chapter 4 (first day of school)

131 2 0
                                    

txt msg.

"hi paul goodmorning .. papunta ka na ba sa school ? gusto mo sabay nalang tayo ? " anyaya ni sofia

" hi din sofia .. andito na ako sa school with your bestfriend .. "

" si lea ? "

" oo .. kanina panga kami rito sa classroom .. iniintay ka "

" ah ganun ba ! sige total malapit na naman ako sa school .. BYE "

parang may kakaibang naramdaman si sofia nang nalaman nya na magkasama na sina paul at lea ang bestfriend nya .. (selos in short)

at sa pagdating ni sofia sa school ay agad-agad itong pumunta sa classroom nila... at di nya inaasahan ang nakita nya ..

" OMG .. lea ? " sigaw nya kay lea

nakita nya kasing nagyakapan sina paul at lea ..

" best ? ahmmp nagkakamali ka nang iniisip .. niyakap ko lang si paul kasi -"

" kasi ano ? "

" kasi masaya lang sya at may kaibigan na sya .. yun lang "

" yes sofia .. totoo ang sinasabi ni lea " sambat ni paul

umupo sa gilid si sofia .. galit na galit ito ..

" best SORRY na .. "

" wala kang dapat ihingi ng tawad lea .. its OK i understand ... "

" tnx best "

" pero , in a one condition .. "

" ano yun sofia ? "

" alam mo naman siguro na ? NBSB pa ako ? at never ko pang sinagot ang mga manliligaw ko .. ahmmp best at this time pag nangligaw sakin si paul ... sasagotin ko sya .. "

" so ? saan do'n ang condition mo ? "

" pwedy bang ? pag nangligaw sayo si paul .. wag mo syang sagutin ? diba di mo naman sya type .. wala ka namang gusto sa kanya diba ? diba bestfriend kita ? please .. best .. "

" huh ? ang hirap naman ata nyan .. pero OO gagawin ko yan para sayo dahil bestfriend mo ako at bestfriend kita "

" salamat best " sabay yakap kay lea ..

pinuntahan nila ang inuupuan ni paul ... magkatabi sina paul at sofia .. pero angdi alam ni sofia na may gusto rin pala si lea kay paul ..

" mahilig ka palang mag drawing paul ? " tanong ni sofia habang nakatingin sa dinodrawing ni paul

" ah ! oo .. bata palang ako mahilig na talaga akong mag drawing .. "

" eh ? sino naman yang dinodrawing mo paul ? isang babae at isang lalaki ? syuta mo ba yan ? "

" hindi .. wala akong syuta .. ahmmp crush ko ito .. ako at ang crush ko "

" sino ang crush mo paul ? parang interesting aa !! " tanong ni lea

" ikaw .. este .. secret .. " sagot ni paul habang nakatingin kay lea

BESTFRiEND kong traydorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon