"ano avianna gigising ka pa ba dyan?"
i let out a groan. tumingin ako dun sa nagsalita, si kuya alexis. nakatulog pala ako.
"ano?" i asked with a hoarse voice. nagtaklob ako ng kumot at sinubukang matulog ulet pero yung epal kong kuya, tinanggal. ang galing.
"ano nanaman puta nagtutulog e." inis kong sabi. "tanga 8 na ng gabi, di ka pa babangon? papuntahin ko si gab?" tinanggal nya yung pagkabalot sakin nung kumot at hinampas ako.
"tangina mo, layas." bumangon na ko at pumunta sa cr.
"minumura mo na ko? ha?"
"halaman. umalis ka nalang." i closed the door the i heard him shout, "SUMBONG KITA KAYNA MAMA" as if naman magagawa nya. aba sinigawan ko den di ako papatalo, "ISUMBONG MO. SUMBONG DIN KITA TUMAKAS KA NANAMAN NG MADALING ARAW." i heard him stomped his foot. parang bata. napangisi ako, kala mo ha. ayan layas pa gago.
naghilamos na ko at nagtoothbrush. napatingin ako sa salamin sa harap ko.
'lumabas kaya dito si nanno?' i thought. tangina joke lang huhu. nagmumog na ko at nagtuyo at lumabas na sa kwarto.
"buti naman naisipan mo lumabas." kuya alexis said while eating some chips ??? idk.
"ano bang kailangan nyo? bat nyo ko pinababa?" umupo ako sa tabi ng kuya ko sa salas. "ayaw mo kumain? sige wag balik kana sa kwarto mo." umirap ako at tumayo para pumunta sa kusina.
"kelan uwi nina mama?" tanong ko kay ate na nasa kusina den, nagluluto.
she sighed, "di ko din alam riri." napatigil ako sa paglagay ng tubig. 'riri' used to be my nickname. i remembered how my parents and my siblings used to call me that when i was a kid. ah memories.
wala na sila e. they're too busy na. puro trabaho. they dont even know how we are and if me and my siblings are doing great in school.
"i know you miss them too." napatingin ako kay ate. she smiled at me at pinatuloy ang pagluluto.
i always miss them.
kelan ba kayo uuwi? miss na namin kayo.
꧁꧂
"ha nanalo ako bleh." umirap si ate at sinamaan ng tingin si kuya, "ang daya ako na nga nagluto e."
"ate, game is a game. natalo ka, so ikaw magliligpit." nagapir kami ni kuya. dito lang ata kami nagkakasundo e.
"oo na puta. ihanda nyo na mga gagamitin naten mamaya." sinimulan na nyang kuhain ang mga plato. nagkatinginan kami ni kuya,
"magmomovie marathon tayo mamaya?" sabay namin tanong at lumingon kay ate. she looked at us and smiled, "been a long time isnt?"
imbis na malungkot kami dahil matagal na namin hindi nagagawa yon simula nung naging busy sina mama, ay tumili kami ng malakas at tumalon talon.
"FINALLY PUTANGINA" sigaw namin parehas at tumakbo na sa kwarto para kumuha ng mga unan at kumot.
"AKO SA GITNA" sigaw ko ulet habang natakbo.
"DAYA MO!" napatawa ako.
namiss ko to.
sana laging ganto.
i started watching "girl from nowhere" and nanno is creepy as hell huhu.and 100+ reads!!! huhu 💗
edit:
i unpublished this chap kasi nagiistop wp ko everytime na pupunta ako dito sa chap 05 idk why but here u go!! i edited some parts. kaunti lang naman hehehe.
YOU ARE READING
paasa || l.dh
Fanfiction"hoy ube!" i rolled my eyes at tumingin kung san galing yung punyetang boses na yon. "ano nanaman pota"