Dạo này trời Sài Gòn hay mưa nắng thất thường. Có lúc trời đang hửng nắng vàng đã vội xuất hiện những đám mây đen che phủ tất cả báo hiệu một cơn mưa sắp đến cũng như ngay lúc này đây cô đang bước đi trên con đường có rất nhiều người đang hối hả tìm chổ trú mưa, người đi bộ, đi xe đạp thì dừng lại lúi húi chạy vào một gốc hiên nhà bên đường, người đi xe máy thì nhanh chóng lôi trong cốp xe ra một chiếc áo mưa dày cộm vội vã mặc vào tránh những hạt mưa thấm vào người, những chiếc xe hơi thì bắt đầu bật cần gạt nước lau kính xe.
Mỗi người mỗi dáng vẻ nhưng thái độ thì như một là vội vã và khó chịu
Duy chỉ có người con gái ấy là khác lạ, cô như bình thản giữa những ngược xuôi trước mắt, đâu ai biết rằng cô đang cố tìm về những cảm giác khi ở bên cô ấyNăm đó cô và cô ấy 18 tuổi cả hai là những cô học trò cấp ba, đang ở tuổi đẹp nhất đời người. Chút thích, chút yêu, chút giận hờn, của tuổi mới lớn, tuổi nổi loạn.
Ngày mưa mùa thu Sài Gòn năm ấy....
Lại là một cơn mưa bất chợt.
Hiếu Mẫn bị mắc kẹt ở cổng trường vì mưa. Đã bao lần cô tự nhắc mình phải mang theo dù hoặc áo mưa vào lúc thời tiết "ẩm ương" của mùa thu Sài Gòn như thế này nhưng cũng là ngần ấy lần cô tự cốc lên đầu mình vì cái tính lúc nào cũng quên. Uể oải nép mình vào sát tường hơn để tránh mưa. Chắc hẳn nếu như trong phim tình cảm lãng mạn, hoặc trong những cuốn tiểu thuyết lãng mạn cô từng đọc, thì tiếp sau đây sẽ là sự xuất hiện của một người đẹp trai hay một ngự tỷ với nụ cười hiền đưa cho Hiếu Mẫn tức nhân vật nữ chính này một chiếc dù nhỏ xinh còn mình sẽ chạy xe đạp khuất sau màn mưa hoặc cùng nép vào nhau tìm hơi ấm rồi người đó sẽ cùng Hiếu Mẫn về nhà sau cơn mưa đã dứt, sau đó để lại nụ cười e thẹn trong trái tim giăng mắc của nhân vật nữ chính này tức Phan Ngọc Hiếu Mẫn cô..... Hiếu Mẫn tự thấy buồn cười và sốt ruột vì cái suy nghĩ vừa chớm nở, vội xua xua tay nén một tiếng thở dài cô định chạy thật nhanh sang một cửa hàng bên kia đường để mua áo mưa hay một cái dù, nhưng nghĩ sao rồi lại thôi, lại đứng đó, lặng lẽ như đang chờ đợi một điều gì..... có thể là cơn mưa sẽ dứt, cũng có thể là một hình bóng chưa xác định.
Cổng trường thưa thớt dần. Cơn mưa vẫn ồn ã.
Hiếu Mẫn thấy mắt mình đục dần trong cơn mưa, mùi mưa hay đúng hơn là mùa đất ẩm khiến cô cảm thấy lạnh.
Chợt Hiếu Mẫn nhớ đến những chuyện không vui, làm cô cảm thấy tủi thân kì lạ. Mắt cô đã ngân ngấn nước
- Ê! sao đứng đây làm gì? vẫn chưa chịu về à?
Một giọng nói quen thuộc vang lên bên tai đầu óc lùng bùng như được soi tỏ bởi một thứ ánh sáng bàng bạc chưa sắc nét.... Hiếu Mẫn ngẩng lên mặt hơi xị xuống:
- Đang mưa kìa
- Sao không chạy qua đường mà mua áo mưa hay dù ? - Trí Nghiên hỏi cô bằng vẻ mặt khó hiểu. Người cô bạn ướt nhẹp từ trên xuống dưới. Bộ quần áo thể dục còn lấm bùn đất. Chắc lại cùng đội bóng đá nữ của trường đá banh ở sân banh sau trường rồi.
- Ê, Mẫn! Mưa to quá nên lãng tai à? sao không trả lời?
- Ờ...
- "Ờ" cái đấm! Sợ ướt à? Thế để tôi qua mua cho, đợi đó đi.
- Ơ...
- "Ơ" cái đấm! Đợi!
