1

8 0 0
                                    

Arrow's POV


"Bro may new student daw, babae." Kai whispered. "Chicks ata." 


I sighed. Puro babae nalang nasa utak neto. Teka may utak pa kaya to?


"You know that he's not interested right? So quit wasting your breath and just study." Sabi ni Darius sabay hampas ng libro kay Kai.


"Aray! Baby naman wag kang ganyan. Mahal mo ba talaga ako?" Kai said in a girly voice.


"Sira. Mag-aral ka na, baka bumagsak ka pa sa quiz mamaya. Bobo ka pa naman." Darius shooed him.


"Woah, Watch your words." pabirong sabi ni Kai.


"Tapos na ba kayo sa pinapa-research ni Ma'am Macapuno?" I glanced at them. They looked at each other, confused.


"Yung ano ba yon? Yung world war 3?" takang tanong ni Kai.


"World war 2, advance mo mag-isip ah" sabi ni Dairus. "Patay." nag-aalalang sabi nito. "Bro, pakopya naman oh." pagmamakaawa niya sakin.


"Ako din babe." pagmamaka-awa din ni Kai. " Pakopya ako, nakalimutan ko kasing may pinagawa si miss."


"On one condition, buy me food later. "


"Anong klaseng food ba yan? Dog food o cat food?" pabirong sabi ni Kai ."Joke lang, baka ako pa makain ni miss pag di ko pa nagawa yan." I laughed at him. "Game na, peram notebook ah." Sabi niya tsaka ginulo ang bag ko.


"Hoy! Nauna ako. " binatukan ni Darius si Kai.


"Ulol. Ako unang nakahawak sa notebook kaya mag antay ka." Sabi ni Kai.


I chuckled. Daruis looked like he was about to cry. First period namin kailangan ang assignment na yon. 5 minutes from now.


"Alright class please settle down." Ms. Ocampo said. "Welcome your new classmate everyone. Alam niyo naman na ang sasabihin niyo diba?" 


"Yes miss" Sabi naming lahat.


"Well then, please come in." the door immediately opened. A girl walked in while her eyes are looking around our Classroom. She glanced at me and I smiled at her. She smiled back. Tinignan ko ang katabi ko at kita mo ang gulat sa mata niya.


"Welcome to Class 9-A." sabay sabay naming sabi.


"Please introduce yourself." sabi ni miss Ocampo.


"I'm Lyra Artemis Mendoza. " Lyra said.


"Okay please take a seat. Mr. Ruiz, can Miss Mendoza seat beside you?" tanong sakin ni miss.


"Of course miss." I said then smiled.


"And is it alright if you'll tour miss Mendoza later?"


"Sure." 


Naglakad papalapit sakin si Lyra at ngumiti. Inayos niya ang upuan at nilapag ang bag ni sa sahig. She looked at me then grinned. I smirked. 


"Nice introduction. Akala ko mauutal ka nanaman katulad dati. Anyways, Welcome to hell Ms. Mendoza." sabi ko sakanya pagkaupo niya.


"What a great way to greet your bestfriend. Anyways, thanks i'll be in your care shorty." She winked then laughed.


"Ohh I'll take good care of you. and you're welcome Dino." Tinignan niya ako ng masama sabay tinapakan ang paa ko.


I chuckled kaya mas nainis siya kaya't sinipa niya ang upuan ko. We talked and teased each other while our Teacher dicussed in front. The bell rang then we all got up to pray.


You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 11, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Escaping RealityWhere stories live. Discover now