Chapter 5- Summer Vacation?

121 1 0
                                    

Paye's POV

Days have passed since the party Party? Ay hinde! hinde! hahaha jklng readers, matapos sabihin ni Rylan yun parang gusto kong sabihin sakanyangn 'ay hinde! Alangan naman sabihin kong ikaw present ko!' hhahaha diba nakakatawa readers? dali tawa rin kayo! di kayo tatawa papapuntahi ko si Chuckie diyan eh! Joke lang readers! haahhaha Muah! papunta na ako sa dining ngayon para kumain.... alangan naman maligo diba?

"Hey Paye!" sabi sakin ni kuya.

"Yes kuya?" sabi ko naman.

"Well since it's summer, wanna go somewhere? naka-leave ako for 2 months eh. sabi ni Dad I need vacation." sabi niya habang hinihintay namin e-serve ni manang Ebeth ang food.

"Well let's go sa private resort natin sa Laguna?" sabi ko with excitement.

"Well great choice Paye..... Ok so we will bring a couple of friends ofcourse...... sige tawagan mo na friends mo.. ako rin." sabi ni kuya habang dinadial ang mga numbers ng friends niya.

"Uhhh... kuya nagpapafetch ang Exo sa NAIA ehhh.. pwede magdala ako nang Van? ang dami kasi nila hehehe" sabi ko with peace sign.

"Sige........... padala nalang rin ako Bodyguards para di kayo pagkaguluhan later....." sabi naman ni kuya.

"Thanks!" sabay hug kay kuya.

[Calling Kai]

*annyeonghaseyo kai ?

[mi gonghang e yeogie iss-eossda! eodi ?]

[T: Were here in the airport already! where are you?]

*stop this nonsense Kai speak in English!

[Ok, where are you?]

*On my way already, ok........... your not my bf so shut it!

[Ahahaha ok....... we will wait]

-toot........too.......-

"ok kuya......... gotta go!" sabi ko sabay karipas ng takbo sa Van

"Manong NAIA, NOW NA!" sabi ko kaya napatakbo agad ang van.....

habang sa biyahe eh..... may nakikita akong nakasunod na black na sa tingin ko ay ang mga body guards ni kuya.

"Manong Essie......... Mga bodyguards ba yan?" tanong ko kay manong.

"Opo ma'am... mga bodyguards ho yan ng kuya niyo." sabi naman ni manong habang titig na titig sa daan.

"Ahhh................ ilan ho yan sila?" tanong ko kay manong.

"mga 16 ho ma'am." sabi naman ni manong.

"Ahhhhh.... ay! andito na tayo!..." pero hinintay ko munang bumaba ang mga bodyguards sa kanilang van at para hindi ako pagkaguluhan.

Kaya nang mabuksan ang van ay pinagkaguluhan ako ng mga tao...........

[Dialing Kai..........]

*Kai where are you? Andito ako sa mga pinagkakaguluhan na tao

[Ok were here........... inside the boys C.R]

*pfffttt............ bwahahaha ok I'll be there"

-tooot................too.......-

"kuya C.R daw." sabi ko sa isang bodyguard na nasa gilid kong nakasunod

"Ok this way ma'am."

{samay C.R}

tok....tok...tok

"Hey guys! this is Paye! Come out already! the guards can't hold long enough!" sigaw ko sa labas ng C.R boys.

"Ok!" sigaw ni Sehun, atsaka nilantad ang kanilang mga mukha door.

"K Let's go......" sabi ko kaya paglabas nila, grabe ang tili ng girls.

"

'waaaahahh! SEHUUUUNNNN!'

"I LOVE YOU KAAAAAAIIII!'

'WAAAAHHH!!! EXOOOOOOO!'

'Diba si Paye yan?'

Rinig kong sabi ng mga tao pero patuloy lang kami sa paglalakad.......... malapit na kami sa van kaya nagsitakbuhan sila palapit sa van at sumakay na..... ako sa frontseat OFCOURSE!

"ibwa , PAYE ! mwoga ili olae geollyeo ?" tanong sakin ni Sehun.

[T: Hey, Paye! what took you so long?]

"Nothing!" sabi ko naman

Psh......... nagrereklamo pa tong isang toh? ihulog ko to sa van eh? hahahaha joke lang sa mga faans niya! hahaahahaa

"Ay! BTW guys! wanna come? My brother and I are inviting you on a summer vacation in our resort." pangingimbita ko sakanila.

"That's great! right guys?" sabi ni Kai

"Yes!" sabi ng ibang members

|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||

Anla? Vacation? Sama akooooooooooooooooooooooooooooooooo

Now That I'm BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon