Chapter 1: Miss You
Gabby's POV
YESSS!! Pasukan na naman! First day of school. Seniors na kami. Gurang na! Hahaha. Mga ate at kuya na ang tawag samin dito ng mga ka-close naming lower year.
Excited nako kasi classmate ko parin yung mga kabarkada ko pati si bes!! 12 kami sa barkada. Ako, si Yen, Sheila, Kamil, Rose, Kate, si Ged na bespren ko, si Justin na Bf ni Kate, si Jiro, Chad, Ejay at si Miko.
Ang nakakalungkot isipin ay pagdating ng graduation. Haaaaay! Matagal pa naman yun. Meron pa kaming isang taon ng kalokohan, kabaliwan, kaharutan at katakawan!! Erase erase ang graduation!!!!!!
"Ma, pasok nako!! Bye!", masayang paalam ko sabay kaway.
"Ingat!! Goodluck!!!", nakangiting sabi ni mama.
Hahaha, alam ko na kung anung ibig sabihin ni mama sa 'goodluck' nya. Tsk!
Papunta ako ngayon sa tambayan. Sa bahay ni Yen. Walking distance lang sa bahay namin at malapit sa school.
Tambay muna at antayan sa iba pang kabarkada..
Pagdating ko, nandun na lahat ng gurls. Ako nalang ang kulang.
“GAB!!!! Mishuuuuu baks!!!” bati nila sakin pag pasok ko sa bahay.
“Misshhuuutu!!! Si mamie??” agad kong hinanap yung mama ni yen.
“Dun sa kitchen.”, yen.
Pumunta ako sa kitchen. Nakita ko agad si mamie. Mamie ang tawag namin sa mama ni yen. Dumiretso ako sa ref.
“Mamie, painom ha.”, nauhaw ako eh.
“Sus, nagsabi ka pa. Di bagay.”, mamie.
“Hahaha. Yaan mo na! Minsan lang e!”, ako.
“Okay!!”, mamie
Paglabas ko ng kitchen nila, nakita ko agad si bes! Si Ged.
“Besssss!!!!!!!”, bati ko kay Ged.
“Oyy! Missyu gab!!” bati nya sabay gulo ng buhok ko. Loko to ah!!
“Ulul! Magkasama lang tayu mag-enroll last week ah! Missyu agad??!” pinoke ko yung tagiliran nya.
“Last week pa yun eh!”
“San sina miko?” si miko, pinsan ko na kabarkada din namin.
“Ah, nauna na sila. Dinaanan lng kita dito.”
“UTU!! Hahaha.” Bara k okay ged. Hahaha. Bait talaga ni bes!!
“Baks, tara na!!” yaya ni Kate.
Baks ang tawagan namin. Mga bakla daw kami e! Hahahaha.
“Pasok na tayo..” dagdag ni shiela.
"Badtrip yung si Justin!! Di man lang ako sinundo dito!!", pag iinarte ni Kate
“Tara..” yaya ko kay ged.
Then naglakad na kami papunta school. Si Ged lang ang lalaki dito. Hahaha. Bakla ata to e! Joke lang. Sina Shiela at Kamil, kwentuhan lang ng kwentuhan hanggang sa makarating na kami sa school.
A/N: Hi po! Ferstaym ko maggawa ng story kaya alam kong panget to... Hahaha. Sana magustuhan nyo. Comment kayo kung gusto nyo. Thank sa magbabasa :))) Sana may magbasa para matuloy ko yung story :)
BINABASA MO ANG
It Will Rain: A Secret Kind Of Love
RomanceI't sucks to have someone you can't love & love someone you can't have. But there's always an exemption to the rule, right? ♪♪'Cause there'll be no sunlight If I lose you, baby There'll be no clear skies If I lose you, baby Just like the clouds My e...