SỐNG LẠI
CHƯƠNG 4.
"Xin chào, tôi là Mew Suppasit."
"Tôi đã tìm thấy người tôi muốn bảo vệ suốt cuộc đời."
"Anh yêu em."
"Tại sao lại phản bội anh?"
...
Tiếng nhạc báo thức vang lên cắt ngang giấc mơ về quá khứ của Mew.
Anh sống lại đã hơn một tháng. Mỗi ngày kiếm cớ chạy đến khu nhà Gulf nhưng toàn bị xua đuổi, có lẽ tâm trạng bất mãn khiến anh nằm mơ thấy câu chuyện quá khứ.
Đi vào phòng tắm và bắt đầu vệ sinh cá nhân, khoác lên mình bộ đồ vest Gucchi, hôm nay anh cần tìm Boss sớm hơn, chuẩn bị cho nhiều kế hoạch cá nhân.
Chuyện kiếp trước anh lờ mờ đoán được công ty chủ quản của mình ít nhiều đã có tham dự vào. Và kể cả không thì anh cũng chẳng ngu ngốc đợi nó ký hợp đồng và trói mình vào với người kia.
Dùng bữa sáng gọn lẹ, gửi cho bố mẹ một nụ hôn và xoa đầu em gái, anh nhanh chóng cầm vali đi vào ô tô và chạy đến nơi hẹn sẵn Boss.
Vẫn là quán caffe quen thuộc ngày xưa hai anh em hay ngồi nghỉ ngơi giữa những lịch trình bận rộn, Boss bây giờ bớt đi vài nếp nhăn của một anh quản lý có nhiều năm kinh nghiệm, lại thêm phần trẻ trung của cậu nhóc mới bước chân vô nghề.
Mọi quy trình chào hỏi, bàn bạc về hợp đồng lương bổng rất nhanh đã hoàn thành.
Mew gửi cho Bos vài dự án sắp tới và hướng dẫn cho Boss cách hoàn thành. Cả kiếp trước lẫn kiếp này, anh vẫn tin Boss là người trung thành nhất, vì thế cũng không keo kiệt mà nói cho Boss về những dự án trong tương lai, cuộc gặp gỡ kết thúc trong nụ cười của Mew và sự rối rắm của Boss. Cậu chỉ đem tâm lý may mắn gặp một diễn viên mới, dù sao cậu cũng mới vào nghề, có diễn viên tìm tới đã là may lắm rồi, không ngờ không những được ký hợp đồng mà còn được biết nhiều hơn. Nhưng thật sự Boss vẫn không hiểu vì sao ông chủ của mình lại tin anh ta sẽ nổi khi chỉ mới đóng vai phụ và tham gia vài chương trình nhỏ.
Hai người mang hai tâm trạng rời khỏi quán caffe.
Bầu trời trong xanh mang theo cơn gió nhè nhẹ lướt qua gương mặt góc cạnh của Mew. Vào thời điểm này kiếp trước anh đang vui mừng vì đậu vào công ty JinLie, nhưng hiện tại chỉ có chút chua xót cho bản thân. Một thiếu gia lớn lên từ gia đình doanh nhân lại bị điều khiển như con rối. Nên trách mình bất cẩn hay trách họ nhẫn tâm? Chẳng có kết quả nào, cuối cùng anh và cha mẹ vẫn táng thân trong nghĩa trang.
Kiểm tra lại lịch, còn gần một tháng nữa là đến ngày casting của UGLY DUCK, xem ra anh cũng cần nghiêm túc rồi.
Gọi điện cho Berm hỏi về bé con tiện tay chỉ đường cho Berm đi casting em ấy. Berm dạo gần này có vốn nên phát triển team mạnh lên, cùng lúc cần những gương mặt mới cho làng model nên cũng đồng ý sẽ casting ở địa điểm mà Mew chỉ.
Cúp điện thoại, không vội đi vào xe. Anh xoay người bước vào một thư viện gần đó, tuỳ tiện chọn một cuối tiểu thuyết và tìm bàn để đọc.
Anh mắt anh dừng lại trên gương mặt anh hằng mơ tới. Gulf đang ngồi và chăm chú, có lẽ là luận văn , vì anh thấy có khá nhiều sách chuyên ngành.
"Xin lỗi, thư viện đã hết bàn, tôi có thể ngồi đây không?" Anh tiến tới gần và gõ nhẹ vào mặt bàn, bày ra vẻ áy náy.
Gulf ngẩng mặt lên giữa đống sách vở: "Lại là anh à?", không hề keo kiệt vẻ chán ghét.
"Dù sao cũng coi như là người quen, tôi xin phép ngồi nhé."
"Cũng đã ngồi rồi còn bày đặt."
Mew cười cười. Có lẽ quá khứ không chú ý, không ngờ bé con cũng có mặt hung dữ vậy.
Gulf cuối đầu tiếp tục làm bài tập, Mew cũng thôi ngắm lén và chăm chú đọc sách.
""Anh cũng đọc tiểu thuyết cơ à?" Tiếng Gulf vang lên sau vài phút im lặng.
Cuốn sách này do Mew lấy đại trong phần tiểu thuyết, nhưng cũng khá hay nên anh chăm chú đọc. Nghe được câu hỏi của bé con khiến anh thôi tập trung và ngẩng mặt lên nhìn Gulf: " Tôi có sở thích đọc sách, cuốn True Believers được Nicholas Sparks viết rất hay."
"Toàn ba cái tiểu thuyết nhàm chán dối trá về tình yêu." Gulf bĩu môi.
"Cậu không thích tiểu thuyết sao?"
"Tôi không tin những câu chuyện tình yêu sến súa ấy."
"Nhưng tôi tin." Mew đặt cuốn sách xuống bàn, chống cằm nhìn Gulf: "Tôi tin nếu hai người thật lòng yêu nhau, dù ở kiếp nào họ cũng có thể nhìn thấy nhau."
Đuôi mắt Mew hơi cong nhưng vẫn rất nghiêm túc khiến Gulf lúng túng, cậu cảm thấy câu này rất quen nhưng không hiểu sao chẳng nhớ mình từng nghe ở đâu, có lẽ ở một bộ phim nào đó chị gái cậu xem, đồng thời ánh mắt của Mew cũng khiến Gulf ngại ngùng, thật sự bức bối. Cậu quyết định tập trung vào cuốn vở phía dưới thay vì tiếp tục cuộc đối thoại này.
Cậu không biết, câu đó đúng là cậu từng nghe, hơn nữa còn là câu cậu nói trước khi nhắm mắt xuôi tay.
"Xin Đức Phật... phù hộ cho con có thể nhìn thấy Mew ở kiếp sau.."
-
Review chương sau : nhân vật "cậu trai" lên sóng.
Hôm nay tui hơi bạn không kịp rep cmt mấy má thông cảm nha huhu😭 yêu thươngg😭
BẠN ĐANG ĐỌC
SỐNG LẠI ĐỂ NÓI LỜI YÊU EM
FanfictionSỐNG LẠI ĐỂ NÓI LỜI YÊU EM. Thể loại : Trọng sinh, sủng ngọt, ngược nhẹ ( hoặc không?), NamxNam, HE. ~~~~~~~\\\\\\~~~~~~~~~ Giới thiệu : Mew đã từng nghĩ anh không còn có thể kiếm được hạnh phúc nữa. Ai cũng biết, Mew là người đàn ông có gia thế, có...