006

13 0 0
                                    

Mabilis lumipas ang oras at lunes na agad.

Naginat ako tsaka pinatay ang alarm sa phone ko. Tipikal na araw lang naman 'to. Except sa may exam ngayon. Medyo nagaral naman ako para doon. Ayoko paring bumagsak kahit may pagkagaga ako 'no?

Nagpunta ako sa banyo tsaka naligo. Nagtoothbrush na rin ako at nagbihis tsaka nagready na papuntang school.

Naabutan kong kumakain sila pagkababa ko. Hindi na ko sana kakain dito nang tawagin ako ni Papa.

"Kumain ka na. 'Wag ka nang mag-inarte." Sambit nito pero hindi ko nalang pinansin. Ayoko nga. Tinawag niya uli ako pero this time may tumawag sa akin kaya nakakuha ako ng opportunity na magpanggap.

As usual sino pa nga ba?

Jeongagongama

Incoming Call...

Sinagot ko 'yun agad tsaka lumakad paakyat sa kwarto ko. Nakalimutan ko kasi yung mga reviewer ko sa taas. Mukhang hindi nagsasalita si Jungkook kaya ako na ang unang sumira ng katahimikan.

"O? Bakit buhay ka pa?"

['yun talaga pambungad mo? Potacca.]

"Bahala ka nga dyan. Mamatay ka na." Ibaba ko na sana ang tawag nang magsalita siya.

[TEKA LANG KASI. MUKHA KANG TANGA.] Nilayo ko nang onti yung phone sa tenga ko kasi ansakit talaga sa tenga ng bunganga niya.

"Bakit ba?"

[Hindi mo sinagot yung text ko nung sabado.]

"O, tapos?"

[Bakit mo nga kasama si Yoongi?]

"wala kang pake, bye."

[Pupuntahan kita sa bahay niyo pag hindi mo sinagot.]

"Edi bahala ka, papakilala pa kita kay Papa. Omg si Jeon Jungkook 'yan. Tatay ng anak ni Ate." Sambit ko habang papalabas na uli sa kwarto ko at papunta na sa pinto.

Pinatayan ako ng tawag ni Jeon. Siguro, natakot na si gago. agad naman akong bumaba at nakita kong nasa lamesa na namin si Jungkook. Aba putangin---.

Niyaya naman ako ni Mama kaya wala akong choice, kesyo daw bisita ko 'yun. Hala eh, bisita 'yan ni ate. Tatay 'yan ng apo niyo eh.

Kasalukuyang ngumangata ng bacon si Isha. Lahams na lahams niya talaga ang bacon. Napatingin siya kay Jungkook na matalim parin ang tingin sa kanya. Kaya iniisip niya na pinapatay na siya ni Jungkook sa isio nito.

Natapos siya agad. Siya ang unang natapos. Binilisan niya talaga para hindi siya masusundan ni Jungkook agad. Nagpunta ang dalaga sa tindahan ng mga candies. Hindi niya alam pero gustong-gusto niyang kumakain ng mga gummy worms na lagi niyang binibili kay Aling Kyeon.

"Thank You 'ling Kyeon!" Sigaw niya mula sa gate ng tindahan ng nakakatanda. nginitian lang siya nito at tsaka kumaway pabalik. nagpaalam na sila sa isa't isa at nagdesisyon na si Isha na tumuloy papunta sa eskuwelahan.

Hindi niya rin alam pero gustong gusto niya talaga ang lasa ng mga matatamis na binili niya. Hindi talaga siya nagsasawa. Napapapikit siya sa sarap habang nilalantakan parin ang mga candies. Pakiramdam niya kasi nakakagaannng loob 'to. yung tinatawag nilang comfort food? Ganoon niya siguro maituturing ang candies. kahit na sa true lang, diabetes talaga ang feedback sa kaniya nito.

Napangiti siya nang nakita niyang nakamotor si Yoongi ngayon natigilan siya nang sandali ng marealize niyang.

"SHET ANG GWAPO NI YOONGI SA PINK HAIR NIYA!"

Weird Classmate.  -전정국- TROPANG BUDOTS SERIES #1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon