The Island Of Vegetables

255 38 104
                                    

Hotdog's POV

Pagkagising ko ulit ay naramdaman ko ang lamig ng hangin,napatingin ako sa paligid.

Ang sakit sa mata tae.

May lumapit sa akin na babae- I mean gulay!

Ang ganda niya...charot! Kalaban namin siya 'wag kang maharot!

"Bakit narito ang hari ng mga hinayupak na anti-vegetables?!"

Sumigaw siya at parang baliw na tintuturo ang noo ko.

"Huhuhahahuhuhaha"

Napatalon ako ng 3.44444467 feet nang makita ang maraming gulay na nagmamartsa papalapit sa akin.

"HUHUHAHAHUHUHAHAHUHUHAHAHUHUHAHAHUHUHAHA"

Napatakip ako sa tainga,mukha silang tanga.

Nakita ko naman na may hawak silang armas na gawa sa walang kwentang bagay kaya napatakbo ako at walang pagaalinlangang tumalon sa tubig.

                         ●●●●
Author's POV

Tumalon si Hotdog sa tubig at napa-slow motion pa para damang-dama.

Ngayon ay lumalangoy na siya sa karagatan ng chicken noodle soup with a soda on the side habang hinahabol siya ng mga pisteng gulay.

"HUHUHAHAHUHUHAHAHUHUHAHA"

Paulit-ulit nilang sinigaw iyon at biglang nagkaroon ng tsunami.

Magic!

Slow motion na sumigaw si Hotdog at nahimatay ulit siya kasi OA siya guys hihi.

                           ●●●●
Sa kaharian ng anti-vegetables....

Sa pamumuno ng walang kwentang hari na si ampalaya ay naging magulo ang lahat.

Hindi pumayag ang mga mamamayan kaya kaagad na pinapatay ng haring ampalaya ang lahat ng hindi sumasang-ayon sa kanya kasi nga bitter siya guys kaya ganern.

"Haring ampalaya,mukhang nagkakagulo na ang lahat!"

OA na sambit ni okra at sumigaw nang with feelings.

Napabuntonghininga si ampalaya at hinawakan ang kulubot-kulubot niyang mukha,yan kase! Hindi ka pa nagskincare yan tuloy.

                            ●●●●
Sa kabilang dako naman ay tahimik na nakikinig si Footlong,ang nag-iisang buhay na anti-vegetables.

Napangiti siya at bumulong.

"Oras na upang hanapin ang nawawalang hari ng anti-vegetables at ito ay si...tender juicy Hotdog"

*inserts Ang Probinsyano song*

"Dahil akoo ay probinsyanoooo"

Sintunadong kanta ni Footlong at umalis na sa pangit na palasyo.

The Legend Of The Lost HotdogTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon