Sa Mall

15 0 0
                                    

Trish

Nandito ako ngayon sa mall at kasalukuyang namimili ng mga gagamitin sa pasukan kasama ko ang aking kapatid na si Mac.

"ate,ate bili tayo nun!" pangungulit sakin ng kapatid ko.

"Mac bibili pa tayo ng mga gamit natin.Mamaya nalang tayo bumili nan okay ?" sabi ko naman sa kanya.

"sige na nga ate ,basta pagkatapos natin mabili lahat ng gamit para sa school ibibili mo ako nung icecream ha :)" 

"oo,Mac bibili ka ni ate ha .Kaya behave ka lang at huwag lalayo sakin ah."

"Opo ate :)"

Drew

Ako nga pala si Zandrew Tan.Gwapo,gwapo,gwapo at anu nga yun sabi kasi nila makakalimutin pag gwapo eh pasensya na nalimutan ko eh .

"Pre anu ba matatalo na tayo bakit tulala ka jan " utas sakin ni Drake

"Ah anu ka ba pre tayo matalo eh tayo ang pinaka malakas sa lahat!" ganting sabi ko kay Drake

"Oo na pre,anu na gagawin natin sa mga to?"

"Hayaan mo yang mga yan tatawag nalang ako ng ambulansya para mabuhay pa ang mga ungas na yan!"

"Pre bubuhayin mo pa yang mga ungas na yan eh muntik na sila makapatay ng bata?"

"Ang mahalaga buhay ang bata Drake ,Tama na ang mga natangap nila para magtino"

Si Drake pala isa sa aking kababata kasama ko yan sa lahat ng kagaguhan na ginagawa ko.Matangkad,mabait halos lahat ng gusto ng babae nasakanya na....... ay mali nasa AMIN palang magkakaibigan!.

"Pre tara sa mall ,papalamig hanap narin ng chiks:)"

Anu pa nga ba magagawa ko ,aist Drake ang dakilang abangers ng chiks!!

"Ge,tara na sakay !"

Trish

Katatapos lang namin mamili ni Mac sa National Bookstore ng mga gamit para sa nalalapit na pasukan.Eto na po nangungulit na ang mahal kong kapatid na bumili na ng Ice cream ,akala ko pa mandin nalimutan na niya yun >_< .

"Ate bili na tayo!!!!"

"Bunso sandali lang ah napagod lang si ate upo muna tayo dito sa food court"

"Ate dali na please bili mo na ako,nagbehave naman ako ah "

At dahil hindi ko natiis ang mahal kong kapatid tumayo ako at "Sige na ibibili na kita,pero dito ka nalang ako nalang bibili bantayan mo pinamili nati at umupo ka lang jan ha ?"

"Opo ate ,Chocolate Flavor ah :) thank you ate "

" Sige na Mac bibili na ako,mag behave ka lang jan ha saglit lang ako"

Umalis na ako at naglakad papunta sa isang ice cream stand.Pagkabili ko ay agad akong bumalik sa aking kapatid.Nakita kong nakaupo lang dun ang kapatid kong si Mac.Napangite ako dahil napalaki ko ng tama ang kapatid ko.Haist magdradrama na naman ba ako,tama na Trish nakamove ka na !

"Mac eto na ice cream mo oh:)"

"yehey, thank you ate :* I Love you"

"I Love You too Bunso"

Habang pinapanuod ko ang kapatid ko na kumain ay di ko maiwasang ngumite.Ang kapatid kong inalagaan simula pagkabata ay malaki na :) Kaya na niyang kumain ng sa sarili niya, natutuwa ako dahil kahit wala na kaming magulang ay naiitaguyod ko ang kapatid ko.Di kami ganon kayaman sapat lang ang yaman namin para sa aming pamilya.Pero nang mawala sina mama at papa nalungkot ako di ko alam ang gagawin ko noon.Namatay sila sa isang aksidente,kung saan ako lang ang nabuhay.Nang magising ako noon sa Hospital katabi ko na ang kapatid ko nakangite sakin.Kinausap ako ng tita ko na ako lang daw ang nakaligtas.Iyak ako ng ikay noon pero ng makita kong umiyak ang kapatid ko sa araw ng libing ng mga magulang namin ay nagising ako sa katangahan ko.Kailanang kong magpakatatag para sa kanya.

"ATE!!!!!" sigaw sakin ni Mac

"Ay kabayong lumipad!" anu ba yan kagulat naman ang kapatid ko sigawan ba ako

"Ate anu ba kanina pa kita tinatawag kasi gusto ko na umuwi :("

"Ahy,Sorry na bunso tara na uuwi na tayo para makapagpahinga ka na :)"

"Salamat naman ate makakauwi na tayo yehey,excited na ako ayusin mga gamit ko !!!"

Naglalakad na kami ni Mac ng tumakbo ito,aist kahit kelan may pagka kulit parin talaga si bunso.Napatigil ako ng may masagi ni Mac na mga kalalakihan.Agad akong lumapit at itinayo ang kapatid ko ko.

"Nako ,Bunso ayos ka lang ba?May masakit ba sayo?ano bunso?"

"Ate ok lang ako napa upo lang ako"

"Mac sigurado ka ? Halika na nga"

Nang nasigurado kong okay ang kapatid ko timingin ako sa lalaking nabungo niya at humingi na sorry.

" Sorry ah ,Malikot kasi kapatid ko eh sorry talaga"

"ok" sabi ng lalaking nabunggo ng kapatid ko

"ATE!!! tara na "

"o-okay ,nandiyan na!"

"Sige po sorry talaga " sabi ko ulit sa lalaki

"ge" Anu ba yan ang iksi naman sumagot nun pero ok na .okay na daw eh :) di walang problema .

Drew

Di pa kami nakakalayo sa Entrance ng Mall ay may bumanga sakin.Tiningnan ko ito at isang bata.Nabwisit ako di naman kasi playground ang mall para tumakbo.May lumapit na babae sa batang lalaki at alalang alala.Biruin mo dami agad natanong tulad net 'Bunso ayos ka lang ba?May masakit ba sayo?ano bunso' natawa ako sa mga tanung nya para naman nabanga ng sasakyan kapatid niya

Nang tumayo yung babae napatigil ako takte ang pangit niya nakasalamin na magulo ang buhok.

" Sorry ah ,Malikot kasi kapatid ko eh sorry talaga" sabi ng babaeng pangit!

"ok" sabi ko

sinigawan siya ng kapatid niya kaya naman nilingon niya eto.

"Sige po sorry talaga " sabi nanaman niya

"ge"  ya lang sinabi ko dahil pangit siya

"Pre ang ganda niya"sabi naman ni Drake

Takte nagpapatawa ba tong kaibigan ko yun maganda san banda ? "Pre bulag ka ba ang pangit nya kaya!"

"Pre,Hagard lang siya!"

"Bhala ka jan pre,basta babae talaga lahat sayo maganda!"

Naglakad na kami at kumain.Nakakagutom kaya makipagtalo kay Drake tungkol dun sa babaeng pangit! Pwe maganda daw -__-

---------------

Drake ----->

---------------------

Hangang Dito muna :) 

Sana magustuhan niyo ang unang Part ng story na eto :)

love lots :*

-Lenisseee-

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 23, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Kind of ManTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon