KEN'S POV
Lunes nanaman, masaya naman ang weekend ko so it's fine. Maaga kong gumising at gumayak dahil lilipat ako ng school, lilipat ako dahil lilipat din ako ng condo, may pinagawa pala sila mommy para saakin na condo na malapit sa isang university at duon din ako mag tratransfer, Thomas Mingde University.
-phone cpnvo-
Mom: Morning nak, nakapag enroll kanaba dun sa lilipatan mong school?
Ken: Dipa po, inshort today palang po pero nag inquire na ko last night.
Mom: Oh, ok. Well, have a nice day!
-end-" Hays! Laking adjustment nanaman. Alis na nga ako makikipag siksikan nanaman ako nyan " reklamo ko sa sarili ko.
Bumaba ako sa condo ko at nag antay ng taxi.
" Para po!" Sabi ko at nag handsign sa taxi na paparating. " Thomas Mingde po " ani ko sa taxi driver at umalis kami. Hindi pa ko nakakatagal sa taxi, tumunog ang phone ko, si Jah
-Phone convo-
Jah: Ken!
Ken: oh yo?
Jah: punta ka training maya?
Ken: syempre. Bakit ikaw? Hindi?
Jah: punta pero baka malate, may defense pa kami eh. Pwede pa favor?
Ken: ano?
Jah: pasabi kay miss Jess na baka malate ako mamaya sa training, salamat!
Ken: sige. Ingats!
-end-Sa sobrang antok ko dahil sa tugtugan ni manong driver nakatulog ako, hindi ko namalayan na andito na ko sa harap ng university na ito.
" Sir" ani ni manong, " sir andito na po tayo" ulit nito
" A-ay, pasensya na po" ani ko
" Tagal nyo pong natulog sir, 230 po pala pamasahe" ani nito at nagbayad ako
" Eto po, pasensya na po " ani ko at bumaba na din sa taxi.
Mukhang malaki ang campus at sosyal, mukhang international school. Nagsuot muna ako ng earpiece para mablock ang ingay sa loob ng campus, dumiretso na ako sa loob.
" Excuse me po, san po dito yung office? San po ba ko pwede mag enroll?" Tanong ko sa guard
" Kayo po ba si Sir Ken Suson? Ah duon po sa banda, kumaliwa po kayo tas diretso na may makikita po kayo dun sa sign kung asaan ang director's offfice" ani ng guard
" Salamat po" wika ko, hindi na ko nagpatumpiktumpik pa at sinunod ang sinabi ng guard. Ang laki na ng campus.
Habang naglalakad ako may naririnig akong mga bulungan ng mga estudayante kahit naka earpiece ako
" Uy hala! Sino ba yun? Ang gwapo naman!"
" Ang gwapo naman nun! Sino ba yun?"
" Is he a newbie? Handsome" wika ng marami.Hindi ko sila pinansin at dumiretso sa director's office para mag enroll. Kumatok ako at pumasok.
Knock...knock...
" Pasok " wika ng secretary
" Good morning po, san po pwede mag enroll? " Wika ko
" Enroll? Ikaw ba si Ken Suson?" Tanong nito
" Opo ako nga " sagot ko
" Tumawag na ang iyong mommy, kinausap na kami dahil nag tratransfer kadito, asan nga pala ang card mo para ma enroll kana. At mag fill up kana din dito" ani nito.
Kinuha ko sa bag ko ang card ko at ballpen, binigay sa secretary at nag fill up na. Mabilis lang ako nag sagot dahil alam ko naman ang mga isusulat ko, kinabisado kona.
YOU ARE READING
When Our World Crash Together (INCOMPLETE)
Teen FictionSB19 KEN|| FANFICT Everything can be posible when there's a way. Whether it's in your dream or in love. Love had alot of complications when your not meant for each other. But when you are meant for each other, you both are destined to be together. T...