Nói rồi cô chạy sang bên đường trên tay còn cầm trái banh cũng ướt và lấm lem đất như chủ nhân của nó. Trí Nghiên thậm chí còn không đeo cặp sách. Chắc lại như mọi lần, vứt ở phòng bác bảo vệ nhờ bác "giữ giùm" rồi, vì 'đó là những thứ quý giá nhất của học sinh, bảo vệ nó là đủ, chả cần gì' - theo đúng lời của cô bạn nói. Hiếu Mẫn bất giác mỉm cười. cô bạn cùng lớp ăn nói thô bạo nhưng luôn ân cần với mọi người này không biết từ lúc nào đã giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim cô.... một vị trí đôi khi đâu cần đặt cho những rung cảm trong sáng ấy một cái tên, chỉ cần biết là nó đang hiện hữu, và hãy tôn trọng nó vậy thôi.
- Ê, hết áo mưa rồi, dù diếc gì cũng chả còn. Đúng là đồ bánh bèo mà, chậm trễ là vậy đó. Vẫn còn mưa to lắm, sao giờ ? - Giọng nói quen thuộc bất ngờ vang lên khiến Hiếu Mẫn giật mình. Cô nhìn sang người bên cạnh. Cô bạn đang đứng cách cô một khoảng khá xa, ái ngại nhìn cơn mưa chưa có dấu hiệu tạnh trước mắt. Cô hiểu cô bạn muốn tránh cho cô khỏi bị ướt và cũng hiểu cái nhìn ái ngại đó là vì lo lắng cho cô...
- Ê! - Giọng Trí Nghiên lại vang lên
- Hả?
- Hả gì? Hả cái đấm! Mưa quá nên bị ngốc à? Từ nãy giờ không nói không rằng gì vậy. Thôi tắm mưa đi! - Trí Nghiên nói giọng mạnh miệng xen lẫn chút háo hức.
Hiếu Mẫn nhìn đứa con gái mạnh mẽ trước mắt, rồi nhìn lên bầu trời đang âm ĩ mưa, suy nghĩ một lúc, nhếch miệng cười
- Chiến luôn! Sợ gì!
- Phải vậy chứ! Duyệt! - Nói rồi cầm lấy tay Hiếu Mẫn nhẹ nhàng như thể đó là một điều tất nhiên, dẫn cô chạy thục mạng vào cơn mưa bàng bạc và loang lổ. Tiếng mưa vẫn ồn ã. Từng hạt mưa như đang nhảy múa.
Lần đầu tiên Hiếu Mẫn được chạy nhảy dưới mưa.
Đã bao lâu rồi kể từ cái ngày mưa đó? Một ngày mưa mùa thu Sài Gòn bắt đầu cho những tình cảm tuổi mới lớn trong sáng vô cùng. Một ngày mưa ấy bắt đầu cho những ngày mưa khác, cả ở ngoài trời và.... cả ở trong tim....
Hôm nay lại là một ngày mưa
Hiếu Mẫn lặng lẽ rút điện thoại trong túi ra. Một tin nhắn mới. Cô biết là của ai... Có một người vẫn luôn nhắn cho cô vào những ngày mưa như vậy."Trời lại mưa rồi kìa. Có nhớ mang dù hay áo mưa không vậy? Đừng quên.... À cũng đừng khóc đó nhé. Vì mưa rồi cũng tạnh mà.
P.s: không cần rep tin nhắn đâu"Hiếu Mẫn không biết tâm trạng mình lúc này là thế nào nữa. Đừng quên...? Trí Nghiên bảo cô đừng quên đem áo mưa theo, hay bảo cô đừng quên những ngày mưa họ đã từng cùng nhau ?
Bước chân cô chậm dần, Hiếu Mẫn đứng lặng giữa đường. Cơn mưa ồn ã chẳng buông tha, lòng vẫn cứ phập phồng hoài niệm quá khứ.Đã 4 năm trôi qua kể từ ngày tốt nghiệp Hiếu Mẫn không gặp lại cô ấy.
Đã 5 năm kể từ ngày mưa cuối cùng cái ngày môi Trí Nghiên run lên trao cho cô nụ hôn đầu ướt đẫm vị của mưa....
"Tôi thích Mẫn"
Đã từng nghĩ sẽ bên nhau mãi mãi, nhưng tình cảm tuổi học trò hoá ra cũng run rẩy như một cơn mưa. Nếu không biết nắm giữ, sẽ không thể nào cùng nhau đi qua những ngày nắng đẹp...
Suốt từng ấy thời gian Hiếu Mẫn chưa từng nói yêu Trí Nghiên.
Kể cả sau này, cũng chưa từng rep tin nhắn của cô ấy. Cô thấy mình sao vô tâm quá, dù chính Trí Nghiên yêu cầu cô đừng làm thế.
Có phải Trí Nghiên vẫn yêu cô? Cô ấy vẫn là Phùng Trí Nghiên đứa con gái mạnh mẽ của những ngày mưa năm nào ? ....
To be continue.....
BẠN ĐANG ĐỌC
Mưa Hoài Niệm [Lesbian Love Story]
RomanceTruyện Ngắn cho tình yêu dài, từ một đứa con gái thích những cơn mưa nhỏ vào tiết trời mùa thu