1

13 0 0
                                    


Nagtataka ako Kung bakit may mga bituin sa kalangitan, Hindi ako naniniwala na pandisplay lang sila kaya naisipan ng diyos na ilikha sila.Napatingin ako sa sahig at ako'y lumuhod, sumama kasi ako kay cemina, kasalukuyang nasa itaas kqmi ng kabundukan ,Ang layunin namin ay tawagin Ang mga alien o ufo sa pamamagitan ng ritwal dance.

Tumayo ako sa aking kinalalagyan at ikinumpas Ang aking kamay sabay hakbang sa kaliwat.Kapwa naming ibinigkas Ang chant habang isinasayaw Ang ritwal. Kung siguro na sa school kami ay tiyak na pagtatawanan kami, pero ginawa ko ito ayon sa aking kagustuhan, gusto ko din maging kaibigan si cemina. Lahat kasi ng tao nilalayuan ako dahil sa kakaiba Kong itsura.

Sing put ng balat ng itlog ang aking kutis, mukha daw walang dugong dumadaloy sa katawan ko sa sobrang putla ng aking balat.Ang malalaki Kong mata'y sadyang nalilinsik kahit gustuhin ko man o Hindi, Ang aking labi ay idinaig ang kulay ng niyebe, "U..F..O  U..F..O" parehas na ming sigaw.Nakaramdam Naman kami ng hingal kaya panandalian kaming tumigil.

"Ayos ka lang ba Aste-----"naputol ang pagtanong nito ng makaramdam ng takot."ano ba klaseng titig yan at tinatakot mo ko...bahala ka na nga diyan."kumaripas Naman sya ng takbo at nqiwan tuloy ako sa gubat.Madilim na at wala akong ilaw.Tangi ang bilog na buwan ang naging gabay ko.Nagdodoubt ako sa sarili ko Kung bakit lagi na lang sila lumalayo sa akin.

Madaling araw na ng ako'y makarating sa mabahay na lugar, nailayo ko na Ang aking sarili sa mga puno na aking nadatnan sa aking pag uwi.Kinapos man Ang hininga ay tinuloy ko parin, gusto ko na talagang umuwi, kahit pagod na Ang aking binti at itoy nanginginig na ay hindi ako tumigil.Sa aking paglalakbay ,napansin ko muli ang taong kanina pang sumusunod sa akin.

Akoy tumigil muna sandali at humarap sa aking likuran,bumungad sa akin ang katahimikan sa mga oras na 'yon. Napabuntong hininga ako at saka nagpatuloy sa paglakad.Natanaw ko na akoy malapit na pala sa aking destinasyon, ilang hakbang nalang ay magqgwa ko ng matulog.Binuksan ko ang gate at napansin ko ang dumi sa aking mga sapatos, pumunta ako sa banyo para hugasan ito.Agad Kong naalala na nakalimutan ko nga palang saraduhan ang gate.

Pagkatapos ko rito ay nagawa ko ng magshower para sa paghahanda sa aking pagtulog.Habang akoy nagtotoothbrush, nakaranig ako ng pagkalampag mula sa kwarto. Binilisan kong iniluwa ang nasa aking bibig.Dumako ako para icheck kung anong Nangyari, nakita ko Ang nakatumba ng upuan kaya akin itong itinayo, nakita ko din na bukas ang bintana at siguro dahil sa malakas na hangin kaya natumba ang silya.

Humiga ako sa kama saka pinikit ang mga mata, pinatay ko rin Ang bukas na lampshade na nasa harap ko.Nilamom na ng blanko ang lahat at tuluyan na akong nakatulog.Kinabukasan, napayakap ako sa aking dantayan.Sobrang lambot nito, Kaya kinuskoskos ko Ang aking mukha. Napakabango talaga, kinagat ko Ito.

"AHHHHHHHHHHHHHHHH"

May Kung anong kamay Ang dumakma sa mukha ko at tuluyan tabunan ang aking paghinga, nahirapan akong makalawa, nauubo na ako at naduduwal sa paghabol ko ng aking hininga.Ano ba Ang nangyayari dito.Kinuha ko ang kamay na lumapag sa akin, binuksan ko ang aking mata.Lumaki ang aking mata ng makita ko ang hubot hubad na lalaki sa tabi ko.Katuoad niya kanina ako ay sumigaw ngunit mahina lamang sapat na na hanggang kwarto Lang Ang hangganan ng ingay nito."AHHHHHHHHHHHHHHHH"

"010010100 011101010101 1010 1010100" "hi are you my mommy?"

"Zazooo-yuzuuu a-ano Po?"naguguluhang tanong ko, hinawakan nya bigla ang aking kamay at inilapat sa kanyang dibdib.bigla niya akong niyakap habang nakangiting nakapikit."01110 10101"(mommy mommy) Itinulak ko na man siya at humingi ng pasensya kasi naisip ko na Ang bastos na tinulak ko sya.Nahulog sya sa kama saka tumayo.Tumumbad sa aking ang lalaking

Busting Akira Gertrude FlynnTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon