1.

461 51 4
                                    

Thề có Merlin, Draco không biết rốt cuộc mình đang làm cái khỉ mẹ gì ở đây nữa.

Đáng lẽ ra cậu phải đang ở với bọn bạn Slytherin, tiệc tùng bét nhè vào một buổi tối thứ bảy của tuần lễ trước Giáng Sinh. Draco đã thó được một chai Rượu đế Lửa từ hầm rượu của ông bô yêu quý nhà cậu, và Blaise cũng đã lôi kéo được lũ con gái tham gia cùng. Đó sẽ là một buổi tối cực kỳ đáng nhớ. Nhưng tại sao, vì cái lý do quái quỷ gì trên đời, Draco lại kẹt cứng ở đây, với Hermione - chết tiệt - Granger, và đó còn chưa phải là điều tệ nhất.

Điều tệ nhất là cậu bị kẹt với một Granger đang đau buồn.

Chỉ là một khoảnh khắc khi Draco nhìn thấy Hermione lướt qua hành lang phía Tây với dáng đi vội vã và đôi mắt chực trào nước mắt, và cơ thể của Draco còn hành động trước khi cả cậu kịp nhận ra - nó bước đi theo Granger, tất nhiên, một cách lén lút và bí mật. Đến khi ý thức được thì Draco lại tự an ủi bản thân rằng chỉ là cậu đang tò mò muốn biết chuyện gì xảy ra với con Mọt sách Biết Tuốt đáng khinh đó, để sau này khi gặp lại, cậu sẽ có cái mà đay nghiến cô ta. Đáng lẽ Draco nên dừng lại trước khi theo Hermione lên tầng cao nhất của tòa tháp phụ phía Tây - phần đang được tu sửa của lâu đài. Đáng lẽ cậu nên bỏ đi trước khi mặt trời lặn. Đáng lẽ.....

Đáng lẽ cậu không nên ngồi nhìn Granger ôm gối, thừ người nhìn xa xăm với hai hàng nước mắt cả một buổi như vậy.

Cả - một - buổi - trời.

Draco thật sự muốn tát cho bản thân một cái. Chỉ vì mải ngồi ngắm con nhỏ đó với sự bất lực cùng chiếc khăn tay bị vần vò nát vì chủ chủ nhân của nó quá mâu thuẫn để có thể đưa ra, mà bây giờ cậu bị kẹt ở đây. Tại sao không ai, không một ai nói với cậu rằng nơi này sẽ tự động khóa lại khi mặt trời lặn hả????? Giờ thì cậu sẽ lỡ mất buổi tiệc mà bản thân đã trông chờ bấy lâu, và có khi phải ở bên cạnh Granger tới khi trời sáng, mà đó còn là một Granger vẫn còn đang rưng rưng nước mắt đấy! Còn gì có thể tệ hơn không?

Thật ra là có, đó là trường hợp khi Granger phát hiện ra cậu đi theo cô ta từ nãy, rồi cậu sẽ buông ra mấy lời miệt thị, rồi cô ta sẽ ném luôn vài lời nguyền vào mặt cậu, hoặc lại tống thêm một cú vào hàm của Draco, như cái hồi năm ba.

Bộ hàm hoàn hảo của Draco bỗng cảm thấy hơi nhói.... Phụ nữ khi điên lên đúng là đáng sợ mà.

"Malfoy? Mày làm cái quái gì ở đây thế?"

Ôi đệt mợ nó...

Draco quay người, trở lại vẻ kênh kiệu vênh váo thường ngày dù trong lòng cậu như đang có 7749 con chằn tinh đang đập phá. Được rồi, chỉ là Granger thôi mà, cười bằng nụ cười tán tỉnh trứ danh của Hoàng tử Slytherin rồi nói mấy câu chào hỏi nào.

"Ô hô tao cứ ngửi thấy mùi gì đó hôi thối ở đây, hóa ra đó là từ mày à."

Không không không mồm miệng của tôi ơi đéo phải chào hỏi kiểu này. Draco ngay lập tức hối con mẹ nó hận ngay khi từ cuối cùng được thốt lên. Lẽ nào cậu sẽ bỏ mạng tại đây sao? Với trình độ của Granger thì khá chắc cô ta sẽ tìm ra cách phi tang xác cậu mà không để lại dấu vết nào. Nhà Malfoy sẽ tuyệt tự ư? Chỉ vì cậu lỡ chơi ngu một lần trước mặt crush- phù thủy thông minh nhất thế hệ một (vài ) lần ư?

Rượu đế Lửa và Heo quayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