Chapter 1

46 1 0
                                    

Someone's hit me. Ow f*ck! I dropped all my things!

"Sorry!"

Sabi ng isang lalaking bumangga sakin habang tumatakbo siya.

Arrggghhh! That guy was shiiit! Hindi niya manlang ako tinulungan. Eh siyang may gawa nito. Kaasar!

Pinulot ko nalang ang mga gamit ko at pabulong na nagsasalitang galit dahil sa nangyari sakin. Then, pumunta nako sa quadrangle.

They've started the ceremonies. Nag a'announce na ng mga names and which houses they belong. Habang papalapit..

"Ronald Wesley"

Mrs. Norris announced.

"Belongs to the house of Gryffindor!"

At nag cheer ang mga fellow Gryffindors niya.

Yung.. Lalake. Siya yung bumangga sakin eh! Harsshhh! Naaasar nanaman ako eh! Hinding hindi ko mapapalampas yung ginawa niya sakin.

"Oh.. Came from Weasley family. How come?''

Eksena ko at Napa all eyes on me.

''Ang pamilya ng Weasley ay kilala sa buong United, Kingdom bilang kagalang galang at mataas na estado ng kanilang pamumuhay.''

''Bakit ka Weasley? Kailan pa? Since kanina nung binangga moko sa hallway? At wala manlang pakialam?''

ABA! HIT AND RUN YUNG NANGYARI SAKIN AH!

Taas kilay kong sumbat sa Ronald na to.

Natulala lang siya. At nakakatawa ang itsura niya. Mukhang napahiya siya.

''Who are you?'' Natanong sakin ni Mrs. Norris.

Si Mrs. Norris ang house holder ng Gryffindor. Matanda na siya. Immortal, at nagiging pusa siya bilang power niya. And that's all base on my researches about Hogwarts.

''Good day Mrs. Norris. I'm Hermione Granger''

With smiling face.

''Okay Ms. Granger and you are belong to the house of..''

Nakaka kabang announce ni Mrs. Norris habang binabasa ang pagkatao ko.

Miss STUDY FIRSTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon