sya ang makikita ko dito at magiging ka meeting ko pa.
I saw him sitting in the table. Mas naging gwapo ,damn he looks so hot . Mas naging bakat ang kanyang biceps.
Nag bago na ang aura nya , mostly girls are staring.I was staring at him ng bigla syang napatikhim."Uhmm" napa ayos ako ng tayo at nag lakad palapit .
Act normal ,wag mo ipakitang naapektuhan ka sa presensya nya.
Bulong ko sa sarili ko.."Ms.Andrea Jade Sanchez . Nice to see you again." he casually said
Naka move on na ba sya?maybe yes matagal-tagal na din yon.
"Its also Nice to see you again engr. Luhan Ice Hayashi.." halos di ko na masabi ng tama yung last name nya
Hindi ko alam kung ano ang kanyang nararamdaman . Maybe alam nya na ako ang makaka meeting nya.
I was amaze how he handle the meeting habang ako minsan natutulala nalang. Napapatitig sakanya ,he look so calmed.
"So ok naba yon Ms.Sanchez, and if may ipapabago kayo you can text me."saad nya habang pinipirmahan ko ang file.
"Sure, so kelan nyo sisimulan? I want to start it as soon a possible"saad ko
"Ah yes!about that we will be starting next week." sabay ayos ng gamit nya.
I was about to get my things then suddenly
"Babe!" Trey appeared then Tumabi saakin while smilling. Patay na pano na to, He kissed my forehead infront of Trey gosh pani na talaga to.
Ng na realize nya kung sino yung kausap ko "ohh sorry ,Hi".
"Its ok babe, what are you doing here ?"hindi ko na alam kung anong mararamdaman ko dito.
"I was driving then nakita ko tong resto , I just wanna buy some foods. Did you eat?" alam niya kung sino tong kausap ko pero di nya pinapa halata . Good job Trey libre ko talaga mamaya.
"I'm done but , I'll just wait for you in the tesla." act normal Andi ano na
Trey just went to the counter then buy his food.
"Oh sorry about that ,So i guess my secretary will just contact you if needed .Thank you engr.Martinez" parang na tutulala ako habang tinitingnan sya
"Andi..Is that your boyfriend?.." hindi ko masabi kung ano ang nararamdaman nya but he looks so mad.
Nagulat ako ng bigla syang magtanong about ut ,hindi ko yon inaasahan. Is he jealous? Pero hindi pwede.
Pero bakit sya magagalit? wala na kami.
"Uhmm.." Trey tulong pano nato
Alam ko sa oras na yon na hindi ako makapag salita ,I can't answer him.
"Answer me Andi" he look pissed
"Yes" biglang sumulpot si Trey sa tabi ko.
He can't be mad ,bakit? I moved on diba.
After those years that passed by akala ko ok na . I though I'm done ...
Hindi ko maintindihan kung anong iniisip nya but i'm sure that he look so mad.
"Lui ...."
To be continue...
🍉
YOU ARE READING
Mesmerized
RandomAndrea Jade Sanchez Nasa taas ako ng building while watching the boy that caught my attention. Hes hot, those biceps are so good. Damn why am I staring at him? ***** This Is my first story so sorry kung marami pa syang error but I hope you enjoy it...