Chapter 2: Chubby GirlNAKAHIGA ako sa kama ko at hindi mawala-wala sa isip ko si Alexi. She is the very first person who treated me that way, I mean, other people treat me with respect. She's not that pretty. "Francois... Francois..." Ulit-ulit kong binabanggit ang kanyang second name and this time, sinisigurado kong tama na ang pagkakabigkas ko noon. "Damn, Zoren, you are so dumb. Simpleng pronunciation lang nagkamali ka pa."
I grabbed my phone and tapped the FB Icon, agad ko sinearch ang kanyang pangalan:
Alexi Francois De Guzman
Unang lumabas ang profile picture niya kung kaya't pinindot ko ito. "Ano bang profile picture 'to, parang school ID." She was smiling in her photo pero alam ninyo 'yon? Yung pilit na ngiti. Her chubby cheeks really captured me and her right dimple. Namumutok din ang laki ng tigyawat niya sa kanyang pisngi pero ang cute pa rin nito. I chuckled. Tangina Zoren, bakit ka nang-i-stalk?
She only have 358 friends on her facebook. Wow, what an anti-social.
Amanda calling...
Amanda is also one of my closest friends in Northford University. Pito kami sa tropa: si Amanda, Grayson, Cooper, Shane, Denver, Theo at ako. I mean they are bunch of motherfuckers but they are fun to be with.
"Hello?" I asked.
"Salamat may sumagot din! Can you help me?"
"Bakit? May problema ba? What happened?" Concern kong tanong.
"Nag-inom kasi kami sa The Island kasama ko si Denver tsaka si Grayson. They are both wasted! Argh! Hindi ko sila kayang iuwi na dalawa. Mga nyeta 'to sinasama lang ako sa inuman para maging tagabantay." Reklamo niya sa kabilang linya. Napailing ako, I can feel her frustration, siya kasi ang laging nag-aalaga sa amin kapag nalalasing kami.
"The fuck? Kasama mo pa si Denver?" tanong ko. Tibay talaga ng gago, basta inuman hindi umaayaw. Galing pa kaming orientation kanina.
"Anong kasama? Siya ang nag-aya!"
I grabbed my car keys at nagpalit ng pantalon. "Okay I am on my way, be there in an hour."
I arrived at The Island at sumalubong sa akin ang malakas na tugtugan sa XYLO (dito kami madalas tumambay). I paid for the entrance fee and agad kong hinanap sina Amanda, a loud Nicki Minaj song was playing inside the bar. "Hey! Hey!" sigaw ni Amanda habang tinataas ang kanyang kamay.
Agad akong lumapit sa kanilang table at kumunot ang noo ko. These two fuckers are still not drunk. Malakas silang nagtatawanan. "Putangina, akala ko ba lasing na 'tong dalawang 'to?" tanong ko.
"Damn, Amy, napapunta mo talaga si boss Zoren," Grayson laughed so hard, "Halika rito Zoren, upo ka sa tabi ko."
"You motherfuckers tricked me." binatukan ko sila isa-isa. "Alam ninyo ba na may mas importante akong ginagawa kaysa dito?"
"Ano? Stalking the chubby girl? Tangina pang-Wattpad yung title, Stalking the Chubby Girl." natatawang sabi ni Denver at hula ko, naikuwento na niya kay Gray at Amy ang nangyari kanina sa NSTP Orientation, eh. Siya yung tipo ng tropa mong hindi mo sasabihan ng sikreto, laki ng bunganga ng kupal.
"The reason why we made you go here," umayos nang pagkakaupo si Mara at pinagbukas ako ng isang Heineken. "Totoo ba iyong ikinuwento sa amin ni Denver? That girl just embarassed you?"
BINABASA MO ANG
Kiss# 2: Defier's Kiss
RomanceThis is a work of fiction. Names, characters, business, songs, places, events, and incidents are either product of author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coi...