+++Nhami+++
Kinabukasan~
Nandito na kami, naglalakad sa hallway papuntang lockers ng-
"Kyahhhhh!" Tili ni Liz
"Argh"-me
Mas lalo pang-uminit ang ulo ko ng makita kung sino ang bumuhos samin ng paint, walang iba kundi ang YB5. Ugh! This is unbelievable.
Nagtawanan pa sila ah? Gosh.
"Kumusta ligo?"- singkit
"HAHAHA refreshing ba?"- maamo
"Ang baho nyo kasi eh"- gray head
"HAHAHA ang dull pa"- Blondie
"Fuck you bastards!!!"- liz
"Let's just take a shower liz, c'mon"-me
At naligo na nga kami at nag-ayos. Natapos ang klase at lunch time na! Napakaganda ng klase (note the sarcasm).
Sa first subject pagkaupo palang namin nalaman naming nilagyan nila ng glue ang upuan. Second, binasa nila ang backpacks namin, well waterproof naman yung akin pero yung kay Liz! Third, tinry pa nilang ibagsak ang score namin sa quiz.
Naglalakad kami ng hagdan ng biglang bumagsak si Liz pababa. Oh shoot!
Pagkakita ko pa hawak ni singkit ang baseball bat na may dugo pa! May tig-iisa namang hawak ang apat na baseball na ibinato nila sakin, pero nasangga ko naman at tumakbo pababa kay Liz.
Nakita ko si Liz na duguan ang batok, may mga galos na malamang nakuha sa pagbagsak pababa ng hagdan, wala rin syang malay! Bullsh1t!
Hinawaka ko sya sa pulsuhan at nilagyan ng pressure ang sugat, para mapigilan ang bleeding. Tumawag narin ako ng guro para maisakay si Liz sa kotse at makapuntang ospital.
Pagkarating sa ospital, diniretso na sya agad sa ER at dinaluhan.
Time passed at nalipat na si Liz sa private room, pero wala paring malay.
Those bastards! Hindi pa naman ako gaganti eh, pero grabe na to!
They really want war huh?
Then prepare bastards.
This is gonna be as easy as pie.- calling mommy -
"Hello nak?"
"Mommy, can you do me a favor?"
"What is it?"
"Can you give me the addresses of Niazces, Nevade, Realco, Ticassis?"
"Sure, why?"
"They bullied us"
"Oh no! What happened? I know you won't move if they didn't cross the line"
"They hit Liz with a baseball bat and now she's unconscious at the hospital"
"What!? Tsk, don't worry sweetie. We're stockholders of their companies, you can use that as your ace"
BINABASA MO ANG
War Is War
Teen Fiction"Malakas? You're weak, we were supposed to fight together right? Alam mo masarap lumaban, pero masakit at mahirap na kung alam mong mag-isa ka nalang na lumalaban" - Aica Nhami Luxia